Dược sĩ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Scanneuron an toàn

Thuốc Scanneuron được chỉ định dành cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Vậy cách sử dụng thuốc Scanneuron như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Ngày 30/03/2018, 02:18:31   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2743

Vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe con người không chỉ duy trì cuộc sống mà còn ngăn ngừa bệnh một trong những lựa chọn được nhiều người tin tưởng đó là Scanneuron.

Thành phần của thuốc Scanneuron là gì?
Thành phần của thuốc Scanneuron là gì?

Thành phần của thuốc Scanneuron là gì?

Một hộp Scanneuron gồm 10 vỉ và mỗi vỉ 10 viên. Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết trong 1 viên thuốc chứa các thành phần chính sau: vitamin B6 200 mg, vitamin B1 100 mg, vitamin B12 200 mcg và các thành phần tá dược đi kèm (saccharose, hypromellose, microcrystallin cellulose, tinh bột natri glycolat, magnesi stearat, povidon, talc, triethyl citrat, eudragit, màu vàng tartrazin, màu ponceau 4R, titan dioxyd, macrogol 6000).

Tác dụng của thuốc Scanneuron như thế nào?

Thuốc Scanneuron được chỉ định dùng trong các trường hợp thiếu các loại Vitamin điều hướng thần kinh, điều trị các chứng buồn nôn trong thời kỳ mang thai, bệnh zona, rối loạn tuần hoàn và viêm dây thần kinh do rượu bia…

Tuy thuốc Scanneuron có tác dụng cung cấp các loại Vitamin nhưng không phải ai cũng có thể dùng thuốc. Các bác sĩ cũng khuyến cáo không được sử dụng thuốc trong trường hợp:

  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc trong đó có 2 thành phần chính là vitamin B1, vitamin B6.
  • Dị ứng với Cobalamin thành phần có trong thuốc Scanneuron.
  • Bệnh nhân bị u ác tính và có cơ địa bị dị ứng.

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tân dược nào mọi người cũng nên làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn in trên nhãn mác, bao bì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng dẫn liều dùng của thuốc Scanneuron

Dược sĩ Mai Thị Hà đang công tác tại bệnh viện Việt Đức tư vấn liều dùng của thuốc Scanneuron như sau: mỗi lần 1 – 2 viên và sử dụng từ 1 – 3 lần/ngày.

Liều dùng của thuốc Scanneuron
Liều dùng của thuốc Scanneuron

Nếu vô tình uống quá liều (từ 2- 7g/ ngày) thì nên ngừng sử dụng thuốc ngay bởi nếu tiếp tục uống có thể gây ra các bệnh thần kinh giác quan và triệu chứng mất điều hòa.

Scanneuron có gây ra tác dụng phụ gì không?

Ngoài cách sử dụng thuốc Scanneuron như thế nào thì nhiều người cũng quan tâm tới các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc.

Thành phần Vitamin B1: có thể gây ra một số triệu chứng đi kèm: suy hô hấp, xuất huyết tiêu hóa, buồn nôn hoặc phù phổi và cảm giác ngứa đau như kim châm.

Thành phần Vitamin B6: có thể làm tiến triển bệnh thần kinh ngoại vi nếu sử dụng với liều cao và dùng trong thời gian dài.

Thành phần Vitamin B12: ít có các tác dụng phụ xảy ra đối với thành phần này.

Phụ nữ có thai có nên dùng thuốc Scanneuron hay không?

Đối với những trường hợp phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Scanneuron và nên tham khảo tư vấn của bác sĩ khám thai. Đối với phụ nữ có thai thì khuyến cáo không nên sử dụng vì bản thân Scanneuron có thể ức chế sự tiết sữa do ngăn chặn tác động của prolactin ảnh hưởng đến em bé. Thông tin trên cũng được đăng tải trên tin tức y tế và thu hút nhiều sự chú ý của các bà bầu.

Trong quá trình mang thai mọi người cũng có thể sử dụng thuốc ferrovit, thuốc elevit đây là dạng thuốc cung cấp sắt và đã được kiểm định về chất lượng được nhiều người tin dùng và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn