8 dấu hiệu cảnh báo sớm nhất bệnh ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng rất thường gặp ở phụ nữ, nếu phát hiện sớm dấu hiệu nhận biết của bệnh ung thư buồng trứng thì kết quả điều trị tăng lên đáng kể.

Ngày 12/09/2017, 03:22:04   Tác giả :     Lượt xem: 822

Theo những tin tức y tế mới nhất, Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, mỗi năm số lượng bệnh nhân được chẩn đoán mắc căn bệnh này là rất lớn. Tuy nhiên, rất nhiều chị em thường bỏ qua dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn.

8 dấu hiệu cảnh báo sớm nhất bệnh ung thư buồng trứng

8 dấu hiệu cảnh báo sớm nhất bệnh ung thư buồng trứng

Hãy cùng xem ngay những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng mà các Bác sĩ chuyên khoa sản đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ:

Kinh nguyệt không đều, chướng bụng – những dấu hiệu đầu tiên của bệnh

  • Dấu hiệu kinh nguyệt không đều

An Hà được chẩn đoán mắc chứng ung thư buồng trứng giai đoạn 4 khi 30 tuổi. Lúc đó, lúc đó An Hà đang mang thai được 9 tháng nhưng chu kỳ kinh nguyệt vẫn xuất hiện 2 lần / Tuần.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều thường xuất hiện ở những bệnh nhân có khối u stroma trong buồng trứng. Trường hợp này tuy không nhiều chỉ khoảng 1% các bệnh nhân mắc chứng ung thư buồn trứng. Khối u stroma thường tiết ra hormone estrogen làm chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện liên qiêos, thậm chí cả trong giai đoạn mãn kinh hay đang mang thai. Khi bạn thấy dấu hiệu bất thường này bạn hãy nhanh chóng đến gặp Bác sĩ chuyên khoa.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng

  • Đau và chướng bụng

Chướng bụng cũng là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng nhưng thường bị chị em bỏ qua và cho rằng điều này do chu kỳ kinh nguyệt hoặc ăn uống không điều độ. Ung thư buồng trứng là căn bệnh chuyên khoa ung bướu ngoài cảm giác đau bụng chúng còn khiến bạn có cảm giác nặng nề bụng dưới hoặc có đầy đơi trong bụng. Chướng bụng và đau bụng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhưng nấu những dấu hiệu này kéo dài và không thuyên giảm thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Thay đổi trọng lượng cơ thể, đau mỏi lưng và cổ, luôn có cảm giác buồn tiểu

  • Đau mỏi lưng, cổ

Đau mỏi lưn, cổ cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng. Khi ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu, hiện tượng đau này xuất hiện với tần suất ít và thường bị chị em bỏ qua. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn muộn thì bệnh càng trầm trọng hơn khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu.

Đau bụng âm ỉ và liên tục cũng là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng

Đau bụng âm ỉ và liên tục cũng là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng

  • Mắc tiểu liên tục

Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, nếu phụ nữ luôn có cảm giác muốn di tiểu liên tục hoặc đi tiểu đột ngột thì đây rất có thể là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng.

  • Thay đổi trọng lượng cơ thể không rõ nguyên nhân

Việc tăng cân hay giảm cân đột ngột cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng, ung thư buồng trứng có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống, cảm giác thèm ăn giảm đi, đồng thời khối u có ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng nên khiến bệnh nhân ung thư buồng trứng sụt cân đáng kể.

Những dấu hiệu trên không nhất định là những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng mà có thể là dấu hiệu nhận biết của số bệnh thông thường khác. Tuy nhiên, để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh này, các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ không nên bỏ quan và chủ quan với sức khỏe của mình cho dù cảm thấy không liên quan đến các vấn đề phụ khoa. Ngoài ra, chị em phụ ữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như giúp phát hiện và điều trị bệnh ở thời kỳ sớm nhất.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn