Sốc: Nam thanh niên 21 tuổi suýt chết vì tiêm chất để tăng cơ bắp

Hình ảnh của một nam thanh niên người Nga đã bị sốt cao, mệt mỏi, kiệt sức như người chết sau khi tiêm chất tăng cơ bắp được chia sẻ khiên dư luận hoang mang.

Ngày 13/11/2017, 06:29:57   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1913

Trang tin tức y tế Việt Nam cũng đã thông tin về trường hợp gặp nguy hiểm về tính mạng sau khi tiêm chất tăng cơ bắp của Kirill Tereshin, 21 tuổi. Được biết anh ra đã bị sốt cao và cảm giác như đã chết sau khi tiêm chất này. Tin y tế còn chia sẻ thêm về hình ảnh bắp tay thay đổi bất thường trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm.

Bắp tay của Kirill Tereshin phồng lên rất đáng sợ. Ảnh: Daily Mail.

Bắp tay của Kirill Tereshin phồng lên rất đáng sợ. Ảnh: Daily Mail.

Suýt mất mạng vì tiêm chất tăng cơ bắp vào cơ thể

Kirill Tereshin, 21 tuổi, sống ở Pyatigorsk, Nga, vừa chia sẻ những hình ảnh về hình dạng kỳ lạ của cơ thể lên mạng xã hội.

Kích thước bắp tay 60 cm của Tereshin không phải là kết quả của các giờ tập ở phòng gym và uống loại đồ uống dành cho người tập thể hình. Nam thanh niên này đã tiêm chất synthol (hỗn hợp gồm dầu khoáng và cồn) vào cánh tay để có cơ bắp lực lưỡng.

Tereshin bắt đầu tiêm synthol vào mùa hè năm nay khiến kích thước cơ bắp tăng 25,4 cm chỉ trong 10 ngày. Ban đầu, chàng trai này tiêm 250 ml synthol, nhưng nhận thấy cơ bắp chỉ tăng hơn 2,54 cm.

Synthol làm tăng cơ bắp nhưng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn

Theo Tereshin, để đạt được kích thước lớn của của cơ bắp cần tiêm một lít synthol. "Tôi đã tiêm và bị sốt 40 độ. Tôi nằm trên giường, cảm giác như đã chết", Tereshin nói.

Synthol làm tăng cơ bắp nhưng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn

Synthol làm tăng cơ bắp nhưng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn

Trọng lượng cơ thể của nam thanh niên này đã tăng từ 61,6 kg lên 68 kg. Tuy nhiên, chất synthon làm tăng kích thước nhưng không giúp tăng thêm sức mạnh của cơ bắp.

Các bác sĩ cảnh báo synthol có thể gây ra thuyên tắc phổi, tổn thương thần kinh, nhiễm trùng, hoặc loét bên trong cơ bắp, nguy hiểm tính mạng.

Nhiều nam sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Nguồn theo zing.vn