Sốc: Chi 1 tỷ đồng điều trị cho 109 trẻ trong vụ bị sùi mào gà ở Hưng Yên?

Bệnh viện Da liễu Trung ương thông tin về số tiền điều trị cho 109 trẻ tại Khoái Châu, Hưng Yên bị mắc sùi mào gà vì nong bao quy đầu khiến nhiều người hoảng hốt.

Ngày 24/12/2017, 08:36:46   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 857

Theo đó, vụ hàng loạt bé trai tại Hưng Yên mắc phải căn bệnh nhạy cảm chỉ vì nong bao quy đầu tại phòng khám kém chất lượng khiến dư luận thực sự hoang mang. Hậu quả để lại không chỉ là sức khỏe, tinh thần của trẻ và gia đình mà còn chi tiêu chi phí điều trị không hề nhỏ trong suốt thời gian dài.

Sốc: Chi 1 tỷ đồng điều trị cho 109 trẻ trong vụ bị sùi mào gà ở Hưng Yên?

Sốc: Chi 1 tỷ đồng điều trị cho 109 trẻ trong vụ bị sùi mào gà ở Hưng Yên?

Bệnh viện Da liễu TƯ chi 1 tỷ đồng điều trị cho trẻ bị sùi mào gà tính đến hết 2017

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã thông tin về sự việc đến độc giả trên cả nước từ khi sự việc bắt đầu xảy ra. Theo đó, theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu trung ương cung cấp thì số trẻ đến với điều trị sùi mào gà đến từ Khoái Châu, Hưng Yên với tổng số khoảng 109 cháu. Đây là con số đáng báo động về tình trạng nong, cắt bao quy đầu cho trẻ nam ở các cơ sở phòng khám tư nhân kém chất lượng, dụng cụ thực hiện thủ thuật không đảm bảo vệ sinh. Theo đó, vào chiều ngày22/12, PGS Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương  tiếp thêm thông tin Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị miễn phí cho trẻ em mắc căn bệnh sùi mào đến từ Khoái Châu, Hưng Yên với tổng số 109 cháu. Kinh phí điều trị cho toàn bộ các bé tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Tin y tế cũng thông tin thêm về ý kiến của ông Doanh: Trong tổng 109 trẻ bị bệnh thì có 82 cháu phải nằm điều trị nội trú tại bệnh viện. Các bác sĩ tại đây hiện đang áp dụng phương pháp điều trị tối ưu là sử dụng laser. Thậm chí nhiều cháu buộc phải điều trị nhiều lần thì mới có hiệu quả và dứt điểm. Bởi vậy chi phí là rất lớn. Các chuyên gia y tế khẳng định việc điều trị sùi mào gà không như bệnh khác nên cần thời gian và chi phí khá lớn. Nhất là với Bệnh viện Da liễu TƯ vừa có quyết định tiếp tục điều trị miễn phí cho các trẻ này đến hết ngày 31/12/2018 sẽ khắc phục hậu quả của vụ trẻ Hưng Yên bị sùi mào gà.

Bệnh viện Da liễu TƯ chi 1 tỷ đồng điều trị cho trẻ bị sùi mào gà tính đến hết 2017

Bệnh viện Da liễu TƯ chi 1 tỷ đồng điều trị cho trẻ bị sùi mào gà tính đến hết 2017

 

Trẻ Hưng Yên bị sùi mào gà vì nhiễm virus HPV từ dụng cụ y tế

Sự việc hàng chục trẻ Hưng Yên bị sùi mào gà đã khiến dư luận thực sự dậy sóng. Bởi vì chỉ vì nguyên nhân chủ quan của chủ phòng khám tư nhân mà khiến trẻ mắc bệnh ảnh hưởng đến tương lai và sức khỏe của các bé. Sự việc xay ra vào tháng 5 đến tháng 7/2017 với tổng số trẻ đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà tăng nhanh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Đặc biệt, các bác sĩ điều trị còn ghinhận thoogn tin mà phần lớn trẻ xuất phát từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu với số trẻ nhiễm bệnh lên đền gần 1 trăm trẻ.

Trước đó, thông tin cho thấy các bé đều có dấu hiệu của triệu chứng được chít hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Sau đó vì nguyên nhân vệ sinh và dụng cụ y tế không đảm bảo nên Bệnh viện Da Liễu trung ương đã công bố số liệu và đề nghị cần điều tra làm rõ nguyên nhân, nhằm tránh lây lan rộng trong cộng đồng và dư luận. Đặc biệt với số liệu thống kê ban đầu từ cơ quan điều tra cho thấy nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu là do dụng cụ làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV. Kết luận cuối cùng vẫn đang được tiếp tục được điều tra làm rõ. Vì thế, bệnh viện phải chi 1 tỷ đồng để điều trị cho trẻ vụ 109 trẻ bị sùi mào gà tại Hưng Yên. Sự việc tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trang Minh