Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19

Căn cứ vào đánh giá tình hình thực tế, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Ngày 28/02/2020, 01:57:53   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1315

Theo thông tin được đăng tải trên VOV-Washington, ngày 27/2, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), cuộc học được tổ chức trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ.

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng

Theo tin tức Y tế tổng hợp, tại cuộc họp, các đại diện của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đã đánh giá cao những nỗ lực của Chính phù Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và đã ghi nhận những kết quả tích cực, các công tác giám sát, cách ly và điều trị tại Việt Nam đã được triển khai đồng bộ. Dựa trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Cũng tại cuộc họp, đại diện của CDC cho biết dự kiến sẽ đến thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa Việt Nam và Mỹ, đồng thời thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm cho Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Về vấn đề hợp tác khu vực, phía Mỹ cũng bày tỏ mong muốn tăng cường các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa ASEAN và Mỹ về phòng chống dịch bệnh. Đây dự kiến cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 14/3/2020 tại Las Vegas, Mỹ.

Theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong thời gian qua, bên cạnh chính quyền, nhiều doanh nghiệp của Mỹ cũng quan tâm thúc đẩy hợp tác y tế với Việt Nam. Theo Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN (USABC), trong đoàn hơn 40 doanh nghiệp Mỹ sang Việt Nam từ 3-6/3/2020 sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp chuyên về y tế, dược phẩm để thúc đẩy các cơ hội hợp tác về y tế với Việt Nam.

COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều nơi trên thế giới

COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều nơi trên thế giới

Theo thông tin do Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến 22 giờ ngày 27/2, thống kê trên toàn thế giới có 82.588 ca nhiễm và 2.814 ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Dịch bệnh đã xuất hiện và lây lan tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mọi người dân cần ý thức chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.