Vì sao đắp mặt nạ dưỡng da càng lâu càng hại da

Đắp mặt nạ dưỡng da được chị em tận dụng để cung cấp bổ sung nuôi dưỡng làn da căng mịn mềm mại từ sâu bên trong giúp kéo dài làn da tươi trẻ.

Ngày 03/01/2018, 05:50:09   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 824

Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da không đúng cách hoặc đắp quá lâu sẽ cực kì có hại cho da có thể khiến da bị bào mòn, tổn thương nhanh chóng nếu quá lạm dụng.

Khi sử dụng mặt nạ dưỡng da chị em nên tìm hiểu rõ ràng các thông tin, công dụng và cách dùng của sản phẩm để chăm sóc da mặt. Không khó để tìm ra các loại mặt nạ hấp dẫn như: mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ DIY… chúng lại có cách sử dụng khác nhau nên chị em cần lưu ý.

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng da từ đất sét

Sử dụng mặt nạ dưỡng da cần tuân thủ đúng nguyên tắc

Sử dụng mặt nạ dưỡng da cần tuân thủ đúng nguyên tắc

Mặt nạ dưỡng da bằng đất sét được chị em ưa chuộng để làm đẹp cực kì tốt như giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, trị mụn đồng thời dưỡng da trắng mịn hồng hào. Mặt nạ đất sét cực kì thích hợp cho làn da nhờn, da có lỗ chân lông to giúp cho làn da mềm mịn. Tuy nhiên nếu giữ mặt nạ đất sét để quá lâu trên da cho đến lúc khô cong mới rửa mặt sẽ khiến cho da mặt bị tổn thương. Bởi vì khi mặt nạ quá khô chúng sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da gây mất cân bằng, da sẽ khô ráp, bị mỏng đi và dễ bị kích ứng hơn. Bên cạnh đó nếu chịu các tác nhân từ môi trường bên ngoài khiến da dễ bị nổi mụn.

Vì vậy chỉ cần đắp mặt nạ khoảng 15 phút là thời gian vừa đủ để các  dưỡng chất thẩm thấu vào da cũng như chăm sóc da tốt nhất.

Sử dụng mặt nạ lột quá lâu

Mặt nạ lột sẽ giúp lấy đi mụn cám, mụn đầu đen đồng thời lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn trên da rất tốt nhưng nếu quá lạm dụng thường xuyên và sử dụng quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương bào mòn. Mặt nạ lột là một dạng keo dính để loại bỏ các sợi lông mảnh trên da nếu sử dụng về lâu dài có thể gây viêm nâng lông, kích ứng da, da nhạy cảm hơn.

Mặt nạ giấy dưỡng da càng lâu càng tốt

Hầu như ai cũng sử dụng mặt nạ giấy để chăm sóc da ai cũng có suy nghĩ rằng đắp chúng càng lâu trên da càng có hiệu quả, tuy nhiên để mặt nạ giấy khô cong trên da sẽ phản tác dụng. Bởi vì mặt nạ giấy có công dụng cấp ẩm cho da, nếu để quá lâu chúng sẽ hút ngược lại độ ẩm từ da khiến da khô ráp, sần sùi nổi mịn. Đồng thời chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy mỗi lần 2 tuần để tránh tình trạng lãng phí dưỡng chất, làn da không hấp thụ hết gây nên tình trạng tắc ứ, da nổi mụn. Vì vậy khi sử dụng mặt nạ dưỡng da chị em nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng nhé.

Những chú ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

Không nên để mặt nạ giấy quá lâu trên da

Không nên để mặt nạ giấy quá lâu trên da

Khi sử dụng mặt nạ dưỡng da chị em nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nếu thấy da mặt có cách hiện tượng lạ như khó chịu, ngứa, châm chích hãy nghĩ ngayđến tình trạng da bị dị ứng kích ứng và bỏ mặt nạ ra khỏi mặt. Lập tức rửa sạch các chất bám trên da mặt để tránh da bị hư hại.

Khi đắp mặt nạ dưỡng da nên chú ý bấm hẹn giờ để tránh ngủ quên hoặc để quá lâu trên da mặt. Lúc đó bạn sẽ biết được chính xác khi nào cần gỡ bỏ mặt nạ và rửa mặt để bảo vệ da tốt nhất.

Với các bí quyết làm đẹp dưỡng da từ mặt nạ sẽ giúp bạn gái có được làn da mềm mịn như mong muốn và chống lão hóa da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn