Cảnh báo: Nữ sinh Nghệ An mất mạng bị bệnh dại do chó cắn vào tay

Một bé gái học lớp 9 ở Nghệ An đã bị chó cắn vào tay nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại. Sau khi mẹ em đi đám tang về thì bé phát bệnh dại và tử vong.

Ngày 02/01/2018, 08:34:16   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 744

Theo đó, trên trang tin tức y tế cũng đã cập nhật thông tin về trường hợp nữ sinh lớp 9 tử vong vì bệnh dại sau khi trêu đùa với con chó nhà mình và bị cắn vào ngón tay. Chính sự chủ quan và cách điều trị cổ hủ như “làm vía” đã khiến nữ sinh mất mạng.

Cảnh báo: Nữ sinh Nghệ An mất mạng bị bệnh dại do chó cắn vào tay

Cảnh báo: Nữ sinh Nghệ An mất mạng bị bệnh dại do chó cắn vào tay

Nữ sinh bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại

Trên trang tin tức y tế mới nhất đưa tin về trường hợp nữ sinh lớp 9 bị chó cắn rồi tử vong khiến dư luận hết sức quan tâm và chú ý. Cụ thể, vì bị chó cắn vào tay phải nhưng không nói cho người thân biết, tiêm phòng nên đã bị nhiễm bệnh dại và tử vong. Theo đó, cụ thể vào ngày 30/12, Chính quyền xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) khẳng định thông tin trên là có thật.  Địa bàn ghi nhận 1 em học sinh lớp 9 tử vong do bị chó dại cắn vô cùng nguy hiểm.

Tin y tế cũng khẳng định trước đó, nữ sinh lớp 9 chính là em Hà Thị L. (14 tuổi, trú tại xã Châu Kim, hiện đang học lớp 9 trên địa bàn xã. Khoảng tháng 10/2017, trong lúc em đùa nghịch với con chó của gia đình nuôi thì bất ngờ bị con chó cắn vào ngón cái bàn tay phải và không nói cho gia đình biết để đưa em đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại vì nghĩ đây là vết thương nhỏ. Tuy nhiên, chính vết thương nhỏ ấy đã khiến em mất mạng ngay sau đó khiến dư luận hết sức hoang mang và lo lắng.

Nữ sinh bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại

Nữ sinh bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại

Bệnh dại khiến nữ singh lớp 9 mất mạng

Tuy nhiên, em không bị phát bệnh ngay mà đến ngày 28/12, khi mẹ em L. đi viếng đám tang một người trong xã mất thì khi trở về nhà phát hiện L. baatsn ngờ bị ốm. Có một số triệu chứng điển hình của bệnh dại như: biểu hiện sốt cao, sợ ánh sáng, sợ tiếp xúc với người ngoài...

Tuy nhiên, gia đình không đưa em đến cơ sở y tế mà gia mà mời thầy mo về để “làm vía” (một phong tục của người dân tộc Thái) cho đến khi tình hình sức khẻokhông thuyên giảm nên tiếp tục đưa L. đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu. Theo đó, tại đây các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và nhận thấy L. đã có dấu hiệu mắc bệnh dại. Nguyên nhân là do Virus gây ra. Vì thế nên Trung tâm y tế huyện Quế Phong liền chuyển em lên Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chữa trị. Tuy Cụ thể sau khi nữ sinh Nghệ An mất mạng vì bị bệnh dại do chó cắn xảy ra thì chính quyền địa phương đã tổ chức đến gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên. Cùng bà con dân bản tổ chức mai táng em L. theo phong tục của địa phương. Bác sĩ cảnh báo chúng ta nên cẩn trọng trước nguy cơ mắc bệnh dại.

Trang Minh