5 dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam, nắm được 5 dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ngày 11/09/2017, 05:56:13   Tác giả :     Lượt xem: 892

Ung thư dạ dày là căn bệnh chuyên khoa ung bướu được cho là có mối liên hệ mật thiết với chứng đau dạ dày – chứng bệnh phổ biến hiện nay. Theo những con số mà Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết trung bình sẽ có 1/111 người bị ung thư dạ dày và căn bệnh này phổ biến ở nam hơn so với nữ giới.

5 dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh Ung thư dạ dày

5 dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày cũng giống như những căn bệnh ung thư khác, việc phát hiện sớm dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày sẽ nâng cao hiệu quả điều trị lên rất nhiều.

5 dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày mà bạn cần biết

  • Nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu

Theo các chuyên gia Y tế đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì khi bệnh nhân bị mắc ung thư dạ dày phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen do bị tác động của men tiêu hóa. Bệnh nhân ung thư dạ dày cũng có thể thấy dấu hiệu nôn ra máu tươi có thể lẫn thức ăn chưa được tiêu hóa hết.

Mặc dù nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu không phải là dấu hiệu đặc trưng của ung thư dạ dày bởi chứng viêm ruột, viêm đại tràng đều có thể gặp những dấu hiệu tương tự. Tuy nhiên khi thấy dấu hiệu này cho dù bạn mắc chứng bệnh gì cũng đều rất nguy hiểm và bạn nên đến ngay cơ sở Y tế chuyên khoa tiêu hóa đế được kiểm tra.

Chán ăn, ăn không ngon là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày

Chán ăn, ăn không ngon là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày

  • Chán ăn, ăn không ngon

Dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày này thường khá phổ biến và gặp ở đa số bệnh nhân mắc ung thư dạ dày, bệnh nhân sẽ cảm thấy rất đói nhưng chỉ mới ăn được một ít thì cảm giác đói gần như mất hẳn. Theo những tin tức Y tế mới nhất thì đây được gọi là chứng "no sớm", một trong những dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày. Đặc biệt, nếu bạn ăn ít cũng cảm thấy no nhanh thì nên đi khám tổng thể không nên chủ quan.

  • Đau bụng dai dẳng

Khi dạ dày bị viêm loét thì sẽ bắt đầu xuất hiện các cơn đau. Tuy nhiên, những cơn đau này thường không liên tục, lúc có lúc không và chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn vài giờ.

Bệnh nhân mắc ung thư dạ dày thường đau bụng dai dẳng hơn so với những cơn đau dạ dày truyền thống, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau quặn thắt, dữ dội chứ không âm ỉ như lúc đầu. Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu này thì bạn cũng không nên chủ quan mà cần đi khám ngay nhé.

Bệnh nhân ung thư dạ dày thường đau bụng dai dẳng

Bệnh nhân ung thư dạ dày thường đau bụng dai dẳng

  • Sụt cân bất thường

Sụt cân bất thường cũng là dấu hiệu bệnh viêm dạ dày, nếu bạn không ăn kiêng nhưng cân nặng vẫn giảm thì nên lưu ý đến dấu hiệu bất thường này và bạn nên đến cơ sở Y tế chuyên khoa để được khám và điều trị.

  • Ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng

Ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng cũng là dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày, Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas thì một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày chính là việc bị ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng. Tuy nhiên, tiến sĩ Sarpel cũng nhấn mạnh những dấu hiệu này có thể liên quan đến nhiều căn bệnh khác chứ chưa hẳn là ung thư dạ dày. Thế nhưng tốt nhất bạn nên đi khám ngay nếu như không muốn bệnh tiến triển ở giai đoạn muộn.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đã hiểu hơn và biết cách phát hiện dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày để điều trị kịp thời.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn