Bí quyết xóa sạch mụn trứng cá hiệu quả cho bạn gái

Mụn trứng cá dường như trở thành nỗi ám ảnh đổi với các bạn gái chúng khiến da bị tổn thương, để lại sẹo thâm lồi lõm gây mất thẩm mỹ và sự tự tin của mình.

Ngày 06/01/2018, 02:10:32   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 3511

Điều trị mụn trứng cá là cả một quá trình nhưng nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ da sẽ khiến tình trạng mụn nặng nề hơn khó cải thiện.

Mụn trứng cá do đâu?

Mụn trứng các do sự tăng tiết bã nhờn quá nhiều

Mụn trứng các do sự tăng tiết bã nhờn quá nhiều

Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá thường do tình trạng tăng tiết bã nhờn quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít kín cùng với các bụi bẩn, các lớp trang điểm không được làm sạch hình thành nên mụn trứng cá trên bề mặt da. Mụn ở dạng nhẹ có cồi trắng, cồi mở màu đen với số lượng không quá nhiều, dầy đặc. Tình trạng này là sẩn viêm nhỏ trong đó có chứa các chất sừng, bã nhờn khiến cồi mụn không thoát ra được. Trên gương mặt sẽ xuất hiện các chấm trắng, mụn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhưng chúng gây mất thẩm mỹ hoặc vô cùng khó chịu khi làn da bị khô ráp, sần rùi, không được mềm mịn sờ vào rất cộm tay.

Rất nhiều bạn gái có thói quen đưa tay lên nặn mụn mà không vệ sinh tay sạch sx hoặc nặn không đúng cách khiến  nhân mụn không thoát ra hết mà còn làm cho các vùng da xung quanh bị tổn thương, bầm dập hình thành vết thâm trên da. Đây cũng là cơ hội cho các vi khuẩn phát triển khiến tình trạng mụn khó cải thiện, dễ để lại sẹo.

Điều trị mụn trứng cá như thế nào?

Theo các thầy thuốc da liễu cho biết không có phương pháp trị mụn trứng cá dành cho tất cả mọi người. Dựa vào mức độ nặng nhẹ của mụn bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị mụn trứng các phù hợp. Đối với tình trạng mụn trứng cá bị nhẹ có thể tự chăm sóc tại nhà kết hợp các yếu tố sau:

Xác định đúng loại da của bạn thuộc làn da khô, dầu nhờn hoặc da nhạy cảm để chọn sữa rửa mặt phù hợp. Khi làm sạch da mặt không nên chà xát quá mạnh không dùng khăn để lau rửa, chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày sẽ khiến da dễ bị kích ứng, tổn thương nhanh chóng.

Bên cạnh đó bạn gái có thể chọn các sản phẩm điều trị mụn có chứa các thành phần như: benzoyl peroxide, salicylic acid, sulfur… hoặc tinh dầu từ cây trà sẽ giúp làm bong các lớp sừng trên bề mặt da, nang lông đồng thời giúp kháng viêm và tiêu diệt mụn hiệu quả.

Những lưu ý khi điều trị mụn trứng cá

Cần điều trị mụn trứng cá hợp lí

Cần điều trị mụn trứng cá hợp lí 

Bạn gái có làn da nhờn đổ nhiều dầu nên chọn các sản phẩm dang gel, với da khô nên chọn dạng kem. Để tránh bị dị ứng trước khi dùng nên thoa lên vùng da nhỏ trước 3 ngày đảm bảo da không bị kích ứng sản phẩm. Đồng thời không nên cọ xát mạnh, lấy tay cạy mụn sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn.

Chỉ nên nặn mụn khi nhân đã cứng và trồi da, mụn không còn sưng đau, tấy. Nên vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ sau đó rửa lại nước sạch là tốt nhất và có thể sử dụng thêm các sản phẩm dương da, đặc trị mụn như serum, kem dưỡng để có làn da mềm mịn tự nhiên.

Với những bí quyết làm đẹp này chị em sẽ xóa bỏ được tình trang mụn hoành hành đồng thời giữ cho làn da căng mịn hồng hào hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn