Chuyên gia y tế cảnh báo những đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19

Theo các chuyên gia Y tế, những đối tượng có một số bệnh nền sau đây có nguy cơ cao mắc COVID-19 cần đặc biệt lưu ý.

Ngày 18/04/2020, 02:53:36   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1381

Một số đối tượng có sức đề kháng kém như người cao tuổi, người có bệnh nền và trẻ em cần đặc biệt lưu ý trong thời gian mùa dịch bệnh này.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19

Theo Tin tức Y tế mới nhất, bệnh COVID-19 có thể lây nhiễm cho mọi đối tượng ở các độ tuổi khác nhau, trong đó các chuyên gia Y tế cảnh báo những đối tượng sau đây có nguy cơ cao mắc COVID-19:

  • Người từ 65 tuổi trở lên:

Theo các chuyên gia, nguy cơ tử vong khi nhiễm COVID-19 tăng theo tuổi tác, 31-59% số người từ 65-84 tuổi sẽ phải nhập viện nếu mắc COVID-19 và 4-11% sẽ cần được chăm sóc đặc biệt.

Người cao tuổi dễ mắc và tử vong cao hơn do COVID-19 do họ bị giảm sút chức năng miễn dịch theo tuổi tác, bệnh dễ biến chứng, chức năng phổi suy yếu.

  • Người bệnh phổi mãn tính:

Bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, những người mắc bệnh phổi mạn tính, hen suyễn, giãn phế quản, xơ phổi và các bệnh phổi khác cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19.

  • Người bệnh đái tháo đường:

Các bác sĩ cảnh báo, bệnh đái tháo đường type 1 và 2 đều gây ra sự gia tăng bất thường lượng đường trong máu, tăng khả năng nhiễm virus.

  • Người suy giảm miễn dịch:

Người bị suy giảm miễn dịch có hệ thống miễn dịch yếu, điều này khiến họ không có khả năng chống lại nhiễm trùng, tăng nguy cơ lây nhiễm.

  • Người béo phì:

Tình trạng béo phì có thể gây ra nhiều rối loạn sức khỏe, làm tăng nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của COVID-19 như: tăng huyết áp và bệnh tim...

Hệ thống hô hấp và tim mạch được liên kết chặt chẽ với nhau do đó nếu có tiền sử hoặc đang mắc bệnh tim mạch cũng sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19 cần lưu ý

Người bệnh tim mạch có nguy cơ cao mắc COVID-19

Cách tăng cường sức đề kháng phòng ngừa dịch bệnh

Dược sĩ Đặng Dương, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, để phòng chống lây nhiễm COVID-19, người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan chức năng, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Theo bác sĩ tư vấn, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chúng ta cần nghỉ ngơi, luyện tập và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố quan trọng, nhất là với những đối tượng tượng có sức đề kháng kém như người già, trẻ em, người đang mắc bệnh.

Hàng ngày mọi người nên bổ sung các thực phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng, đồng thời phòng ngừa bệnh cúm như tỏi, trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, sữa chua...

Rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tụ tập hoặc đi đến nơi đông người... là những việc cần làm để phòng ngừa lây nhiễm bệnh trong mùa dịch này.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.