Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được 9 bệnh nguy hiểm bằng vắc xin

Đây là khẳng định của các chuyên gia y tế về tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của 9 loại bệnh nguy hiểm chỉ bằng cách tiêm vắc xin đầy đủ. Vậy đó là những bệnh gì?

Ngày 04/01/2018, 08:11:11   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1080

Theo đó, tác dụng của các loại vắc xin hiện nay trong việc phòng nhiều bệnh nguy hiểm sẽ hứa hẹn là phương pháp thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai không xa. Bạn có thể phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh nếu tiêm chủng đầy đủ theo đúng lịch trình và hướng dẫn của các thầy thuốc chuyên khoa.

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được 9 bệnh nguy hiểm bằng vắc xin

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được 9 bệnh nguy hiểm bằng vắc xin

Bệnh lậu có thể ngăn ngừa được bằng cách tiêm vắc xin đầy đủ

Trang Y tế Việt Nam đã đưa tin về việc có thể ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến bằng cách tiêm chủng đầy đủ. Cụ thể đó là bệnh lậu. Đâu là bệnh thường điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tổ chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang kêu gọi các nhà khoa học nghiên cứu ra vắc xin phòng ngừa bệnh lậu hiệu quả. Trước đó, cũng đã có Vắc xinphòng bệnh viêm màng não cũng chống lại bệnh lậu hiệu quả. Điều đó cho thấy 2 bệnh này có liên quan chặt chẽ đến nhau.

Ung thư hoàn toàn có thể phòng ngừa được nhờ vắc xin

Có thể bạn chưa biết, người ta đã phát hiện ra Vắc xin chống virus papillomavirus ở người (HPV) có thể ngăn ngừa được 6 loại ung thư khác nhau rất hiệu quả. Cụ thể, nếu tiêmVắc xin ngừa viêm gan B có thể chống ung thư gan. Tin y tế đưa tin việc điều trị bằng vắc xin đã lập trình lại hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp các tế bào miễn dịch tấn công các tế bào ung thư một cách hiệu quả nhất.

Ebola có thể đáp ứng miễn dịch 100% ở bệnh nhân trong 1 năm

Bên cạnh bệnh sốt rét thì có thể nhận thấy bệnh Ebola chính là căn bệnh có thể phòng ngừa được bằng cách tiêm vắc xin đầy đủ. Cụ thể, ban đầu nghiên cứu thực hiện với 75 tình nguyện viên ở trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. Kết quả cho thấy cho thấy vắc xin phòng bệnh Ebola đã đáp ứng miễn dịch ở 100% bệnh nhân trong một năm. Sắp tới đây sẽ là loại vắc xin rất hiệu quả.

Ebola có thể đáp ứng miễn dịch 100% ở bệnh nhân trong 1 năm

Ebola có thể đáp ứng miễn dịch 100% ở bệnh nhân trong 1 năm

Bệnh sốt rét hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng vắc xin

Là một bệnh nhiễm trùng ký sinh truyền qua muỗi là vật trung gian. Triệu chứng ban đầu của bệnh là bạn cảm thấy ớn lạnh, sốt và buồn nôn, cùng với các biến chứng nghiêm trọng khác như suy thận. Bệnh chiếm hơn 50% số ca tử vong vì bệnh do muỗi. Tổ chức Y tế thế giới đưa tin các nhà khoa học đang chuẩn bị thực hiện nghiên cứu và đưa ra một loại vắc xin phòng ngừa bệnh sốt rét vào năm 2018.

HIV không còn là căn bệnh thế kỷ nếu dùng vắc xin phòng ngừa

Theo đó, vào tháng 7 năm 2017, Johnson và Johnson đã tuyên bố một thử nghiệm giai đoạn đầu về Vắc xinHIV. Theo đó với 1 ở người khỏe mạnh đã gây ra phản ứng miễn dịch và được dung nạp tốt.  Phó chủ tịch của Công ty Johnson và Johnson, Hanneke Schuitemaker và người đứng đầu bộ phận phát triển phải dành mất từ 12 đến 13 năm mới hoàn thiện thử nghiệm tìm ra vắc xin phòng ngừa bệnh HIV và tìm ra kết quả cuối cùng.

HIV không còn là căn bệnh thế kỷ

HIV không còn là căn bệnh thế kỷ nếu dùng vắc xin phòng ngừa

Norovirus có thể được phòng ngừa được bằng virus

Thêm vào đó, Norovirus chính là vi khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm có thể gây đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa. Hiện vi khuẩn này đã lây nhiễm nhanh chóng và ảnh hưởng đến khoảng 21 triệu người ở Mỹ mỗi năm. Mới đây, để phòng ngừa bệnh, Công ty Vaxart đang phát triển một loại vắc xin dạng viên. Tiếp đó vào tháng 2 năm 2017, Vaxart thông báo rằng thuốc đã thành công ở giai đoạn đầu tiên. Đây là 1 trong 9 căn bệnh nguy hiểm có thể phòng ngừa bằng vắc xin.

Cảm cúm theo mùa có thể phòng ngừa hiệu quả

Theo đó, hãng sản xuất Vắc xinSanofi khẳng định bạn chỉ tiêm vắc xinnày có thể bảo vệ chống lại virus trong vài năm mà không phải tiêm hằng năm.

Nghiện heroin có thể sử dụng vắc xin

Đã có các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps (Mỹ) tìm ra vắc xin xinnày có khả năng loại bỏ cảm giác “phê” của ma túy trong thời gian lên tới 8 tháng. Điều kiện chỉ cần tiêm 1 lần đầu tiên. Đây là loại Vắc xinkháng opiod (chất có trong thuốc phiện và thuốc giảm đau) và đã thành công trên động vật, hứa hẹn thành công khi lâm sàng trên con người.

Nghiện heroin có thể sử dụng vắc xin

Nghiện heroin có thể sử dụng vắc xin

Zika tìm kiếm vắc xin phòng bệnh hiệu quả

Đã có thời điểm dịch Zika bùng phát trên toàn cầu vào đầu năm 2016 để phòng ngừa bệnh, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu các thử nghiệm trên người nhằm tìm ra vắc xin phòng bệnh. Vào tháng 3 năm 2017, đánh giá hiệu quả trên 2.490 người ở châu Mỹ và dự kiến thử nghiệm sẽ kết thúc vào năm 2019.

Trang Minh