Cập nhật tình trạng virus Covid-19: Hơn bốn vạn người nhiễm bệnh, số người tử vong tiếp tục gia tăng

Cập nhật tình trạng virus Covid-19: Hơn bốn vạn người nhiễm bệnh, số người tử vong tiếp tục gia tăng

Ngày 12/02/2020, 08:34:17   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 870



Virus COVID-19 diễn biến phức tạp

Theo tin tức y tế tổng hợp số liệu từ theo AP, BI và Reuters dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến 6 giờ sáng 12-2 có 1.112 ca tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-n.C.o.V) gây ra. Như vậy, so với ngày 11-2, số ca tử vong tăng 96 người. Số ca nhiễm ghi nhận sáng nay là 44.794 ca. Tại Geneva, Thuỵ Sĩ, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus công bố tên chính thức của chủng virus corona mới là COVID-19. Theo đó, Co nghĩa là corona virus, Vi là virus và D là bệnh dịch, 19 là năm 2019 ông Tedros lý giải.

Thêm một trường hợp virus C.o.r.o.n.a ủ bệnh đến 24 ngày

Bên cạnh đó theo AFP ngày 11-2 dẫn nguồn Bộ Y tế Nhật cho biết một trong hai người đàn ông được di tản khỏi Vũ Hán hôm 29-1 đã xác nhận nhiễm virus COVID-19 dù trước đó đã hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Người đàn ông còn lại ban đầu đã xét nghiệm âm tính với virus nhưng rồi cũng được xác nhận lây nhiễm sau xét nghiệm lại lần hai vào ngày 10-2.

Trước đó, WHO thông tin thời gian ủ bệnh tối đa của COVID-19 là 14 ngày.

Hiện ở Nhật có 163 người bị xác định nhiễm virus COVID-19 (bao gồm cả hành khách trên du thuyền Diamond Princess). Chính quyền Nhật đã đưa những người bị bệnh đến cơ sở y tế trên bờ, bất chấp việc giữ virus tránh lây lan trên đất liền là một thách thức rất lớn.

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam ngày 12/02/2020

Riêng tại Việt Nam, tính đến nay đã có 15 người dương tính với n.C.o.V, gồm 10 người ở Vĩnh Phúc, 3 người ở TP.HCM, 1 người ở Khánh Hòa và 1 người ở Thanh Hóa. 6 người đã được xuất viện. 788 trường hợp có xét nghiệm n.C.o.V âm tính.

Dồn dập chỉ đạo chống dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Trong đó giao Sở Y tế thành lập tổ công tác, cắm chốt tại huyện Bình Xuyên để giúp đỡ Trung tâm Y tế huyện về các công tác chuyên môn cũng như tổ chức đoàn kiểm tra hướng dẫn, chấn chỉnh về công tác tổ chức, chuyên môn.

Đồng thời giao chủ tịch UBND các huyện, thành phố điều tra, rà soát các người phải cách ly, mua máy đo thân nhiệt, cầm tay, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn; chỉ đạo thành lập các đội phòng chống dịch ở từng thôn, cử lực lượng gác, hạn chế ra vào của người dân...

Lập chốt 6 thôn tại vùng dịch

Đến chiều 11-2, tổ công tác của xã Sơn Lôi tiếp tục chốt chặn ở các cửa ngõ ra vào 6 thôn: Ái Văn, An Lão, Bá Cầu, Lương Câu, Ngọc Bảo, Nhân Nghĩa nhằm kiểm soát lượng người, lượng xe ra vào. Khi có xe ra vào, tổ công tác dừng xe kiểm tra, đo thân nhiệt, hướng dẫn bà con đeo khẩu trang trước khi vào "tâm dịch".

Lập tổ công tác y tế hỗ trợ Vĩnh Phúc

Ngày 11-2, ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo thành lập tổ công tác về chuyên môn y tế, giúp Vĩnh Phúc trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân trước tình hình dịch .nC.o.V tại Vĩnh Phúc.

 

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn/ tổng hợp