Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Dựa vào cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt mà các cặp vợ chồng đã lên được kế hoạch sinh sản của mình và sinh được những đứa trẻ như ý muốn.

Ngày 08/11/2017, 02:14:40   Tác giả :     Lượt xem: 1090

Tính ngày rụng trứng chính xác không chỉ xác định thời điểm vàng để thụ thai cho các cặp vợ chồng mà còn giúp các gia đình đề ra được kế hoạch sinh sản cho gia đình nhỏ của mình.

             Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng có mối quan hệ mật thiết với nhau về sự sinh sản ở người phụ nữ. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu, các cặp vợ chồng có thể xác định cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên phương pháp này lại có nhược điểm chỉ áp dụng với chị em phụ nữ có vòng kinh đều đặn hàng tháng. Để biết được chu kỳ kinh nguyệt và cách tính ngày rụng trứng trong chu kỳ đó thì việc đầu tiên các cặp vợ chồng phải xác định được số ngày trong vòng kinh của mình. Ví dụ, thời gian bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chính là ngày đầu tiên kinh nguyệt xuất hiện: 1/1/2017 và thời gian hành kinh của tháng tiếp theo: 1/2/2017 thì chu kỳ kinh của bạn sẽ là 30 ngày. Khi đã xác định được vòng kinh của mình thì có thể áp dụng công thức tính sau đây:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được từ cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt sẽ là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng và kinh nguyệt trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là công thức tính ngày rụng trứng chính xác để có thai hiệu quả nhất được các Bác sĩ chuyên khám chữa bệnh chuyên khoa sinh sản khuyến cáo chị em nên áp dụng. Ngoài chu kì kinh nguyệt các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng chính xác nhờ vào các dấu hiệu của cơ thể người phụ nữ như nhiệt độ tăng ở cơ thể, chất nhầy ở cổ tử cung hoặc có thể sử dụng que thử rụng trứng hiện đại.

                Sau kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì trứng rụng ?

Sau kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì trứng rụng ?

Sau kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì trứng rụng?

Chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng có mối quan hệ mật thiết với nhau, nên các câu hỏi về vấn đề sinh sản như : sau kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì trứng rụng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả, theo các chuyên gia nghiên cứu thông tin y học về quá trình sinh sản, chu kỳ hàng tháng của bạn gái được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ kế tiếp. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ là khoảng 28-32 ngày, nhưng một số chị em có thể có chu kỳ ngắn hơn hoặc dài hơn số ngày này. Cụ thể:

  • Chu kỳ kinh kéo dài 28 ngày thì thời điểm rụng trứng có thể xảy ra vào ngày thứ 14, do đó khi sạch kinh đến khoảng ngày thứ  12, 13, 14 của chu kỳ thì khả năng thụ thai là cao nhất.
  • Chu kỳ kinh kéo dài khoảng 30 ngày thì ngày thứ 21 sẽ rụng trứng và ngày dễ thụ thai nhất là các ngày 19, 20, 21 của chu kỳ kinh.
  • Nếu bạn có chu kỳ kinh ngắn hơn, dưới 21 ngày thì sự rụng trứng diễn ra ngày thứ 7 và ngày dễ thụ thai nhất là ngày 5, 6, 7.
  • Chị em phụ nữ có chu kì kinh trên 35 ngày thì được cho là có kỳ kinh nguyệt dài, khó để dự đoán khi nào rụng trứng và kinh nguyệt rất dễ bị rối loạn. Một số trường hợp vòng kinh 1 năm có 2 -3 lần rất dễ bị vô sinh hiếm muộn.

Các chị em có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để xác định ngày rụng trứng

Các chị em có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để xác định ngày rụng trứng

Các chuyên gia sản khoa cũng cho rằng: sự rụng trứng có thể xảy ra vào những thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra vào một ngày khác nhau của mỗi tháng. Chính vì vậy, nếu muốn biết chính xác sau kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì trứng rụng thì chị em phụ nữ  nên theo dõi chu kỳ  kinh nguyệt của mình để xác định thời điểm rụng trứng tăng cơ hội thụ thai hiệu quả nhất.

Những câu hỏi về: Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt và các vấn đề liên quan đến sinh sản được các chuyên gia sản khoa giải đáp. Hi vọng các phản hồi này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các chị em phụ nữ và các bạn gái.

Nguồn: ytevietnam.net.vn