Khi nào bà bầu nên uống nước dừa?

Nước dừa vẫn được coi là thực phẩm vàng với mẹ bầu và thai nhi nhưng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thì nước dừa không thực sự tốt, thậm chí còn nguy hại.

Ngày 20/09/2017, 04:07:52   Tác giả :     Lượt xem: 575

Vì nước dừa có tính hàn nên trong 3 tháng đầu mẹ bầu không nên uống nước dừa để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé.

    Mẹ bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kì

  Mẹ bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kì

Tại sao bà bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe Mẹ và bé chia sẻ: nước dừa là loại nước uống thiên nhiên sạch, có tác dụng giải khát, ngoài tác dụng tăng chất khoáng cho cơ thể thì nước dừa còn chứa nhiều chất khoáng và một tỷ lệ đường nhất định có tác dụng tốt với con người.

Nhưng nước dừa là thực phẩm có tính hàn nên với các bà bầu trong 3 tháng đầu uống nước dừa không thực sự tốt vì cơ thể người mẹ lúc này đang bắt đầu thích nghi với việc có thai và việc chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ, phức tạp. Lúc này mẹ bầu uống nước dừa sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa bị giảm đi, thậm chí, cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này có thể sẽ gây nên những tác động xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ. Vì vậy, khi mới mang thai mẹ bầu nên hạn chế thức uống này. Ngoài ra, nước dừa thường được các bác sĩ khuyên không nên sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bởi trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn chứa nhiều chất béo, gây ra tình trạng khó tiêu hóa, đầy bụng vàn đầy hơi, đồng thời bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, nếu uống nước dừa sẽ làm gia tăng tình trạng nghén, khiến sức khỏe bà bầu cũng bị ảnh hưởng.

            Bà bầu nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 2

Bà bầu nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 2

Khi nào bà bầu nên uống nước dừa?

Sau 3 tháng đầu không thể sử dụng nước dừa thì bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ 2 hoặc khi đã hết ốm nghén mẹ bầu nên bổ sung nước dừa hàng ngày để tăng cường lượng dưỡng chất cho cơ thể tốt nhất.

Theo thông tin Y học, để đảm bảo cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, mẹ bầu có thể bổ sung từ 1 – 2 quả dừa mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ có thể chế biến nước dừa thành nhiều món ăn khác nhau như:

  • Thạch dừa: Thạch dừa không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, mẹ bầu nên tự làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.
  • Thạch dừa rau câu: Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của phụ nữ mang thai.

Ngoài cách uống nước dừa trực tiếp, bà bầu cũng có thể hấp thụ dinh dưỡng thông qua những món ăn chế biến với nước dừa: thịt kho nước dừa, bò hầm nước dừa, gà om nước dừa...đều rất tốt cho sức khỏe.

           Bà bầu uống nước dừa cũng cần có khoa học và điều độ

Bà bầu uống nước dừa cũng cần có khoa học và điều độ

Những lưu ý khi uống nước dừa

Ngoài nguyên tắc không uống nước dừa trong 3 tháng đầu, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số nguyên tắc sau để đảm bảo sức khỏe:

  • Tránh mua phải nước dừa làm sẵn hay những quả dừa có ngâm hóa chất làm trắng, cách tốt nhất là các mẹ nên lựa dừa còn nguyên quả
  • Mẹ bầu mắc bệnh cao huyến áp hoặc huyết áp thấp không nên uống nước dừa vì trong dừa vẫn chứa một hàm lượng đường nhất định, sẽ làm tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường.
  • Thai phụ không nên uống nước dừa vào ban đêm vì sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi, chướng bụng và gây ra hiện tượng khó ngủ, mất ngủ, ngủ trằn trọc.
  • Những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến trước khi uống nước dừa.

Nước dừa tuy có vai trò quan trong và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu nhưng mẹ không thể lạm dụng mà cần có sự tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Câu hỏi: Khi nào bà bầu nên uống nước dừa? đã được các chuyên gia sức khỏe bà bầu hồi đáp, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho tất cả mẹ bầu.

Nguồn: ytevietnam.net.vn