Thuốc Arcoxia thuốc giảm đau kháng viêm hiệu quả

Thuốc Arcoxia được biết đến là thuốc giảm đau kháng viêm chọn lọc được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vậy nên sử dụng thuốc Arcoxia cần lưu ý những gì?

Ngày 28/03/2018, 02:48:52   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1420

Thuốc Arcoxia không chỉ là thuốc có tác dụng giảm đau cấp tính, kháng viêm trong điều trị các bệnh về xương khớp mà thuốc Arcoxia còn được dùng để điều trị viêm cột sống dính khớp và nhiều loại bệnh khác trong y khoa.

Thuốc Arcoxia thuốc giảm đau kháng viêm hiệu quả
Thuốc Arcoxia thuốc giảm đau kháng viêm hiệu quả

 

Công dụng của thuốc Arcoxia là gì?

Công dụng thuốc Arcoxia 60mg và chỉ định điều trị trong các loại bệnh cần giảm đau, kháng viêm. Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn cho biết thuốc thường được sử dụng trong việc chữa các bệnh như sau:

  • Thuốc Arcoxia có tác dụng chữa bệnh viêm cột sống dính khớp và điều trị viêm khớp thống phong cấp tính.
  • Giảm đau và điều trị cấp tính, mãn tính các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp
  • Phát huy hiệu quả trong việc giảm đau mãn tính và cấp tính, các hiện tượng đau bụng kinh nguyên phát ở phụ nữ.

Thuốc Arcoxia chống chỉ định với những đối tượng nào?

Tuy thuốc Arcoxia có nhiều tác dụng trong giảm đau cấp tính và điều trị bệnh liên quan đến xương khớp nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Trang tin y tế cũng có bài viết chia sẻ thông tin về những trường hợp không nên sử dụng thuốc Arcoxia như sau:

  • Người quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Trẻ em dưới 16 tuổi không được khuyến cáo sử dụng thuốc Arcoxia
  • Đối tượng suy tim ứ huyết nặng hoặc những người có vấn đề về tim mạch,
  • Bệnh nhân bị viêm bàng quang và suy thận, suy gan nặng
  • Những người có tiền sử bị hen, viêm mũi cấp, poly mũi, phù mạch thần kinh, mày đay trong quá trình sử dụng aspirin hoặc NSAID cũng không nên dùng thuốc Arcoxia
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú tuyệt đối không được sử dụng thuốc Arcoxia tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Cách sử dụng thuốc Arcoxia 60mg an toàn

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên nên uống thuốc Arcoxia 60mg 1 lần/ngày và có thể sử dụng riêng không kèm thức ăn hoặc sau khi ăn. Dù sử dụng bất kỳ loại thuốc tân dược nào cũng không được tự ý tăng liều nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Mặt khác, thuốc Arcoxia chỉ nên sử dụng liều lượng thấp để giảm và kiểm soát cơn đau, không nên dùng trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim nguy hiểm tới tính mạng.

Cách sử dụng thuốc Arcoxia 60mg an toàn
Cách sử dụng thuốc Arcoxia 60mg an toàn

Liều dùng thông thường cho người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Người lớn dùng 90mg/lần uống một ngày. Trong trường hợp có dấu hiệu của bệnh suy gan nhẹ thì cần giảm liều lượng xuống 60mg. Còn người suy gan nặng tuyệt đối không được sử dụng thuốc Arcoxia. Liều dùng thông thường cho người lớn bị viêm xương khớp cũng tương tự nhưng uống liều nhẹ hơn chỉ 60 mg một lần uống cho 1 ngày.

Với người mắc bệnh gout cấp tính cần tăng liều dùng để ức chế cơn đau. Còn người có sức khỏe bình thường sẽ dùng 120 mg/lần 1 ngày và thời gian sử dụng thuốc Arcoxia tối đa là 8 ngày. Thông tin này cũng được đăng tải trên tin tức y tế Việt Nam để mọi người cùng biết khi sử dụng Arcoxia.

Thuốc Arcoxia có gây ra tác dụng phụ không?

Trong quá trình sử dụng thuốc Arcoxia, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: xuất hiện các triệu chứng khó thở, đau thắt ngực, tức ngực, mắt cá chân bị sưng to hoặc có dấu hiệu tồi tệ hơn lúc chưa sử dụng. Đau dạ dày nghiêm trọng hoặc vàng da và mắt, phồng rộp da, viêm loét, sưng mặt, môi và lưỡi.

Những tác dụng phụ nêu trên không phải ai cũng gặp phải nhưng mọi người vẫn nên thận trọng. Nếu phát hiện bất cứ biểu hiện gì bất thường cần ngưng sử dụng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn