Bác sĩ chỉ ra 3 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người trường thọ?

Dựa vào những đặc trưng rất riêng mà các chuyên gia có thể nhận thấy bạn có phải là người trường thọ và có sức khỏe tốt hay không. Vậy đó là những dấu hiệu nào?

Ngày 23/12/2017, 08:33:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 807

Ai cũng tin rằng với những người có thân thể khỏe mạnh, tráng kiện, da dẻ hồng hào sẽ trường thọ. Tuy nhiên, các nhà khoa học thì lại chứng minh rằng người sống lâu hơn những người khác nhờ chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống đúng cách cùng với 3 đặc điểm đặc biệt dưới đây.

Bác sĩ chỉ ra 3 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người trường thọ?

Bác sĩ chỉ ra 3 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người trường thọ?

Nhịp tim chậm chứng tỏ bạn có khả năng trường thọ rất cao

Trên trang tin tức y tế mới nhất đã cập nhật thông tin về những dấu hiệu chứng tỏ bạn có phải là người trường thọ hay không. Theo đó, đặc điểm đầu tiên mà các nhà khoa học có thể chứng minh bạn là một người sống lâu và ít bệnh tật trong suốt cuộc đời. Đó chính là việc bạn có nhịp tim chậm hơn những người khác. Khoa học đã chứng minh nhịp tim của mỗi người không giống nhau, thậm chí có sự khác biệt rất lớn dựa vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác lẫn điều kiện sống. Theo đó, nếu mỗi phút tim bạn đập được 60 nhịp thì với người khác cùng trong thời gian đó có thể đập được 90 nhịp.

Bởi vì nếu tim đập quá nhanh thì cơ thể chính xác là cơ tim tốn nhiều năng lượng, tăng sức ép lên các mạch máu nhiều hơn. Chính điều này đã gây hao phí sức lực của cơ thể chúng ta. Bởi vậy người nhịp tim đập nhanh thường bị giảm tuổi thọ so với những người có nhịp tim đập ít hơn. Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng cho rằng nếu tim đập chậm sẽ khiến cho sự co giãn của mạch máu được cân bằng, ổn định đáp ứng tốt nhất khả năng tuần hoàn và trao đổi chất nên bạn sẽ có tuổi thọ cao hơn. Đây chính là dấu hiệu chứng tỏ bạn là người trường thọ được các nhà khoa học thông tin.

Nhịp tim chậm chứng tỏ bạn có khả năng trường thọ rất cao

Nhịp tim chậm chứng tỏ bạn có khả năng trường thọ rất cao

Người càng có dung tích phổi lớn thì càng sống lâu

Bên cạnh tim thì có thể nhận thấy phổi cũng là cơ quan đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, chứng tỏ bạn có sức khỏe tốt và sống lâu hay không. Dấu hiệu tiếp theo chính là người có dung tích phổi càng lớn thì càng sống lâu. Bác sĩ giải thích để do dung tích phổi thì người ta đo bằng tổng dung tích khí trong một lần khi chúng ta hít sâu hết cỡ và thở ra từ từ. Vì thế, tùy theo thời gian và tuổi tác thì dung tích phổi của chúng ta sẽ giảm dần.

Tin y tế khẳng định người càng có dung tích phổi lớn càng sống lâu, nhất là nam giới. Bởi vì với họ dung tích phổi không thay đổi nhiều so với nữ giới. Đồng thời đây được xem là yếu tố xác định độ tuổi sinh lý chính xác nhất của cơ thể người.

Người càng có dung tích phổi lớn thì càng sống lâu

Người càng có dung tích phổi lớn thì càng sống lâu

Sức nắm lớn liên quan đến tuổi thọ của con người

Cuối cùng dấu hiệu chứng tỏ bạn là người trường thọ được các nhà khoa học tại học Anh và Mỹ đã phát hiện chính là sức nắm. Họ cho rằng yếu tố này liên quan và gắn bó mật thiết với tuổi thọ của chúng ta. Tiếp đó, nếu sức nắm càng lớn chứng tỏ thân thể càng tráng kiện, khí quan khỏe thì càng sống lâu, trường thọ.

Vì thế, nếu bạn có đặc điểm này thì bạn nên yên tâm vì bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn những người khác, phòng chống được nhiều bệnh, nhất là bệnh ung thư quái ác. Có thể nhận thấy trên đây là 3 dấu hiệu chứng tỏ bạn sống lâu, trường thọ hơn những người khác. Bác sĩ chuyên khoa nhận thấy đây là đặc điểm mà bạn nên chú ý.

Trang Minh