Điểm danh những đối tượng tuyệt đối không được đi máy bay?

Máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi ở khoảng cách xa nhưng phải chịu tác động từ áp suất không khí và độ cao nên không phải ai cũng có thể đi được.

Ngày 07/01/2018, 07:51:01   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 953

Vậy theo các chuyên gia y tế, những người mắc bệnh nào thì hạn chế tối đa việc đi lại bằng máy bay nếu không có thể gặp nguy hiểm và bất trắc?

Điểm danh những đối tượng tuyệt đối không được đi máy bay?

Điểm danh những đối tượng tuyệt đối không được đi máy bay?

Bệnh nhân mắc bệnh suy tim nặng không nên đi máy bay

Trên trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin đầu tiên về các đối tượng tuyệt đối nên hạn chế di chuyển bằng máy bay, nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng. Cụ thể, đó là bệnh nhân bị bệnh suy tim ở mức độ nặng. Theo các chuyên gia y tế khi bạn bị bệnh này thì yêu cầu đầu tiên trước khi muốn đi máy bay chính là điều trị bệnh tốt hoặc tình trạng suy tim ổn định. Trừ khi bệnh nhân được bố trí ở những khoang đặc biệt như có điều hòa ổn áp và có đầy đủ các phương tiện cung cấp 100% trong suốt thời gian bay. Vì vậy, nếu bản thân và người nhà mắc suy tim thì hạn chế tối đa phải đi máy bay.

Nhồi máu cơ tim không nên đi máy bay sau 6 tuần đầu tiên

Bên cạnh bệnh nhân suy tim thì người vừa mới bị nhồi máu cơ tim cũng rất nguy hiểm nếu đi máy bay. Theo đó, trong vòng 6 tuần đầu tiên sau khi bị nhồi máu cơ tim (giai đoạn hồi phục) thì bạn không nên đi máy bay dù với bất kỳ một lý do hay nguyên nhân gì dù là khách quan hay chủ quan. Tin y tế cũng đã đăng tải thông tin này đến độc giả quan tâm.

Nhồi máu cơ tim không nên đi máy bay sau 6 tuần đầu tiên

Nhồi máu cơ tim không nên đi máy bay sau 6 tuần đầu tiên

Bệnh nhân bị đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim tránh máy bay

Nếu bạn là một người bị bệnh đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim tức là họ đang ở trong tình trạng bị đau thắt ngực hoặc đau thắt ngực không ổn định được khuyên không nên đi máy bay có thể gây ra hiện tượng nguy hiểm.

Người bị các bệnh về tim khác cũng không nên đi máy bay

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo bệnh nhân bị các bệnh tim khác cũng không nên đi máy bay vì áp suất và độ cao có thể khiến cho bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bệnh nhân mới bị tắc mạch máu (dưới 4 tuần) hoặc có tiền sử dễ bị tắc mạch, mới bị tai biến mạch máu não (dưới 2 tuần), tăng huyết áp nặng thì không được lên máy bay. Có thể nguy hiểm. Đây là một trong những đối tượng tuyệt đối không được đi máy bay.

Bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp như bệnh hen vì khi bệnh nhân đang bị hen nặng hoặc bệnh nhân có nang phổi bẩm sinh; bệnh nhân bị lao đang hoạt động, lây nhiễm hoặc tràn khí màng phổi; thì hiện tượng khó thở khi nghỉ ngơi bị cấm bay; mức độ thiếu ôxy máu và tăng anhydrid carbonic nặng...cũng có thể gây nguy hiểm.

Các bệnh về máu cũng không nên đi máy bay

Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo nếu bạn là những người bị thiếu máu nặng (hồng cầu dưới 3 triệu/ml hoặc huyết sắc tố dưới 80g/l) không nên đi máy bay vì bạn có thể bị gây chảy máu như bệnh hay chảy máu (hemophilia), bệnh ung thư máu không được phép đi trên những chuyến bay thương mại vì rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

Các bệnh về máu cũng không nên đi máy bay

Các bệnh về máu cũng không nên đi máy bay

Bệnh thần kinh - tâm thần hạn chế đi máy bay

 Thêm một đối tượng không nên đi máy bay là người bị các bệnh thần kinh, tâm thần. Theo đó, người bị chấn thương sọ não, mới phẫu thuật sọ não hoặc có u não nên hạn chế đi phương tiện này. Đặc biệt, bệnh nhân tâm thần hoặc loạn thần, kích động không được phép đi trên những chuyến bay thường kỳ, ngay cả khi có nhân viên y tế đi kèm vì có thể khiến chuyến bay mất an toàn.

Phụ nữ mang thai tháng thứ 9 không nên di chuyển bằng máy bay

Nhân viên y tế khuyến cáo: Phụ nữ mang thai được phép đi máy bay như người bình thường trong vòng 8 tháng đầu, trừ những người có tiền sử dễ bị sinh non hoặc sẩy thai thì không nên đi. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai tháng thứ 9 thfi nên kiêng dù đã được bác sĩ chuyên khoa đồng ý. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh 1 tuần tuổi không nên đi trên các chuyến bay có độ cao lớn và thời gian bay dài vì có hại cho sức khỏe của bé.

Trang Minh