Bổ sung Vitamin E đúng cách để đạt được hiệu quả tối ưu?

Lượng vitamin E cần bổ sung mỗi ngày thay đổi theo tuổi tác và giới tính của bạn. Vì vậy, bổ sung vitamin E cần phải thực hiện đúng cách để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Ngày 01/11/2022, 02:36:09   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 521

Vitamin E giúp cơ thể chống lại các gốc tự do

Lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày là bao nhiêu?

Giá trị tham chiếu trong chế độ ăn uống (DRV) do Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đưa ra đối với đối tượng người lớn khỏe mạnh độ tuổi trên 18 là từ 11mg đến15 mg vitamin E mỗi ngày. Cụ thể chi tiết theo bảng dưới đây:

Bác sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nhu cầu vitamin E được khuyến nghị (RDA) cho nam giới và nữ giới độ tuổi từ 14 tuổi trở lên và phụ nữ có thai là 15mg (hoặc 22 đơn vị quốc tế, IU) mỗi ngày. Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú có thể cần nhiều vitamin E hơn một chút - ở mức 19mg (28 IU) mỗi ngày.

Hàm lượng vitamin E thường có trong các loại vitamin bổ sung từ 400-1.000 IU mỗi ngày. Mặc dù việc bổ sung vitamin E là an toàn, nhưng nếu dùng quá liều lượng có thể gây nguy cơ chảy máu - đặc biệt là nếu bạn đang trong thời gian dùng thuốc làm loãng máu - vì vậy giới hạn tối đa dùng được khuyến cáo với đối tượng người lớn là 1.000mg (1.465 IU) mỗi ngày.

Tuy nhiên để đam bảo an toàn sủ dụng trước khi thực hiện bổ sung vitamin E, hãy đến với bác sĩ của bạn để được kiểm tra tình hình sức khỏe hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để xem có bất kỳ rủi ro nào khi thêm chất bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn hay không.

Vitamin E có nguồn gốc từ thực phẩm không được coi là có hại vì chúng ta không thể hấp thụ quá nhiều từ thức ăn. Không giống như bổ sung các loại thực phẩm bổ sung, các nguồn thực phẩm giàu vitamin E không gây độc. Các loại thực phẩm là nguồn cũng vitamin E tại các chuyên mục về dinh dưỡng làm đẹp tốt thường chia sẻ như là: quả hạch, hạt, dầu thực vật và rau lá xanh. Một muỗng canh dầu mầm lúa mì chứa 20mg vitamin E, chiếm hơn 100% giá trị hàng ngày.

Cung cấp vitamin E hằng ngày trong chế độ ăn uống

Bổ sung vitamin E an toàn từ thực phẩm

Chúng ta có thể nhận đủ lương vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày từ chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách ăn đa dạng các loại thực phẩm.

Tốt nhất nên bổ sung lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày cho cơ thể thực phẩm, nhưng nếu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn thiếu vitamin E, bạn có thể chọn bổ sung thông qua thực các phẩm chức năng với sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ/dược sĩ Cao đẳng Dược hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin E hằng ngày thì trong chế độ ăn uống của bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng giảu vitamin E bao gồm rau, trái cây, quả hạch và hạt hàng ngày. Nếu bạn đang muốn tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E , thì đây là một số lựa chọn tốt:

Ytevietnam.net.vn