Cách điều trị bệnh ung thư phổi tốt nhất cho con người

Bệnh ung thư phổi rất khó có thể điều trị nếu không được phát hiện sớm và gây ra nguy cơ tử vong cao. Vậy cách điều trị bệnh ung thư phổi ra sao?

Ngày 04/12/2017, 01:53:48   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 730

Cách điều trị bệnh ung thư phổi tốt nhất bệnh nhân cần được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu để mau chóng loại bỏ và phòng ngừa các tế bào ung thư chúng tái phát trở lại.

Các dấu hiệu của bệnh ung thư phổi

Lá phổi của con người bao gồm các sợi lông mao nhỏ có nhiệm vụ lọc sạch các độc tố, vi khuẩn từ bên ngoài đường hô hấp. Khi hút thuốc các hóa chất có trong khói thuốc sẽ làm cho các lông mao bị vô hiệu hóa chức năng tạo điều kiện cho hóa chất thuốc lá xâm nhập và gây bệnh.

Bệnh ung thư phổi cần được phát hiện sớm

Cách điều trị bệnh ung thư phổi tốt nhất người bệnh cần nắm rõ các dấu hiệu của bệnh. Theo chuyên trang tin tức y tế cho biết bệnh ung thư phổi không có dấu hiệu đặc trưng, bệnh phát triển một cách từ từ, các dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh gần như không có. Bởi vậy khi bệnh trở nặng sẽ có các dấu hiệu như sau:

  • Bệnh nhân bị ho dai dảng, bị đau tức ngực khi hít thở sâu.
  • Thở khò khè, khó thở, bệnh nhân ho có đờm, hoặc có máu.
  • Người mệt mỏi chán ăn, sút cân nhanh.

Chính vì vậy khi phát hiện, bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối và rất khó điều trị cơ hội sống không cao. Các chuyên gia hàng đầu về ung thư khuyến cáo mọi người nên đi khám sàng lọc ung thư phổi đặc biệt những người hút thuốc, người sống trong môi trường ô nhiễm, khói thuốc để phát hiện bệnh sớm nhất và có phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi tốt nhất cho bệnh nhân.

Các giai đoạn của bệnh ung thư phổi

Có hai loại ung thư phổi phổ biến: ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Hai loại này có cách xâm lấn gây hại khác nhau, ung thư phổi tế bào nhỏ phát triển nhanh, khó chữa, còn ung thư không phải tế bào nhỏ ít xâm lấn, ít gây hại hơn có thể chữa khỏi.;

Đối với ung thư tế bào nhỏ có các giai đoạn phát triển như sau:

Giai đoạn giới hạn bệnh ung thư được giới hạn trong một phổi và các hạch bạch huyết ở gần khối u. Giai đoạn ung thư phổi lan rộng nghĩa là bệnh đã lan rộng khắp phổi và các bộ phận khác. Còn ung thư không phải tế bào nhỏ có 4 giai đoạn tùy vào việc khối u ung thư lan rộng đến đâu.

Các phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi

Với bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ các phương pháp điều trị như phãu thuật sẽ không có giá trị bởi ung  thư đã có thể lan sang các cơ quan khác. Còn bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ mới xuất hiện hoặc chưa lan sang bộ phận khác có thể chọn cách điều trị bằng phẫu thuật để loại bỏ khối u, hoặc xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư.

Chọn phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi phù hợp cho từng bệnh nhân

Chọn phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi phù hợp cho từng bệnh nhân

Đối với trường hợp bệnh nhân bị ung thư phổi di căn bác sĩ có thể điều trị bệnh để duy trì cuộc sống của bệnh nhân  bằng cách xạ trị, hóa trị để thu nhỏ các khối u và điều trị các triệu chứng bệnh như khó thở, đau nhức xương. Đây là bệnh mãn tính kéo dài nên cần có thời gian điều trị lâu dài.

Điều trị bệnh ung thư phổi bằng cách nhắm mục tiêu: Đây là phương thức điều trị ung thư mới, được sử dụng hóa trị liệu hoặc các phương pháp khác không hiệu quả. Cách điều trị bệnh ung thư phổi này sẽ giúp ngăn chặn các mạch máu tơi nuôi dưỡng tế bào ung thư để tránh cho khối u phát triển lớn hơn. Vì vậy bệnh nhân sẽz kéo dài cuộc sống của mình hơn và gián đoạn các tín hiệu chịu trách nhiệm nhân lên trong tế bào ung thư để bảo đảm kéo dài cuộc sống của bệnh nhân.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn