Thuốc Prenatal có tác dụng như thế nào đối bà bầu?

Thuốc Prenatal là loại thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc Prenatal như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng cũng như hạn chế được tác dụng phụ?

Ngày 25/03/2018, 01:40:01   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1762

Thuốc Prenatal không chỉ là loại thuốc bổ cho bà bầu được nhiều bác sĩ tại Mỹ khuyến cáo sử dụng mà nó còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào tạo nền tảng sức khỏe vững chắc cho bé yêu.

 

Thành phần của thuốc Prenatal
Thành phần của thuốc Prenatal

Thuốc Prenatal chứa các thành phần dinh dưỡng gì?

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội  – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết Prenatal là sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai. Đây là sản phẩm có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu để duy trì và nâng cao sức khỏe của mẹ bầu. Không những thế thuốc còn giúp mẹ bầu hạn chế các triệu chứng nghén, khó chịu và cung cấp các Vitamin, khoáng chất quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi.

Thuốc Prenatal là sản phẩm được các bác sĩ đánh giá rất cao bởi đã bổ sung 4 thành phần quan trọng cho sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ:

Omega - 3: là nhóm chất béo có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi, có nguồn gốc từ dầu cá. Trong Omega - 3 có 2 thành phần quan trọng nhất là DHA và EPA giúp tạo nền tảng cho sự phát triển của não bộ, hệ tuần hoàn, thị giác… của thai nhi. Vì vậy, Omega – 3 được xem là thành phần không thể thiếu trong thuốc Prenatal.

Trang tin y tế cũng cho biết thông tin bổ sung đủ DHA trong nửa sau thai kỳ giúp bé phát triển trí tuệ cao hơn những trẻ khác, có chỉ số IQ cao hơn, hệ thần kinh linh hoạt hơn cũng như sự thông minh. Bên cạnh đó, DHA cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị giác của trẻ, giúp hoàn thiện khả năng nhìn của mắt, giúp bé có tầm nhìn tốt hơn và khả năng phân biệt màu sắc rõ ràng hơn.

Theo một số nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh được mối liên quan giữa hàm lượng DHA trong cơ thể mẹ với sự an toàn trong thai kỳ. Mẹ bầu nào bổ sung đủ DHA có trong thuốc Prenatal có hệ miễn dịch tốt hơn, sẽ giảm các triệu chứng ốm nghén, căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời giảm nguy cơ sinh non, trầm cảm sau sinh…

Nguyên tố sắt: là nguyên tố tạo Hemoglobin – thành phần quan trọng trong hồng cầu có vai trò vận chuyển oxy từ phổi về các cơ quan và vận chuyển CO2 từ các cơ quan về phổi để đào thải ra ngoài. Trong quá trình mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% vì vậy nhu cầu về Sắt cũng tăng lên rất nhiều. Sắt cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người mẹ, tham gia cấu tạo một số enzyme quan trọng của cơ thể. Nếu mẹ không bổ sung đủ sắt trong 3 tháng đầu thai kỳ thì thai dễ bị sảy, chết lưu. Còn thiếu sắt ở các giai đoạn sau lại dễ bị suy dinh dưỡng, sinh non, thai nhi chậm phát triển. Thông tin này cũng được đăng tải trên tin tức y tế và nhận được nhiều sự quan tâm của các mẹ bầu.

Thuốc Prenatal có tác dụng như thế nào đối bà bầu?
​​​​​​​Thuốc Prenatal có tác dụng như thế nào đối bà bầu?

Vitamin D: Mẹ bầu bổ sung Vitamin D sẽ có tác dụng giúp hoàn thiện hệ xương và răng cho thai nhi và ngăn ngừa các biến dạng xương của trẻ, đồng thời tăng khả năng miễn dịch của mẹ bầu.

Công dụng của thuốc Prenatal như thế nào?

Thuốc Prenatal hiện nay trên thị trường khá thông dụng nhưng nhiều người vẫn không biết Prenatal có tác dụng như thế nào? Thuốc Prenatal mang đến những công dụng ưu việt đối với sức khỏe của mẹ bao gồm:

  • Duy trì và nâng cao sức khỏe của mẹ bầu.
  • Giảm các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ (mệt mỏi, trầm cảm, căng thẳng…), giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ (tiền sản giật, sinh non, băng huyết…).
  • Ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh, nguy cơ dị tật ở tim, giảm nguy cơ sinh con bị dị tật não hoặc tủy sống hơn những loại thuốc tân dược khác.
  • Ổn định sự vận chuyển oxy trong máu, rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai.
  • Thúc đẩy sự phát triển của bào thai như: hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, thị giác, xương của bé.
  • Tăng sự hấp thụ canxi, giúp xương của mẹ và bé chắc khỏe, tránh còi xương và tạo tiền đề để phát triển chiều cao trong tương lai.

Với những tác dụng của thuốc Prenatal mang lại như vậy, hy vọng mọi người sẽ biết cách sử dụng và có một sức khỏe tốt.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn