Bảo vệ con bằng cách  bổ sung năng lượng cho trẻ trong mùa lạnh

Thời tiết lạnh khiến cơ thể trẻ phải tiêu hao năng lượng nhiều. Vì thế ngoài việc giữ ấm cho con cha mẹ cũng cần đặc biết chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong ngày.

Ngày 08/12/2018, 02:33:10   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 4045

Khi cơ thể con được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp làm tăng sức đề kháng, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh trong những ngày đông.

Nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ trong những ngày mùa đông

Nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ trong những ngày mùa đông

Cho bé ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm

Vào mùa đông, nhu cầu năng lượng của trẻ sẽ cao hơn nhiều vì một phần năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cho cơ thể. Vì thế để bù đắp phần năng lượng bị tiêu hao đó cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, cho con ăn 4 nhóm thực phẩm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm này chúng có nhiều trong ngũ cốc nguyên cám, thịt, cá, trứng, sữa,…các loại chất béo từ dầu thực vật giúp trẻ không bị đói và mất sức.

Tăng cường các loại thức ăn giàu vitamin E và C

Không chỉ tốt cho phụ nữ, vitamin E có vai trò rất lớn trong việc cải thiện khả năng thích ứng cơ thể của trẻ nhỏ khi tiết trời trở lạnh, bởi chúng nâng cao khả năng chịu lạnh của cơ thể. Ngoài vitamin E thì vitamin C cũng có chức năng loại bỏ gốc oxy tự do, tăng sức đề kháng, giải độc cho cơ thể giúp cho các hoạt động sinh hoạt và học tập của trẻ không bị ảnh hưởng bởi các bệnh cảm cúm khi mùa lạnh đến.

Bên cạnh đó việc bổ sung 2 loại vitamin trên còn giúp da trẻ không bị khô ráp, nứt nẻ. Không chỉ chú trọng vào 2 loại vitamin trên mà các thực phẩm như dầu như dầu oliu, dầu ngô, dầu lạc, dầu vừng, sữa tươi, trứng và dầu gan cá cũng là những chất rất cần thiết để bổ sung cho mùa đông nhằm đảm bảo tốt dinh dưỡng cho con.

Những thức ăn giàu chất dinh dưỡng luôn cần thiết đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Những thức ăn giàu chất dinh dưỡng luôn cần thiết đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Bổ sung các loại thức ăn chứa vitamin B2

Trong những ngày lạnh giá của tiết trời mùa đông thì vitamin B2 là chất rất cần thiết cho sự phát triển của mẹ và bé bởi đây là loại vitamin rất cần thiết giúp tăng sức đề kháng của trẻ với sự thay đổi của thời tiết. Vitamin B2 có rất nhiều trong các sản phẩm từ sữa pho mát, sữa chua, phô mai .... Ngoài có trong sữa vitamin B2 cũng tồn tại trong thịt gà, thịt vịt, trứng, gan, tim, các loại đậu, mè, các loại hạt ngũ cốc và trái cây tươi… Ngoài ra, các mẹ nên lưu ý hàm lượng vitamin B2 trong động vật luôn cao hơn so với thực vật. Vitamin B2 là loại thức ăn dễ bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng trong quá trình chế biến (từ 15-20%), bởi vậy các mẹ nên tăng thêm lượng thực phẩm chứa nguồn này khi chế biến món ăn cho con trong mùa đông hoặc cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm không cần chế biến lại.

Tăng cường ăn các bữa ăn phụ

Ngoài 3 bữa chính thì những bữa phụ trong ngày cũng thực sự rất cần thiết cho thời điểm này. Những món ăn lý tưởng cho bữa phụ như cháo, súp, canh bổ dưỡng, các loại bánh hấp, chiên, hay ngũ cốc và hoa quả. Hạn chế tối đa việc cho con ăn những thực phẩm lạnh như thế dễ khiến con bị ho, viêm phế quản cùng một vài căn bệnh khác vè đường hô hấp.

Việc duy trì đúng và đủ chế độ ăn uống trong thời điểm này giúp cơ thể cơn tăng sức đề kháng  từ đó hạn chế tối đa lây và mắc bệnh.

Nguồn: ytevietnam.net.vn