Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ mổ miễn phí cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Sáng 12/12, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẳng định với thiết bị trị giá 1,2 tỷ đồng được trao tặng thì đơn vị sẽ mổ miến phí cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh.

Ngày 13/12/2017, 08:46:40   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1884

Theo khẳng định từ Trưởng khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì có khoảng 0,5% bệnh nhi bị điếc bẩn sinh vì một số nguyên nhân khi người mẹ mang thai, siêu vi trùng, dị dạng bẩm sinh. Đơn vị sẽ tiến hành mổ cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh vào ngày 13/12.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ mổ miễn phí cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ mổ miễn phí cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mổ miễn phí cho bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Theo thông tin được đăng trải trên trang tin tức y tế mới nhất thì PGS.TS Cao Minh Thành – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện có khoảng 0,5% bị điếc bẩm sinh. Trong tổng số đó có nhiều trẻ bị điếc hoàn toàn sau đó dẫn đến câm. Đây chính là thiệt thòi và khiếm khuyến rất lớn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai của các cháu. Vì thế, việc giao tiếp với những người xung quanh trở nên rất khó khăn. Theo đó, bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiến hành mổ miễn phí cho 3 cháu bị điếc bẩm sinh với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng vào ngày 13/12.

Trên trang tin y tế, PGS.TS Cao Minh Thành khẳng định hiện nay với cấy ốc tai điện tử thì người ta có thể điều trị điếc bẩm sinh hiệu quả cao. Theo phương pháp này, người bệnh sẽ được đặt một thiết bị chuyển đổi âm thanh thành những tín hiệu điện và một điện cực chuyển các tín hiệu điện này vào trong ốc tai. Việc này có tác dụng kích thích thần kinh thính giác chuyển thành các xung động thần kinh lên não khiến người bệnh có thể nghe được âm thanh bình thường như những người khác. Phương pháp cấy ốc tai chỉ được chỉ định thực hiện với bệnh nhi đang có giảm thính lực mức độ nặng đến rất nặng và sử dụng máy trợ thính không hiệu quả nên mới áp dụng cách vì chi phí khá lớn. Ai cũng có thể áp dụng phương pháp này  khi trẻ bị điếc bẩm sinh. An toàn từ 1 tuổi trở lên và bạn nên thực hiện phẫu thuật khi chưa hình ngôn ngữ.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mổ miễn phí cho bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mổ miễn phí cho bệnh nhi bị điếc bẩm sinh

Dùng phương pháp mới để chữa điếc bẩm sinh

Nếu để trẻ bị có thể bị điếc bẩm sinh qua 5-6 tuổi thì đã hết giai đoạn vàng để cấy ốc tai. Bởi đây chính là thời điểm mà trung tâm thính giác ở vỏ não phát triển mạnh nhất giúp cho sự phát triển ngôn ngữ của trể nên việc huấn luyện ngôn ngữ rất khó sau khi cấy thành công. Theo đó, PGS. TS Cao MinhThành, 3 trẻ được bệnh viện lựa chọn để tiến hành mổ cấy ốc tai miễn phí được lựa chọn dựa trên 100 hồ sơ được gửi về. Sau khi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiến hành xác minh hoàn cảnh gia đình của các bé, độ tuổi cấy ốc tai phù và đặc biệt gia đình các bé phải thực sự gắn bó với cháu trong quá trình hậu phẫu bởi chăm sóc cho trẻ sau hậu phẫu vô cùng quan trọng để chọn lựa. Đây chính là quà tặng được dành từ công ty chăm sóc sức nghe HearLife MEDEL. Giá trị quà tặng trao cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 3 bộ cấy ghép ốc tai điện tử trị giá 1 tỷ 200 triệu đồng. Bệnh viện sẽ hỗ trợ cho bé để học nói ngôn ngữ sau khi được cấy ốc tai. Sự kiện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ mổ miễn phí cho 3 bệnh nhi bị điếc bẩm sinh vào ngày 13/12.

Dùng phương pháp mới để chữa điếc bẩm sinh

Dùng phương pháp mới để chữa điếc bẩm sinh

Nếu không được nhận ốc tai miễn phí thì trường hợp bệnh nhi tiến hành cấy ốc tai sẽ mất 400 triệu đồng. Theo PGS.TS Cao Minh Thành cho biết, 400 triệu cho cả cuộc đời ở phía trước cũng không quá lớn.

Trang Minh