Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Các loại cá, trái cây giàu Vitamin C, đậu nành, rau xanh,... là những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, rất tổt cho người cao tuổi.

Ngày 15/10/2022, 02:09:36   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 473

Cá là thực phẩm bổ sung rất lành mạnh cho chế độ ăn của người cao tuổi

Dưới đây chuyên mục Dinh dưỡng chia sẻ những thực phẩm tốt nhất cho trí não cho người già được các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý!

Cá nguồn thực phẩm bổ sung đầy đủ protein và nhiều axit béo bão hòa như Omega 3. Chất béo của cá có lợi cho tim làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim và duy trì sức khỏe tim mạch. Điều dưỡng giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Những loại cá béo có nhiều axit béo omega-3 như là: Cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích, cá ngừ…  

Những người có chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm có cá nhiều dầu được ghi nhận có sự cải thiện nhận thức và kỹ năng nhận thức tốt hơn do lưu lượng máu trong não tăng lên.

Các loại hạt

Axit béo omega-3 và nhiều protein được tìm thấy trong các loại hạt như: hạt bí ngô và hạt hướng dương…

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong hạt bí ngô cao, giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do gây hại. Nhiều yếu tố quan trọng, bao gồm kẽm, magiê, đồng và sắt, có nhiều trong các loại thực phẩm này.

Người cao tuổi ăn hạt bí ngô có thể giúp não khỏe mạnh vì chúng bảo vệ chống lại nhiều rối loạn thần kinh như bệnh: Parkinson, Alzheimer, chứng đau nửa đầu, động kinh và căng thẳng…

Trứng

Theo độ tuổi nhu cầu protein của con người tăng lên và trứng là nguồn thực phẩm dễ dàng tiếp cận đến nhất, hiệu quả nhất để bổ sung cung cấp protein.

Trứng chứa gồm 13 loại vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm có: Vitamin D cũng như choline - một chất dinh dưỡng đa lượng giúp hỗ trợ chức năng gan, trí não, quản lý nhịp tim, chức năng thần kinh, vận động cơ bắp, duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và duy trì cơ bắp khối lượng.

Trong rau xanh chứa nhiều các loại Vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa

Các loại rau lá xanh

Bông cải xanh có liên quan chặt chẽ đến việc giảm mức độ suy giảm nhận thức khi lớn tuổi. Dược sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ: Đây là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, được biết là có tác dụng tăng cường chức năng nhận thức và cải thiện trí não.

Sữa chua

Khi tuổi càng cao, xương của chúng ta sẽ trở nên yếu hơn. Để chống lại một số tác dụng này, điều tối quan trọng là phải bổ sung lượng canxi hàng ngày.

Sữa chua là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất và phải có trong chế độ ăn uống. Thực phẩm này cũng giàu kẽm, vitamin B, men vi sinh và vitamin D, rất quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh.

Nguồn ytevietnam.net tổng hợp và chia sẻ