Bất ngờ những món ăn vặt đẩy lùi bệnh ung thư hiệu quả

Không cần đến thực phẩm đắt tiền, chính những món ăn vặt hàng ngày là "thần dược" giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh phổ biến, trong đó có cả bệnh ung thư.

Ngày 19/09/2017, 04:16:12   Tác giả :     Lượt xem: 882

Không đơn giản chỉ là những món ăn vặt thông thường, khi vào cơ thể một vài dưỡng chất có trong những thực phẩm này giúp đẩy lùi được tế bào gây ung thư.

Đậu tương có khả năng chống lại được bệnh ung thư

Đậu tương có khả năng chống lại được bệnh ung thư

Đỗ tương

Đỗ tương hay còn có tên gọi khác là hạt đậu nành, chúng được sử dụng chủ yếu để làm đậu phụ và ngũ cốc. Sau nhiều nghiên cứu, mới đây nhất các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trong  đỗ tương có chứa chất isoflavone chúng giúp phòng ngừa ung thư vú, không chỉ dừng lại ở đó đỗ tương còn có thể ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tụy. Nhưng để tận dụng được tối đa chất isoflavone có trong đỗ tương tốt nhất bạn nên ăn đỗ tương non để cả vỏ luộc chín.

Ngoài ra, đỗ tương còn có vài trò rất quan trọng trong việc duy trì nhan sắc của phụ nữ, đỗ tương cung cấp nhiều vitamin, giúp bổ sung nhiều colagen hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, nám, tàn nhan, chính vì thế đỗ tương chính là một thực phẩm dinh dưỡng làm đẹp rất an toàn và lành tính cho chị em phụ nữ.

Bánh quy lúa mạch

Trên thị trường có rất nhiều loại bánh quy, nhưng duy chỉ có bánh quy lúc mạch mới giúp ngăn ngừa được ung thư ú và ung thư tiền liệt tuyến, bởi trong lúa mạch có nhiều chất xơ và còn là nguồn cung cấp Oryzanol, Lignans 2 chất quan trọng hàng đầu trong việc duy trì các tế bào khỏe trong cơ thể con người.

Hạt dẻ cười

Mới đây nhất tin tức y tế mới nhất tiết lộ, nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ nhận định hạt dẻ cười có chứa gamma-tocopherol giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay do thuốc lá và rượu gây nên. Trong hạt dẻ cười có lượng resveratrol, steol phong phú chỉ sau rượu vang, có thể phòng ngừa được cả các bệnh về tim mạch. Khi sử dụng bạn nên mua loại hạt dẻ không có gia vị, chúng sẽ phù hợp để chữa bệnh hơn, mỗi ngày nên sử dụng 1 nắm, sau một thời gian căn bệnh ung thư sẽ được đẩy lùi một cách triệt để.

Những thực phẩm này chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết

Những thực phẩm này chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết

Táo tàu khô

Táo tàu khô nối tiếng là vị thuốc không thể thiếu trong Đông y từ xưa tới nay, không chỉ có tác dụng chữa bệnh, táo tàu khô còn là một món ăn bài thuốc được rất nhiều người sử dụng từ người già tới trẻ nhỏ.

Trong quả táo tàu khô nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe trong việc phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Nhưng đó chưa phải là tác dụng tuyệt vời nhất của táo tàu khô, người ta chuộng táo tàu khô bởi thành phần chống oxy hóa chứa β-carotene và  anthocyanin, giúp bảo vệ cơ thể không bị gốc tự do làm tổn thương và ngăn ngừa được ung thư vú.

Việt quất sấy khô

Nhiều người thường lầm tường rằng, hoa quả sấy khô sẽ không còn nhiều chất như hoa quả tươi bởi các chất sẽ bị giảm đi trong quá trình chế biến cũng như sử dụng chất bảo quản, nhưng trên thức tế quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Minh chứng rõ nhất chính là các bác sĩ về chuyên khoa ung thư thường xuyên khuyến cao người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và ung thư dạ dày nên sử dụng quả việt quất sấy khô để bổ sung vào các bữa vặt trong ngày để hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư vốn có.

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên bệnh ung thư, chính vì thế, bạn cần bảo vệ sức khỏe bản thân mình bằng lối sống lành mạnh cũng như thường xuyên bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi và không làm ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn