Cô giáo bất cẩn khiến 3 trẻ mầm non đi cấp cứu vì nếm nhầm bột thông bồn cầu

Mới đây, 3 cháu bé 4 tuổi trong một lớp học mầm non ở Nghệ An đã phải nhập viện Cấp cứu vì ăn nhầm bột thông bồn cầu trong lúc cô giáo đi ra ngoài.

Ngày 17/11/2017, 08:32:07   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 867

Theo đó, lúc cô giáo không có mặt và để gói bột thông bồn cầu trong lớp học thì một bé 4 tuổi đã chia cho 2 bạn cùng lớp ăn vì nghĩ là đồ ăn được. Sau đó 3 bé phải vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị rộp lưỡi, loét trong vòm họng...rất nguy hiểm.

Cô giáo bất cẩn khiến 3 trẻ mầm non đi cấp cứu vì nếm nhầm bột thông bồn cầu

Cô giáo bất cẩn khiến 3 trẻ mầm non đi cấp cứu vì nếm nhầm bột thông bồn cầu

3 bé mầm non ăn nhầm bột thông bồn cầu trong lớp học

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc 3 cháu bé 4 tuổi của trường Mầm non xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Theo đó, 3 bé đã ăn nhầm bột thông cầu để trong lớp học trong lúc cô giáo đi ra ngoài. Hậu quả là cả 3 phải nhập viện cấp cứu ngay lập tức. Khi được hỏi về vấn đề này, Thầy Lê Trung Sơn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) khẳng định vụ việc là có thật và hiện tại sau khi được các bác sĩ bệnh viện cấp cứu thì các cháu đã không còn gặp nguy hiểm, sức khỏe ổn định và hiện đang tiếp tục được theo dõi tại đây.

Trước đó, sự việc đã xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/11 với lớp học tại điểm trường Mạnh San, thuộc trường Mầm Non Nam Kim, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Trong lớp có 2 cô giáo nhưng một cô đưa một trẻ đi vệ sinh còn một cô giáo thì đang trả trẻ cho bố mẹ. Gói bột thông bồn cầu bất cẩn để trong lớp nên một bé tưởng đồ ăn được nên đã lấy chia cho 2 bạn cùng ăn. Đây chính là gói  bột mà cô kế toán đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp để giải quyết vụ thông tắc nhà vệ sinh của trường. Đây cũng là tin y tế cảnh báo các cô giáo trong lớp học mầm non nên cẩn thận để những đồ dùng gây nguy hiểm tránh xa vòng tay trẻ em.

3 bé mầm non ăn nhầm bột thông bồn cầu trong lớp học

3 bé mầm non ăn nhầm bột thông bồn cầu trong lớp học

Cảnh giác trước nguy cơ gây hại cho trẻ chỉ vì người lớn bất cẩn

Do bản tính tò mò nên các cháu đã nếm nhầm bột thông bồn cầu có sẵn trong lớp học. Khi nếm xong thì các cháu khóc to nên các cô giáo chủ nhiệm lớp đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường và đưa các cháu đi sang Trạm Y tế xã Nam Kim để sơ cứu. Sau đó, phụ huynh đến và đưa đi Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. Theo đó, 3 cháu bị tai nạn chính là Nguyễn Thị Yến. N, Nguyễn Ngọc B. và Phạm Thái N cùng hợp lớp 4 tuổi ở trường mầm non. Sau khi tiến hành cấp cứu và thăm khám 2 cháu Y. N, Ngọc B. đã được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, sức khỏe qua cơn nguy kịch và ăn được cháo. Còn cháu còn lại đang được theo dõi tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Việc nếm nhầm bột thông bồn cầu chính là do sự bất cẩn của các cô giáo. Theo ghi nhận thì cháu Ngọc B. thì bị rộp, loét lưỡi và đã ăn được ít. Còn béYến N. bị loét trong vòm họng; 2 cháu vừa được chỉ định chụp Xquang, kiểm tra tim mạch và đang chuẩn bị nội soi để lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo xã Nam Kim và Ban giám hiệu trường Mầm non Nam Kim đã có mặt tại bệnh viện để động viên, thăm hỏi các cháu sau khi sự việc xảy ra. Theo đó, Trường mầm non Nam Kim, xã Nam Đàn hiện đang có khoảng hơn 460 cháu, học tập ở 3 điểm trường. Theo đó, điểm trường Mạnh San là điểm chính có 11 lớp với gần 400 cháu đang theo học. Sự việc xảy ra đã là một bài học lớn dành cho các cô giáo để tránh các trường hợp khác có thể xảy ra như trên. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 cháu bé nếm nhầm bột thông bồn cầu phải nhập viện cấp cứu đã ổn định và đang theo dõi, theo các bác sĩ thì 3 bé có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Trang Minh