Điều mẹ cần chuẩn bị trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh

Mang thai là sứ mệnh thiêng liêng của người mẹ, để có thể hoàn thành được sứ mệnh này mẹ cũng cần biết phải biết mình phải chuẩn bị gì trước khi mang thai.

Ngày 06/09/2017, 08:58:42   Tác giả :     Lượt xem: 904

Các chuyên gia Y tế đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, kiến thức về thai kỳ là một trong những điều mà bất cứ người mẹ nào cũng phải chuẩn bị trước khi mang thai, với những người mẹ đã có kinh nghiệm thì điều này không mấy khó khăn nhưng với những bà mẹ mang thai lần đầu thì hầu như không biết mình cần chuẩn bị trước khi mang thai, để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Mẹ cần chuẩn bị thật kỹ trước khi mang thai

Mẹ cần chuẩn bị thật kỹ trước khi mang thai

Dưới đây là những gợi ý của các chuyên gia chuyên trang sức khỏe bà bầu để mẹ có thể chuẩn bị trước khi mang thai một cách tốt nhất.

Chuẩn bị tâm lý và kinh tế thật tốt trước khi mang thai

Việc đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước khi mang thai chính là việc các mẹ phải chuẩn bị tâm lý cho mình thật tốt và nên có kế hoạch cụ thể cho quá trình mang thai của mình.

  • Trò chuyện với người bạn đời để lên kế hoạch cho việc có thai

Đây là một công việc vô cùng cần thiết trong quá trình chuẩn bị trước khi mang thai, các mẹ cần chủ động trao đổi với người bạn đời của mình về một số vấn đề nuôi con như cách hai vợ chồng bạn sẽ giữ trẻ, làm việc nhà,… trước khi quyết định có con. Điều này giúp cả hai vợ chồng sẽ chuẩn bị được tâm thế vững vàng ứng phó được với những tình huống có thể xảy ra sau khi có con và thậm chí cả những xáo trộn có thể có trong gia đình bạn sau khi có thêm một thành viên mới.

  • Tiết kiệm chi phí cho việc nuôi con

Đây cũng là điều mà các cặp vợ chồng nên chuẩn bị trước khi mang thai, các cặp vợ chồng nên chuẩn bị một khoản tiền khá lớn để dùng trong việc mua quần áo, bỉm, tã, sữa,…để sẵn sàng đón em bé chào đời. Còn trong quá trình mang thai các cặp vợ chồng cùng cần phải mua sữa, mua thực phẩm ngon và bổ dưỡng cho người mẹ giúp em bé sinh ra thông minh khỏe mạnh, các cặp vợ chồng cũng cần phải chuẩn bị một khoản để cho mẹ bầu khám thai định kỳ.

Mẹ bầu nên trò chuyện với bạn đời về việc mang thai

Mẹ bầu nên trò chuyện với bạn đời về việc mang thai

Chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe cửa người mẹ trước khi mang thai

  • Ngưng sử dụng thuốc tránh thai

Đây là điều hết sức quan trọng trong quá trình chuẩn bị trước khi mang thai, theo Bác sĩ Robert A. Greene, đồng tác giả của cuốn sách Perfect Hormone Balance for Fertility, các cặp vợ chồng nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai một vài tháng trước khi quyết định có con. Ngừng thuốc tránh thai sẽ giúp mẹ kiểm soát được chu kỳ kinh nguyệt điều này sẽ giúp mẹ chủ động hơn trong quá trình mang thai của mình.

Theo các chuyên gia chuyên trang sức khỏe mẹ và bé thì những mẹ đã uống thuốc tránh thai trong thời gian dài, chu kỳ kinh nguyệt sẽ có những thay đổi nhất định so với trước đây. Ngừng sử dụng thuốc tránh thai trước khi mang bầu sẽ giúp cơ thể mẹ dần trở về trạng thái ban đầu và nồng độ hormone trở lại bình thường giúp cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên ổn định việc tính ngày rụng trứng cũng như khả năng thụ thai cao hơn.

  • Kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai

Kiểm tra răng miệng trước khi mang thai là điều mà bạn cần chuẩn bị truoqcs khi mang thai, điều này được lý giải chính là do sức khỏe răng miệng của bạn có mối liên hệ vô cùng mật thiết với sức khỏe của thai nhi. Những phụ nữ mắc bệnh nướu răng có nguy cơ xảy thai, sinh non và mắc chứng tiền sản giật rất cao. Vì vậy, trước khi quyết định mang thai mẹ nên đến gặp Bác sĩ nha khoa để được kiểm tra sức khỏe răng miệng một cách toàn diện.

Mẹ bầu nên chuẩn bị thật kỹ trước khi mang thai

Mẹ bầu nên chuẩn bị thật kỹ trước khi mang thai

  • Hạn chế uống cà phê

Hạn chế uống cà phê ngay từ trước khi mang thai cũng là điều mà các mẹ nên làm, theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang uống quá nhiều cả phê sẽ có  nguy cơ xảy thai cao hơn nhiều so với người khác. Nếu mẹ nào có thói quen uống cà phê mỗi ngày, hãy hạn chế sử dụng cà phê để thai nhi có thể phát triển một cách toàn diện.

  • Không uống rượu hay hút thuốc

Ngưng uống rượu và hút thuốc là những điều mà các mẹ cần chuẩn bị trước khi mang thai. Theo tác giả cuốn sách “Hướng dẫn sinh tồn”, Jennifer Wider, phụ nữ uống rượu hay cocktail  hay bất kỳ thức uống này có khả năng giảm nguy cơ thụ  thai. Cũng theo bà Wider, hút thuốc lá cũng là một trong những yếu tố làm tinh trùng yếu đi, có thể gây ra sẩy thai, sinh non, thậm chí là dị tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ ở trẻ sau này.

Mong rằng với những điều mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thể chủ động chuẩn bị trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn