Cảnh báo: Mẹ bầu nghiện uống trà sữa, thai nhi sẽ gặp nguy hiểm!

Đây là thông tin được rút ra từ trường hợp một thai phụ 30 tuổi bị mất con khi thai nhi đã được 37 tuần vì mẹ nghiện trà sữa nên bị tiểu đường thai kỳ.

Ngày 01/12/2017, 09:02:35   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1633

Theo đó, chính nguyên nhân mẹ quá chủ quan trong chế độ ăn uống quá nhiều đồ ngọt, mẹ nghiện bánh ngọt trà sữa nên bị tiểu đường thai kỳ khiến cho thai nhi gặp nhiều nguy hiểm trong thai kỳ, thậm chí tử vong trong bụng mẹ.

Cảnh báo: Mẹ bầu nghiện uống trà sữa, thai nhi sẽ gặp nguy hiểm!

Cảnh báo: Mẹ bầu nghiện uống trà sữa, thai nhi sẽ gặp nguy hiểm!

Mẹ bầu nghiện uống trà sữa khiến con chết thương tâm

Rất nhiều bà mẹ có sở thích ăn đồ ngọt như bánh ngọt, trà sữa, kem hay các loại bánh chứa nhiều đường nhưng không hề biết rằng chính thói quen ăn uống vô tội vạ. Chính vì thói quen ăn uống và bổ sung các chất như thế đã khiến cho thai nhi có sự phát triển mất cân bằng. Các bác sĩ chuyên khoa đã khuyên các mẹ bầu trên trang tin tức y tế mới nhất nên cân bằng chế độ ăn uống để thai nhi có sự phát triển toàn diện nhất.

Thậm chí đã có trường hợp thai nhi tử vong rất thương tâm đã đến ngày sinh. Cụ thể đó là câu chuyện mà TS.BS Trần Nhật Thăng, Trưởng đơn vị Chẩn đoán trước sinh, khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ. Người mẹ đến từ TP.HCM phải mất đứa con tức tưởi khi đã đến tuần 37 chỉ vì mẹ đã quá nghiện đồ ăn ngọt nên bị tiểu đường thai kỳ. Đây cũng là tình trạng chung mà nhiều bà bầu thường gặp phải hiện nay. Vì thế, việc để ăn uống ra sao cho vừa đẹp, xinh, vừa tăng cân hợp lý mà con lại khỏe mạnh chính là vấn đề mà nhiều người rất quan tâm.

Mẹ bầu nghiện uống trà sữa khiến con chết thương tâm

Mẹ bầu nghiện uống trà sữa khiến con chết thương tâm

Theo phân tích của bác sĩ trên chuyên trang mẹ và bé cho biết thì nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên chính là việc khi mang thai người mẹ đã bị thừa quá nhiều đường. Thói quen nghiện trà sữa khiến cho cô bị tiểu đường thai kỳ. Chính sự chủ quan và vô tư ấy đã khiến bác sĩ phải chỉ định thai kỳ nếu không sẽ nguy hại đến tính mạng của mẹ.

Bạn biết gì về bệnh tiểu đường thai kỳ và những biến chứng nguy hiểm

Theo đó, theo định nghĩa của bác sĩ chuyên khoa thì Tiểu đường thai kỳ là tình trạng rối loạn lượng đường trong máu và chỉ gặp khi người mẹ mang thai. Bệnh sẽ không còn khi mẹ sinh con. Lúc này, khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy của mẹ bầu bị hạn chế nên không thể chuyển hóa glucose thành năng lượng khiến cho cơ thể mệt mỏi.

Một số chỉ số về đường huyết dưới đây đã không bình thường như sau:

  • Vượt quá 95 mg glucose/ 100 ml máu nếu bác sĩ đo đường huyết đúng lúc đói.
  • Vượt quá 180 mg glucose/ 100 ml máu nếu bác sĩ đo đường huyết cho bạn sau khi ăn khoảng 1 tiếng.
  • Vượt quá 140 mg glucose/ 100 ml máu nếu bác sĩ đo đường huyết sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng.

Bác sĩ cảnh báo ai cũng có thể bị tiểu đường thai kỳ vì thói quen ăn quá ngọt, nạp quá nhiều tiền vào cơ thể trong thời gian ngắn, nhất là khi đang mang thai. Cụ thể là các đối tượng dưới đây rất có nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ. Theo thống kê có đến 5-10% phụ nữ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Dưới đây là một số chi tiết:

ạn biết gì về bệnh tiểu đường thai kỳ và những biến chứng nguy hiểm

Bạn có thể bị tiểu đường thai kỳ nếu uống quá nhiều trà sữa khi mang thai 

  • Người thường mang thai từ 25 tuổi trở lên.
  • Người đang trong tình trạng thừa cân, béo phì đặc biệt nếu chỉ số khối cơ thể BMI trước khi mang thai >30.
  • Người đã có tiền sử mắc hội chứng buồng trứng đa nang.
  • Người đã từng bị tiểu đường ở thai kỳ trước đó.
  • Có tiền sử gia đình mắc tiểu đường trước đó.
  • Cơ thể không dung nạp glucose.
  • Dùng một số loại thuốc như glucocorticoi (đối với bệnh hen suyễn), thuốc chẹn beta (cao huyết áp hoặc tăng nhịp tim) hoặc các loại thuốc chống loạn thần kinh (các bệnh về tâm thần).
  • Từng sinh em bé có cân nặng lớn so với cân nặng bình thường.

Chính những thói quen nghiện uống trà sữa, bánh ngọt và các thực phẩm nhiều đường đã khiến nhiều bà bầu phải đình chỉ thai kỳ. Vì thế, các bạn cần chú ý cân bằng chế độ ăn uống các chất.

Trang Minh