Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày tốt nhất

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả mà không cần sử dụng đến thuốc quá nhiều.

Ngày 03/11/2017, 08:52:27   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1993

Trong Đông y các bộ phận trên cơ thể được kết nối với nhau bằng các  hình thức liên kết thông qua các kinh mạch, huyệt vị trên cơ thể để chữa bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày ở huyệt Tam nhãn

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn huyệt Tam nhãn có công dụng làm lưu thông khí huyết trong cơ thể một cách tốt nhất. Đối với những người có dương khí yếu đặc biệt khí huyết vùng dạ dày khi bị tắc nghẽn sẽ gây ra các tình trạng bệnh như đầy hơi, đau dạ dày, tiêu hóa kém, táo bón… hoặc người phụ nữ đến kì kinh nguyệt nếu bị đau bụng, vùng bụng khó chịu thực hiện bấm huyệt Tam nhãn sẽ giup cho khí huyết lưu thông tốt hơn và làm trẻ hóa các vùng da khác trên cơ thể.

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày hiệu quả

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày hiệu quả

Điều trị bệnh đau dạ dày nếu sử dụng thuốc sẽ các tác dụng nhanh chóng nhưng chúng chỉ có công dụng trong một thời gian ngắn bệnh nhân càng uống thuốc sẽ càng cảm thấy khó chịu. Đôi khi bệnh có thể đỡ một thời gian rồi sẽ tái phát trở lại tuy nhiên không thể điều trị bệnh dứt điểm. Theo các phương pháp châm cứu bấm huyệt bệnh nhân nên thực hiện bấm huyệt Tam nhãn để điều trị cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Huyệt Tam nhãn có vị trí nằm ở đốt ngón tay thứ của ngón đeo nhẫn, bên trong lòng bàn tay. Huyệt này có sự kết nối với hệ tiêu hóa khi thực hiện day bấm huyệt này sẽ giúp sửa sai các điểm nhạy cảm, có vấn đề trong bệnh đường ruột và dạ dày, giúp điều hòa âm dương một cách tốt nhất.

Cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày

Trong đông Y để chữa bệnh đau dạ dày bệnh nhân có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày ở các huyệt Tam nhãn đồng thời có sự kết hợp hít thở sâu. Đối với những bệnh nhân cao tuổi việc sử dụng các động tác xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày sẽ hiệu quả hơn việc sử dụng thuốc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Do việc thực hiện phương pháp này rất đơn giản nên được nhiều người cao tuổi lựa chọn sử dụng nhiều hơn.

Chỉ cần thực hiện bấm huyệt một cách chính xác nhất đúng vị trí sau đó sử dụng ngón tay cái của tay này day bấm, bóp vào huyệt của tay kia mỗi lần khoảng 10 phút sau đó đổi tay. Bệnh nhân có thể thực hiện bấm huyệt ở bất cứ lúc nào trong ngày khi có thời gian rảnh rỗi cũng như cảm thấy thuận lợi.

Thực hiện các phương pháp xoa bóp bấm huyệt một cách hiệu quả nhất

Thực hiện các phương pháp xoa bóp bấm huyệt một cách hiệu quả nhất

Phương pháp này nên được thực hiện kiên trì mỗi ngày và thực hiện trong khoảng thời gian 1 tháng sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt nhất. Ngoài ra thời gian điều trị bệnh cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người ở mức độ nặng hoặc nhẹ. Có thể duy trì phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày bởi chúng không có tác dụng  phụ có hại cho cơ thể.

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày huyệt trung quản

Huyệt Trung quản có vị trí nằm ở trên bụng là trung điểm của đường thẳng từ rốn đến mỏ ác. Có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày bằng huyệt Trung quản. Sử  dụng ngón tay véo da ở bụng, ở thành bụng có nhiều các huyệt đạo có khả năng chữa các bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, thượng quản trung quản, hạ quản, thiên khu… các huyệt đạo này được tác động sẽ giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Mỗi ngày bệnh nhâncó thể bấm huyệt 1-2 lần, mỗi huyệt nên bấm 1-3phút, nên bấm huyệt một đợt 10 - 15ngày, khi đau dạ dày bấm huyệt có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn