Bác sĩ nói gì về vụ cắt mí bị hỏng gây bão mạng

Cộng động mạng đang xôn xao về vụ cắt mí bị hỏng do một spa thực hiện nhiều người không khỏi giật mình kinh hoàng vì đôi mắt sưng vù đường chỉ khâu như con rết.

Ngày 21/11/2017, 07:49:38   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 4911

Cộng động mạng đang xôn xao về vụ cắt mí bị hỏng do một spa thực hiện nhiều người không khỏi giật mình kinh hoàng vì đôi mắt sưng vù đường chỉ khâu như con rết.

Cắt mí bị hỏng chủ spa vẫn khẳng định uy tín nghề nghiệp

Trước đó vào ngày 19/11 trên diễn đàn thẩm mỹ có một cô gái đăng ảnh mình lên để nhờ mọi người tư vấn. Đập vào đôi mắt mọi người là đôi mắt sưng vù, chỉ khâu chằng chịt, bị xung huyết và không có một chút thẩm mỹ nào. Đặc biệt hình ảnh đôi mắt vô cùng đáng sợ khi chủ nhân cho biết thực hiện cả cắt mí và bóc mỡ vung mắt, chứng tỏ ca cắt mí bị hỏng. Trong khi tiệm spa có không gian nhỏ, trang thiết bị thực hiện không đầy đủ khó có thể đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đặc biệt chính người chủ spa cũng thừa nhận rằng mình có chuyên môn tay nghề nhưng chưa được cấp giấy phép hành nghề.

Cư dân mạng xôn xao về vụ việc cắt mí bị hỏng

Cư dân mạng xôn xao về vụ việc cắt mí bị hỏng

Được biết nhấn mí hoặc cắt mí chỉ là tiểu phẫu nhỏ không gây xâm lấn, không để lại sẹo nhưng với trường hợp của  vị khách trên hẳn ai cũng rùng mình sợ hãi chẳng dám động đến dao kéo. Đặc biệt các chị em có trên group thẩm mỹ cho rằng kết quả thẩm mỹ không thành công, thậm chí đôi mắt bị tổn thương nặng nề, mí mắt bị vén hẳn lên, đường khâu lộ liễu không có tính thẩm mỹ.  Vậy nhưng chủ spa ngoan cố cho rằng vị khách đó làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của mình và bắt lên mạng xin lỗi. Thực là ngược đời.

Ý kiến bác sĩ về việc cắt mí bị hỏng

Không chỉ các cộng đồng mạng xôn xao về vụ việc này mà các chuyên gia chuyên tạo hình thẩm mỹ cũng phải kinh ngạc sợ hãi. Không ít người ngán ngẩm vì ham rẻ mà tự chuốc vạ vào thân khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không đủ uy tín, chứng chỉ hành nghề. 

Tiến sĩ, bác sĩ Mai Mạnh Tuấn chuyên gia tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ của Viện thẩm mỹ Hà Nội cho biết: Về sự việc lùm xùm trên mạng cùng hình ảnh cắt mí, bóc mỡ bọng mắt tại một spa ở Hoàng Mai, khách hàng vẫn gặp tình trạng sưng nề, đường khâu lệch lạc, kém tinh tế, mí mắt bị vén lên, vết rách quá dài sẽ để lại sẹo xấu về sau. Xét về mặt thẩm mỹ kết quả này cắt mí này bị hỏng thậm chí gây tổn thương giác mạc mắt nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt.

Bộ y tế đã có quy định các spa không được thực hiện các ca tiểu phẫu mà chỉ được cung cấp các dịch vụ chăm sóc da, thư giãn, cung cấp mỹ phẩm… cho người bởi vì không đủ điều kiện vật chất hành nghề cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng. Chỉ có các Viện thẩm mỹ, trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện mới đủ cơ sở vật chất mới được cấp giấy phép thực hiện các ca tiểu phẫu đến đại phẫu.

Tiệm spa chưa được cấp giấy phép hành nghề nhìn từ ngoài vào

Tiệm spa chưa được cấp giấy phép hành nghề nhìn từ ngoài vào

 Đặc biệt trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện cũng vô cùng quan trọng nếu không đủ hiểu biết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng khách hàng. Lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ đã có rất nhiều trường hợp khách hàng là nạn nhân của các cơ sở thẩm mỹ không uy tín. Chính vì vậy các chị em mong muốn cải thiện nhan sắc của mình không nên ham rẻ mà tự chuốc họa vào thân đặc biệt phải tham khảo và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ rõ ràng trước khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp có can thiệp phẫu thuật dù chỉ đơn giản như cắt mí, nhấn mí, lấy mỡ bọng mắt…để tránh cắt mí bị hỏng như trường hợp trên.

Bởi vậy phụ nữ mong muốn cải thiện nhan sắc tự nhiên rất cần tham khảo các phương pháp làm đẹp ở các trung tâm, viện thẩm mỹ uy tín đặc biệt khi chọn các dịch vụ phẫu thuất gây xâm lấn. Hãy tự trang bị kiến thức làm đẹp cho mình đặc biệt kiến thức về quá trình phẫu thuật và hẫu phẫu để đảm bảo an oàn cao nhất cho chính bản thân mình.  

Nguồn: Ytevietnam.net.vn