Top 6 loại trái cây có chứa lượng đường tự nhiên cao

Nếu bạn là người có đường huyết thấp hay là người hảo ngọt hay chọn những loại trái cây này thay vì lựa chọn các loại bánh kẹo không tốt cho sức khỏe nhé!

Ngày 09/11/2022, 07:50:02   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 293

Một quả xoài chín chứa 46 g đường

1. Xoài

Trong một quả xoài chín chứa tới 46 gam đường. Nếu bạn là tín đồ hảo ngọt bạn có thể lựa chọn xoài thay vì ăn các loại bánh kẹo hay uống các loại nước ngọt có ga nhiều chứa đường tinh luyện. Bởi đường tự nhiên có trong các trái cây vẫn tốt hơn rất nhiều lần so với lại đường tinh luyện. Hơn nữa, trái cây còn là nguồn giàu các loại vitamin dinh dưỡng tốt có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, đối với những tín độ đang muốn giảm cân hay người bệnh tiểu đường, nên ăn xoài một cách từ tốn. Đừng ăn hết cả quả cùng một lúc mà nên ăn vài lát và nếu muốn ăn thêm thì có thể giãn cách thời gian sau vài tiếng chẳng hạn.

2. Nho đen

Một cốc nho đen tươi chứa khoảng 23 gam đường tự nhiên. DSCKI, giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: đối với người sợ tăng đường huyết trong máu, bạn có thể ăn từ từ, chậm rãi từng chút. Bạn cũng có thể để nho vào trong ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức vị tươi ngon tuyệt vời của trái nho vào mùa hè.

Một cốc nho đen chứa 23g đường

3. Cherry

Những quả cherry hết sức là ngọt ngào, thơm ngon đến khó cưỡng. Một cốc quả cherry chứa đến 18 gam đường tự nhiên. Vì vậy trong bữa tiệc ngọt, nếu ăn nhiều quả cherry rồi, thì cân nhắc các loại bánh kéo/nước ngọt khác. Bạn có thể uống một tách cà phê đen không đường hay một tách trà không đường mà không lo bị tụt huyết áp.

4. Lê

Một trái lê cỡ vừa có chứa 17 gam đường. Đối với người lo ngại tình trạng tăng đường máu, thay vì ăn hết cả một quả lê, bạn có thể ăn vài miếng lê cùng với sữa chua ít béo, không đường. Hoặc có thể chia nhỏ ra để ăn giãn cách nhau vào những thời điểm khác nhau.

5. Dưa hấu

Dưa hấu loại quả chứa nhiều nước và giàu các khoáng chất. Loại quả này được coi như "thần dược" giúp cơ của thể bạn lấy lại năng lượng, cung cấp cho cơ thể chất điện giải trong những ngày nắng nóng. Giảng viên Y Dược HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: một lát dưa hấu tươi chứa 17 gam đường, giúp bạn xua tan mệt mỏi khi đang khát hay hạ đường huyết.

Một quả chuối chứa 14g đường tự nhiên

6. Chuối

Một quả chuối cỡ vừa chứa 14 gam đường tự nhiên. Chuối không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà có thể chế biến thành nhiều các món ngon. Chẳng hạn, bạn có thể cắt chuối ra thành từng lát nhỏ và cho thêm vào món ngũ cốc buổi sáng thơm ngon bổ dưỡng.

Đối với tín đồ ăn chay, bạn cũng có thể ăn kẹp vài lát chuối vào lát bánh mì sandwich ăn kèm với bơ đậu phộng.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích với bạn đọc!

Ytevietnam.net.vn