Cách chăm sóc da trang điểm tránh bị sần sùi, khô mốc

Những cô gái thường xuyên trang điểm sẽ không tránh khỏi tình trạng da sần sùi, khô ráp bong tróc vậy cần chăm sóc da thế nào để giữ làn da căng mịn.

Ngày 02/01/2018, 07:59:33   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1522

Trang điểm nhiều khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn da sần sùi không được mịn màng do tác động của hóa mỹ phẩm đồng thời thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn.

Làn da xấu do lạm dụng trang điểm

Thói quen trang điểm đồng nghĩa với việc “chất” các lớp kem, phấn lên bề mặt da khiến cho da khó thở, bí bách tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn làm cho lỗ chân lông bị tắc ghẽn, sinh mụn nhiều. Bên cạnh đó nếu không tẩy trang kĩ càng tình trạng da sần sùi, lỗ chân lông to sẽ tăng cường tốc độ lão hóa da như các nếp nhăn, nếp gấp, nếp gẫy  khiến bạn gái xuống sắc mau chóng.

Cách chăm sóc làn da trang điểm không bị sần sùi khô ráp

Cách chăm sóc làn da trang điểm không bị sần sùi khô ráp

Không chỉ vậy khi trang điểm nhiều làn da dễ dàng bị ửng đỏ, ngứa ngáy, nhạy cảm hơn khi môi trường thời tiết thay đổi. Đối với những người sử dụng phải mỹ phẩm nhái, giả có chứa nhiều các chất độc hại sẽ khiến da bị hư hại tổn thương nhanh hơn và tích tụ chất độc vào cơ thể con người. Bởi vậy chị em cần có cách chăm sóc da sau khi trang điểm để hạn chế làn da bị bào mòn hư hại.

Nguyên tắc trang điểm và chăm sóc da mềm mịn

Sử dụng các sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng, kết cấu mỏng đa chức năng CC, BB Cream vừa tích hợp khả năng trang điểm, chống nắng, tạo nền, che các khuyêt điểm đồng thời dưỡng ẩm cho da tốt nhất. Cách này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức để bảo vệ da.

Trước khi đi ngủ nên tẩy trang kĩ  càng để lấy đi các lớp kem trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn đảm bảo cho da sạch sẽ. Vì vậy dù có lười đến đâu cũng không được đi ngủ với khuôn mặt chưa được tẩy trang. Quá trình tẩy trang làm sạch da cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh và không dùng sản phẩm có chứa cồn.

Đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da mỗi tuần từ 2-3 lần, việc áp dụng các sản phẩm dưỡng da từ trái cây sẽ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất sẽ giúp da khỏe mạnh hấp thụ các dưỡng chất cần thiết để giữ làn da mịn màng hồng hào. Khi đắp mặt nạ nên nằm thư giãn để xua đi  mệt mỏi.

Thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da như thoa toner cân bằng da, sử dụng serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ cho da căng mịn tươi sáng hơn.

Chú ý các nguyên tắc chăm sóc da mịn màng

Chú ý các nguyên tắc chăm sóc da mịn màng 

Ngoài ra bạn gái nên bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động mạnh hơn và tăng cường thải độc khỏi cơ thể đồng thời bổ sung độ ẩm tốt nhất cho da.Tăng cường bổ sung các loại nước trái cây, rau củ cung cấp vitamin, khoáng chất cho da một cách tốt nhất. Đồng thời tẩy da chết đều đặn 2-3 làn mỗi ngày sẽ giúp cho các lỗ chân lông thông thoáng cuốn đi các bụi bẩn nằm sâu bên trong để tái tạo bề mặt và cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Bạn gái nên chú ý thoa kem dưỡng mỗi ngày để chăm sóc làn da căng mịn bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp da tái tạo phục hồi vào ban đêm. Với những bí quyết làm đẹp này bạn gái có thể chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa hoặc cân bằng độ Ph để chăm sóc,  nuôi dưỡng da từ sâu bên trong một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn