Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai nhanh nhất

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai chuẩn xác của các chuyên gia sản khoa đã giúp nhiều cặp vợ chông có kế hoạch sinh sản và mang thai theo ý muốn.

Ngày 27/10/2017, 03:58:31   Tác giả :     Lượt xem: 844

Nhờ cách tính chu kỳ kinh nguyệt  để có thai chuẩn xác nhiều cặp vợ chồng đã lập ra được kế hoạch cụ thể đón “ thiên thần nhỏ” về gia đình mình.

            Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai nhanh nhất

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai nhanh nhất

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai nhanh nhất

Những vấn đề về sinh sản và cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai đang được rất nhiều các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con quan tâm. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu, chu kỳ kinh nguyệt và những ngày dễ thụ thai có liên quan mật thiết với nhau, vì khi biết được vòng kinh chuẩn thì sẽ xác định được cách tính chu kỳ kinh để mang thai hiệu quả. Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai như sau: Thông thường, kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 3 – 5 ngày, nhưng vẫn có một số trường hợp xảy ra trong khoảng 2 – 7 ngày cũng có thể coi là hiện tượng bình thường. Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con được tính từ ngày đầu tiên của một chu kỳ có kinh đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Nó có thể kéo dài trung bình 28 ngày hoặc có thể từ 21 – 35 ngày và có thể tùy thuộc vào thể trạng, độ tuổi và chế độ ăn uông hàng ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến chu kỳ kinh.

Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác để thụ thai hiệu quả

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề sinh sản, các chuyên gia sẽ đưa ra cách tính chu kỳ để có thai chuẩn xác nhất để các cặp vợ chồng có thể áp dụng.

  • Bước 1: Các chị em phụ nữ có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách đánh dấu vào ngày bắt đầu, ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt là ngày mà âm đạo có hiện  tượng ra máu.
  • Bước 2: Tiếp tục theo dõi cho tới ngày bắt đầu chu kỳ tiếp theo lần có “đèn đỏ” tiếp theo và đánh dấu lại.
  • Bước 3: Từ bước 1 và bước 2, bạn sẽ biết được ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chu kỳ kinh, từ đó đưa ra cách tính kinh nguyệt để có thai chuẩn xác.

Tính chính xác chu kỳ kinh nguyệt giúp các cặp vợ chồng thụ thai như ý muốn

Tính chính xác chu kỳ kinh nguyệt giúp các cặp vợ chồng thụ thai như ý muốn

Ví dụ cụ thể cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai như sau: Thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 1 là ngày: 2/10 còn thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 2 là ngày: 30/10 thì vòng kinh nguyệt của bạn là 28 ngày. Khi biết được vòng kinh chuẩn của mình thì các cặp vợ chồng có thể sử dụng và tính được thời điểm vàng để thụ thai hiệu quả. Cụ thể cách tính chu kỳ kinh để có thai như sau:

  • Nếu bạn có chu kỳ kinh là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Các cặp vợ chồng khi muốn thụ thai thì nên quan hệ vợ chồng vào các ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh để sớm đón những “thiên thần nhỏ” về với gia đình. Theo các chuyên gia khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến vấn đề sinh sản chia sẻ ngoài cách tính chu kỳ kinh để mang thai thì các cặp vợ chồng có thể dựa vào các dấu hiệu lên tiếng từ cơ thể chị em phụ nữ đễ xác định ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh.

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Theo nhiều nguồn thông tin y học mới nhất, các cặp vợ chồng có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể của chị em phụ nữ để canh ngày trứng rụng hiệu quả.

Các cặp vợ chồng có thể canh ngày rụng trứng để sinh con dựa vào chất nhày ở cổ tử cung bằng cách dành thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng có thể thấy sự khác biệt trong thời gian này. Thông thường, những ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệu của cơ thể, từ đó đưa ra cách tính chu kỳ kinh nguyệt và thụ thai trong ngày rụng trứng đó. Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể tăng lên trong những ngày rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa sinh sản cho rằng: thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chồng có thể dùng phương pháp này canh trứng rụng để thụ thai hiệu quả.

Khi biết được cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tính ngày rụng trứng hiệu quả trong chu kỳ đó để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn