Bà mẹ 9X nghiện Facebook đến mức quên ăn, quên cho con bú

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I vừa mới tiếp nhận thêm một trường hợp bị nghiện mạng xã hội. Đó là bà mẹ trẻ 26 tuổi với biểu hiện quên ăn, quên cho con bú.

Ngày 12/01/2018, 08:37:02   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 700

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, từ khi còn mang bầu, bà mẹ sinh năm 1992 đã nghiện mạng xã hội, suốt ngày chỉ có ôm điện thoại, không nói chuyện hay tiếp xúc với bất kỳ ai. Nguy hiểm hơn, sinh con xong thì nghiện đến mức không ăn, không ngủ và không cho đứa con mới sinh bú.

Bà mẹ 9X nghiện Facebook đến mức quên ăn, quên cho con bú

Bà mẹ 9X nghiện Facebook đến mức quên ăn, quên cho con bú

Bà mẹ 9X nghiện mạng xã hội đến mức….nhập viện tâm thần

Nghiện mạng xã hội, phổ biến nhất là facebook là hiện tượng và bệnh lý cực kỳ phổ biến ở giới trẻ, không chỉ sinh viên, học sinh mà ngay cả người đã có gia đình cũng có nguy cơ cao mắc các chứng bệnh liên quan đến chứng nghiện này. Theo đó, theo lời kể của Bác sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng Khoa Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I thì tại đây đang tiếp nhận và chữa trị cho 3 trường hợp bị nghiện mạng xã hội rất nặng và đều còn rất trẻ. Tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin này đến các độc giả quan tâm.

Trong số đó, có thể kể đến trường hợp của chị N.T. (sinh năm 1992, ở Hà Nội) mới sinh con nhưng đã rơi vào tình trạng bị nghiện mạng xã hội (facebook) rất nặng đến mức quên ăn và quên cả việc cho con bú. Trước đó, gia đình bệnh nhân cũng cho hay chị T. đã có biểu hiện dùng điện thoại suốt ngày từ khi mang bầu. Đặc biệt, sau khi sinh thì chị lại càng có biểu hiện nặng hơn. Sau 1 tháng thì chị về nhà bố mẹ đẻ nhưng chỉ ở trong phòng chơi điện thoại và lên facebook chứ không nói chuyện hay chăm con. Biểu hiện nặng hơn được gia đình kể là chị T. bắt đầu có những biểu hiện rất lạ không ăn, không nói, nằm bất động, đại tiểu tiện tại chỗ thì đến bệnh viện điều trị. Bác sĩ nhận định chị T. đã bị trầm cảm và phải điều trị ngay trước khi quá muộn. Tin y tế cũng đã đưa tin trên trang của mình.

Bà mẹ 9X nghiện mạng xã hội đến mức….nhập viện tâm thần

Bà mẹ 9X nghiện mạng xã hội đến mức….nhập viện tâm thần

Bác sĩ cảnh báo nguy cơ bị bệnh tâm thần vì nghiện mạng xã hội

Cụ thể, bác sĩ Phương khẳng định có nhiều người nhập viện vì nghiện facebook trong tình trạng gầy, ăn không được nên phải xông, mọi sinh hoạt cá nhân không thể tự chủ nên cần nhờ người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. Theo đó, chị T. sau khi nhập viện và điều trị hơn 2 tuần thì sức khoẻ và tinh thần đã khỏe hơn, ăn được nhưng để thực sự khỏi bệnh thì cần thêm nhiều thời gian hơn.

Ngoài ra, bác sĩ Phương cũng khuyến cáo tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương cũng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sinh năm 2000 tuổi bị tâm thần vì thói quen nghiện facebook nhiều hơn. Bên cạnh đó, cô ấy đã thức thâu đêm suốt sáng vì nghiện mạng xã hội quá nặng. Chị có thói quen như: không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình và sống thu mình, không còn quan hệ bạn bè như trước. Bác sĩ chuyên khoa nhận định bệnh nhân này đã ở giai đoạn cấp tính. Tiếp theo, bác sĩ bệnh nhân sẽ có thêm cảm giác bị ảm ánh và mắc chứng ảo thanh, bệnh nhân luôn thấy có người chửi bới trong đầu, thường xuyên nói nhảm một mình.

Bác sĩ cảnh báo nguy cơ bị bệnh tâm thần vì nghiện mạng xã hội

Bác sĩ cảnh báo nguy cơ bị bệnh tâm thần vì nghiện mạng xã hội

Bên cạnh đó, trường hợp thiếu nữ 18 tuổi nhập viện khi đang học lớp 12 ở Hà Nội khi bị bố mẹ phát hiện dùng điện thoại quá nhiều đến mức trốn học. Theo đó, bố mẹ thấy con gái phản ứng quá mạnh khi không được dùng mạng xã hội nên cần phải đánh thuốc mê rồi đưa vào viện điều trị hơn. Bệnh nhân trầm cảm. Thêm vào đó, bác sĩ tâm lý cũng khẳng định dùng quá nhiều điện thoại và mạng xã hội sẽ dẫn đến hiện tượng thần kinh nhận thức và cảm xúc, khiến tâm trạng lo lắng, bất an gia tăng, bệnh nhân thường thiếu kiềm chế, giảm nhận thức, bất mãn với cuộc sống…nên cần nhập viện để điều trị lâu dài.

Trang Minh