Bác sĩ BV Xanh Pôn mất 10 giờ nín thở để nối chi đứt liền thành công

Một nam bệnh nhân 44 tuổi, quê Hưng Yên nhập viện vì bị máy cắt giấy cắt lài bàn tay. Các bác sĩ BV Xanh Pôn đã phải mất 10 tiếng để nối thành công.

Ngày 15/11/2017, 06:08:57   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2159

Trang tin tức y tế mới nhất nhập thông tin về trường hợp một bệnh nhân đặc biệt bị cắt lìa bàn tay và cánh tay trong lúc đang sử dụng máy cắt giấy. Đây là tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến việc phẫu thuật nối lại bàn tay thành công tại Bệnh viện Xanh Pôn phải mất đến 10 giờ đồng hồ.

Bác sĩ BV Xanh Pôn mất 10 giờ nín thở để nối chi đứt liền thành công

Bác sĩ BV Xanh Pôn mất 10 giờ nín thở để nối chi đứt liền thành công

Bệnh viện Xanh Phôi tiếp nhận bệnh nhân bị đứt lìa tay vì máy cắt giấy

Một trong những trường hợp bệnh nhân bị tai nạn lao động nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng và hoạt động sinh hoạt bình thường tại Bệnh viện Xanh Pôn đã được phẫu thuật thành công. Đó là ca bệnh nhân nam 44 tuổi quê ở Hưng Yên, sau khi nhập viện trong tình trạng mắt cắt giấy cắt lìa bàn tay khi đang làm việc. Cổ tay của nam bệnh nhân đã bị rời ra hẳn với cổ tay. Nếu không tiến hành phẫu thuật kịp thời thì có nguy cơ bệnh nhân không thể nối thành công tay và cổ tay. Chính vì thế các bác sĩ ở Bệnh viện Xanh Pôn đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật suốt 10 giờ đồng hồ liên tục để giành lại cơ hội vận động bình thường cho cánh tay của bệnh nhân.

Theo tin y tế chia sẻ thêm của người nhà bệnh nhân về trường hợp tai nạn trên thì khi đang thực hiện các thao tác cắt giấy bằng máy thì người đàn ông 44 tuổi này đã bất cẩn nên để máy cắt lìa bàn tay phải ra khỏi cánh tay. Sau khi được chuyển đến bệnh viện sau 3 giờ xảy ra sự việc, bàn tay phải bị lìa ra đã được các bác sĩ sở cứu, xử lý vệ sinh và ngâm đá lạnh để sẵn sàng nối.

Bác sĩ mất 10 giờ đồng hồ để nối liên chi đứt rời cho nam bệnh nhân

Sau khi khi tiếp nhận bệnh nhân bị tổn thương rất nặng do tai nạn lao động, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa và thực hiện phương án phẫu thuật nối liền chi bị đứt rời cho bệnh nhân nhanh nhất có thể. Bởi vì theo các bác sĩ chuyên khoa thì để càng lâu thì cơ hội nối liền tay cho bệnh nhân này.

Bác sĩ mất 10 giờ đồng hồ để nối liên chi đứt rời cho nam bệnh nhân

Bác sĩ mất 10 giờ đồng hồ để nối liên chi đứt rời cho nam bệnh nhân

Quá trình thực hiện các xét nghiệm cơ bản cần thiết, sau đó nhân viên y tế của Bệnh viện Xanh Pôn nín thở 10 giờ đồng hồ để nối liền chi thành công. Đầu tiên bạn gây tê cục bộ và gây tê lưu kim liên tục,kết hợp gây mê. Để thực hiện nối thì kíp y bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình cố định xương cho kíp phẫu thuật tạo hình sử dụng kĩ thuật Vi phẫu, tiến hành nối động mạch, tĩnh mạch, Thần kinh, nối hệ thống gân cơ.

Sau 10 giờ căng thẳng với sự cố gắng và nỗ lực hết mình của cả ê kíp cấp cứu. Sau 3 ngày phẫu thuật nối chi thành công cho bệnh nhân, đầu ngón tay của bệnh nhân đã hồng ấm, phản hồi mao mạch tốt, phần chi rời có những dấu hiệu hồi phục khả quan và có thể hoạt động tốt trong tương lai. Bệnh nhân nam đến từ Hưng Yeen hiện đang được điều trị và theo dõi tại Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Trước ca bệnh nghiêm trọng này, các bác sĩ điều trị bệnh chuyên khoa khuyến cáo người dân cần tuân thủ những quy định an toàn về lao động khi làm việc nên sử dụng đầy đủ tất cả các phương tiện bảo hộ lao động. Việc này sẽ hạn chế được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu bạn bị tai nạn hay đứt chi rời, bị thương đứt rời chi thể thì bạn cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất. Tốt nhất bạn nên để nhân viên y tế sơ cứu, bảo quản đúng cách phần đứt rời để có cơ hội thành công.

Bạn nên nhớ để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, có thể làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng ảnh hưởng đến cuộc nối ghép và phục hồi. Điều này rất quan trọng. Đây là thành công của Bệnh viện Xanh Pôn trong việc phẫu thuật nối liền chi đứt rời.

Trang Minh