Dân chung cư ở Hà Nội lo lắng bất an vì kiến ba khoang tấn công

Anh Nguyễn Cường ở khu Chung cư khu vực Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội cho biết nhà anh đang xuất hiện hàng chục con kiến ba khoang khiến người dân ở đây hết sức hoang mang.

Ngày 01/12/2017, 08:30:00   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 818

Theo đó, ở nhiều khu vực chung cư khác ở Hà Nội cũng có chung tâm trạng bất an như gia đình anh Cường khi phải chứng kiến sự tấn công của đàn kiến ba khoang. Hiện thông tin này cũng đã được đăng tải để cảnh báo người dân cảnh giác trước sự tấn công của loài kiến này.

Dân chung cư ở Hà Nội lo lắng bất an vì kiến ba khoang tấn công

Dân chung cư ở Hà Nội lo lắng bất an vì kiến ba khoang tấn công

Dân cư chung cư ở Hà Nội lo lắng vì sự tấn công của kiến ba khoang

Trang Y tế Việt Nam cập nhật thông tin về những vụ nhà chung cư ở Hà Nội liên tiếp bị tấn công bởi đàn kiến ba khoang. Theo lời kể của anh Cường, một cư dân đang bị tấn công bởi đàn kiến khiến gia đình bất an lo lắng thì cứ tầm tối, khoảng 8 – 9 giờ thì kiến ba khoang bắt đầu tấn công bám đầy chi chít trên tường nhà, những khu vực có bóng đèn chiếu sáng, thậm chí trên ghế sofa. Nhiều nhà khác cũng có chung số phận bị tấn công bởi đàn kiến ba khoang.

Cũng như nhà anh Cường thì nhà chị Trần Thị Tâm ở chung cư khu Trung Hòa - Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ về sự bất tiện khi bị đàn kiến ba khoang tấn công, gia đình chị đã mất ăn mất ngủ mấy ngày nay vì đàn kiến. Thậm chí, nhà chị đã thực hiện nhiều cách chống kiến nhưng vẫn không có hiệu quả. Tin y tế chia sẻ “Mình đóng của, bật bóng đèn mờ mà kiến vẫn vào được trong nhà. Hôm qua con gái nhỏ của mình bỗng dưng khóc thét, bật đèn lên mới biết con bị kiến đốt. Nhìn vết đốt sưng tấy, mình lập tức tẩy độc bằng xà phòng. Sau đó, mình lấy nước muối sinh lý rửa lại, rồi bôi thuốc mỡ dành cho lành vết thương”.

Dân cư chung cư ở Hà Nội lo lắng vì sự tấn công của kiến ba khoang

Dân cư chung cư ở Hà Nội lo lắng vì sự tấn công của kiến ba khoang

Bác sĩ cảnh báo nguy hiểm từ kiến ba khoang

Theo đó, trước tình hình kiến ba khoang tấn công dồn dập trong thời gian qua thì các bác sĩNguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận và điều trị cho bất kỳ bệnh nhân nào bị kiến ba khoang tấn công. Theo chia sẻ của một chủ nhà bị kiến ba khoang tấn công đúng lúc anh đã bị sưng tấy mặt nhưng cứ nghĩ bản thân bị zona thần kinh nhưng khi chứng kiến kiến ba khoang tấn công ở . Sau đó, mình nhìn lên tường, bóng đèn, trần nhà thì thấy rất nhiều con kiến nhỏ, có 2 khoang đen với 1 khoang đỏ ở giữa, đuôi nhọn, cánh nhỏ. Mình mới phát hiện đã bị kiến ba khoang đốt".

Anh đã dùng tay trực tiếp đập kiến nên bị axit trong người kiến ba khoang bắn vào tay khiến vết thương ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra một số khu vực khác cũng đang xuất hiện rất nhiều kiến ba khoang. Nhiều người chấp nhận sống chung với lũ bằng cách tắt đèn bớt, đóng cửa sổ và kéo rèm để hạn chế sự thu hút của đàn kiến.

Cũng theo chuyên gia về bệnh do kiến ba khoang gây ra, Bác sĩ Dũng cho biết khi bạn bị kiến ba khoang ba khoang đốt thì sẽ có một số triệu chứng rất giống bệnh zona thần kinh như cảm thấy đau rát một số khu vực tiếp xúc, rát, viêm da, bọng nước… Bởi thế, để tránh khiến cho vết thương trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn có thể dùng cồn 70, 90 độ hoặc dung dịch Betadine hoặc bạn cũng có thể dùng thuốc tím để sát trùng. Nếu trường hợp không có cồn thì bạn rửa xà phòng 3 lần rồi xịt nước hoa vào vị trí đau thì viết thương nhanh lành hơn. Chưa kể, nếu vết thương đã loét thì nên đắp gạc sạch, ướt, có tính mát và vô trùng. Bạn cũng có thể dùng thêm dung dịch calamin totion hay kem xoa corticoides ở vết loét. Nếu xuất hiện bội nhiễm và bọng nước dưới da thì bạn kết hợp thêm với thuốc kháng sinh để điều trị sẽ nhanh khỏi hơn.

Một số đơn thuốc điều trị khi bị kiến ba khoang đốt như: Milian: 1 lọ, bôi ngày 2 lần; Hồ nước: 1 lọ, bôi ngày 2 lần; Fobancort: 1 tuýp, bôi ngày 4 lần; Clarytine 10mg: 5 viên, ngày 1 viên thì sẽ giảm triệu chứng đau, rát. Bạn cũng có thể thay thế Milian bằng dung dịch Castellani, Betadine. Bác sĩ khuyến cáo khi bị tấn công bạn nên thổi kiến ra xa chứ tuyệt đối không được tiếp xúc hay đập chúng.

Trang Minh