Chuyên gia sản khoa bật mí cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều

Các chuyên gia sản khoa đã có buổi chia sẻ về cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh nguyệt không đều được nhiều cặp vợ chồng áp dụng thành công và sinh con theo ý muốn.

Ngày 21/10/2017, 04:55:42   Tác giả :     Lượt xem: 1507

Nếu chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt không đều thì vẫn có thể tính tính chính xác ngày rụng trứng xác định thời điểm thụ thai, tăng thêm phần trăm cơ hội làm Mẹ.

 

 

Chuyên gia sinh sản bật mí cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều

Chuyên gia sinh sản bật mí cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều

Chu kì kinh nguyệt không đều có tính được ngày rụng trứng hay không?

Có rất nhiều các chị em phụ nữ lo lắng về vấn đề sinh sản của mình khi có vòng kinh nguyệt không đều đặn như nhiều nhiều người khác, do đó có rất nhiều câu hỏi về cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều được gửi về cho chương trình tư vấn sức khỏe bà bầu. Theo các chuyên gia, chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp các thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormon sinh dục cần thiết cho sự sinh sản. Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ trưởng thành về giới tính phóng thích một trứng để chờ tinh trùng đến và thụ tinh. Nếu thụ tinh và thai kỳ không xảy ra, tử cung loại bỏ lớp nội mạc và hình thành một chu kỳ kinh mới. Khi có vòng  kinh nguyệt đều, chị em phụ nữ tính chu kì rụng trứng một cách dễ dàng và xác định chính xác ngày rụng trứng để thụ thai  nhưng khi chu kì kinh nguyệt không đều thường khó xác định ngày rụng trứng. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều dựa vào các dấu hiệu của cơ thể và sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật trong nền y học.

 Cách tính ngày rụng trứng với vòng kinh không đều

Có rất nhiều cách tính ngày rụng trứng với vòng kinh không đều được các chuyên gia sinh sản nghiên cứu và được nhiều cặp vợ chồng áp dụng thành công, sinh ra được những đứa trẻ như ý muốn.

Có nhiều cách tính ngày rụng trứng với vòng kinh không đều

Có nhiều cách tính ngày rụng trứng với vòng kinh không đều

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt có chu kỳ 32 ngày

Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu, nếu trước thời gian này có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không  tính những ngày đó. Nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh là ngày đầu của một chu kỳ mới, do dó dẫn đến tính toán sai thời kỳ dễ thụ thai. Theo các bác sĩ chuyên khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến sinh sản, nếu chu kỳ này cố định thì thời kỳ dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Cụ thể: Nếu chu kỳ của bạn dài hơn 28 ngày thì có thể áp dụng công thức suy đoán, tức là chu kỳ kinh cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một.

Ví dụ như sau: nếu chu kỳ dài 32 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Do đó, các cặp vợ chồng có thể áp dụng cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều này để xác định thời điểm dễ thụ thai nhất.

Chu kỳ 26 – 30 ngày, tính thời điểm rụng trứng dễ thụ thai thế nào?

Nếu chị em phụ nữ rơi vào chu kỳ kinh nguyệt 26 – 30 ngày thì cần phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là căn cứ vào chu kỳ ngắn nhất, hai là căn cứ vào chu kỳ dài nhất sau đó kết hợp 2 chu kỳ này lại với nhau.

Ví dụ: Với chu kỳ king nguyệt 26 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 14 của chu kỳ, nếu chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ. Kết luận lại là thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng ở vào khoảng từ ngày thứ 12 – 16 trong chu kỳ kinh nguyệt. Cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều này cũng được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng.

Chu kỳ hoàn toàn không chuẩn thì tính ngày rụng trứng thế nào?

Chu kỳ hoàn toàn không chuẩn thì tính ngày rụng trứng thế nào?

Chu kỳ hoàn toàn không chuẩn thì tính ngày rụng trứng thế nào?

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường xuyên bị rối loạn không thể dự đoán được thì có thể cơ thể không rụng trứng trong chu kỳ. Nếu chị em phụ nữ gặp phải trường hợp này thì cần đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trứng không rụng. Khi tìm được ra nguyên nhân thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ có biện pháp điều trị và đưa ra cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều.

Dùng que thử rụng trứng để xác định thời điểm trứng rụng

Theo các nguồn thông tin y học thì các cặp vợ chồng có thể biết được cách tính ngày rụng trứng với vòng kinh không đều nhờ các thí nghiệm y tế hiện đại là que thử ngày rụng trứng. Nguyên lý của que thử rụng trứng là kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH. Thông thường hàm lượng LH trong cơ thể rất thấp nhưng nó sẽ đột ngột tăng cao khi trứng rụng, các nhà nghiên cứu gọi đó là “giá trị đỉnh LH”. Que thử rụng trứng có tác dụng đo lại giá trị này, nếu nó xuất hiện tức là trứng sắp rụng trong khoảng 12-26 giờ nữa. Do đó, các cặp vợ chồng vẫn có thể xác định được cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều nhờ phương pháp hiệu quả này.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng có thể xác định cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều nhờ nhiệt độ tăng ở cơ thể chị em phụ nữ đều mang lại kết quả chính xác.

Khi đã nắm bắt được cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều và thời điểm vàng trong thời kỳ thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách cách tính ngày rụng trứng cho vòng kinh không đều sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn