Vì sao dùng dầu tẩy trang khiến da nổi mụn

Tẩy trang là bước làm sạch da không thể thiếu giúp lấy đi bã nhờn, bụi bản, các lớp trang điểm. Tuy nhiên nếu dùng dầu tẩy trang không đúng cách sẽ khiến da nổi mụn.

Ngày 04/01/2018, 05:41:14   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1998

Dầu tẩy trang là sản phẩm phổ biến để làm sạch da nhưng không ít các bạn gái gặp rắc rối vì da nổi mụn hoặc mụn ẩn. Vậy nguyên nhân do đâu?

Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang thuộc dạng dầu được dùng để làm sạch da khi được nhũ hóa chúng sẽ hóa thành dạng sữa lỏng để loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông.

Dầu có tính chất trơn và lỏng nên khi massage da hoặc dùng bông tẩy trang các lớp trang điểm sẽ bị cuốn hết đi mà không cần sử dụng lực quá nhiều khiến da chảy xệ đau rát như khi tẩy trang.

Dùng dầu tẩy trang đúng cách giúp làm sạch da

Dùng dầu tẩy trang đúng cách giúp làm sạch da

Dùng dầu tẩy trang khiến da nổi mụn?

Các bạn gái gặp rắc rối với tình trạng da nổi mụn nhiều khi sử dụng dầu tẩy trang tuy nhiên sự thật là cách dùng không đúng mới khiến da bị nổi mụn.

Khi sử dụng dầu tẩy trang không nên để da mặt và tay ướt. Bởi chúng chỉ hiệu quả khi da tay và mặt đều khô mới có thể hòa tan được các lớp trang điểm, bụi bẩn. Khi tay bị ướt dầu sẽ bị chuyển hóa thành dạng sữa trong khi lớp trang điểm chưa được lấy đi.

Bên cạnh đó việc massage dầu quá lâu trên da cũng phản tác dụng. Để tẩy trang bạn gái chỉ cần massage da với dầu tẩy trang khoảng 2 phút đây là thời gian hợp lí để các lớp trang điểm được loại bỏ hoàn toàn. Tiếp đó mới đến bước nhũ hóa dầu thành dạng sữa.

Sau khi đã massage da mặt bạn gái cần lấy một chút nước vỗ đều lên da để chuyển hóa dầu thành dang sữa lỏng, lúc này nước sẽ tách các cặn trang điểm, bụi bẩn khỏi làn da và làm sạch da mặt. Bước nhũ hóa này rất quan trọng chúng sẽ giúp hòa tan các chất bẩn và loại bỏ hoàn toàn dầu tẩy trang để không lưu lại chúng trên da gây bít tắc lỗ chân lông để tránh nổi mụn.

Cách dùng dầu tẩy trang đúng cách

Đầu tiên bạn gái nên để da tay và mặt khô rồi mới lấy dầu tẩy trang vào lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng trên da.

Tiếp đó tẩy trang cho mắt và môi một cách nhẹ nhàng để tránh da bị kích ứng, đau rát. Sau khi đã massage vùng mắt và môi  dùng bông tẩy trang lau nhẹ vùng mắt bằng cách giữ miếng bông khoảng vài giây rồi dùng tay vuốt nhẹ để lấy đi các lớp trang điểm.

Hoặc dùng ngón tay áp út xoa nhẹ nhàng ngược theo chiều kim đồng hồ để lấy đi các lớp trang điểm và tránh tạo thành các nếp nhăn quanh mắt.

Dầu tẩy trang giúp làm sạch da hiệu quả

Dầu tẩy trang giúp làm sạch da hiệu quả

Tiếp đó mới đến bước tẩy trang da mặt chỉ cần lấy chút dầu rồi massage da mặt theo chiều từ dưới lên trên từ trong ra ngoài để tránh da mặt bị chảy xệ, lão hóa sớm. Sau 2 phút dùng chút nước ấm để nhũ hóa dầu tẩy trang thành dạng sữa đục màu trắng chúng sẽ giúp lấy đi các lớp trang điểm, bụi bẩn và làm sạch da hoàn toàn. Có thể nhũ hóa cho da vài lần đến khi không còn dầu nhờn trên da.

Cuối cùng sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da một lần nữa tránh để sót các bụi bẩn, dầu nhờn vẫn còn bám lại để da không bị nổi mụn.

Chỉ với những bí quyết làm đẹp chăm sóc da này sẽ giúp bạn gái có làn da mịn màng hồng hào căng bóng tự nhiên và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn