Dưỡng da đúng cách trong mùa đông như thế nào?

Mùa đông tiết trời hanh khô nên khó tránh khỏi tình trạng da khô ráp, nứt nẻ, chị em thường chọn kem dưỡng để chăm sóc da . Dưỡng da đúng cách như thế nào tốt nhất?

Ngày 30/12/2017, 08:43:53   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 767

Nhiều chị em nghĩ rằng cứ dưỡng ẩm sẽ giúp cho da mềm mịn. Vậy dưỡng da đúng cách trong mùa đông cần được thực hiện như thế nào?

Đọc kỹ thành phần để chọn sản phẩm dưỡng da

Dưỡng da đúng cách là khi chị em biết cách đọc các thành phần có trong sản phẩm kem dưỡng ẩm mình lựa chọn. Có rất nhiều sản phẩm quảng cáo rằng có chứa các thành phần như collagen, ẩm hyaluronic acid tuy nhiên chúng không có tác dụng ngay tức khắc. Bởi vậy bạn gái cần xem xét chú trọng làn da của mình để chọn sản phẩm dưỡng da.

Dưỡng da đúng cách mùa đông như thế nào?

Dưỡng da đúng cách mùa đông như thế nào?

Theo các chuyên gia làm đẹp cho biết phân tử của axit hyaluronic rất lớn chúng có khả năng giúp da hấp thụ nước trên bề mặt nhưng không có khả năng giữ nước. Bởi vậy bạn gái nên lựa chọn sản phẩm có chứa các thành phần như Jojoba, Vaseline. Nếu chỉ sử dụng một mình sản phẩm chứa axit hyaluronic chúng sẽ nhanh chóng bị bay hơi và bạn vẫn cảm nhận làn da khô ráp trên gương mặt.

Dưỡng da đúng cách bằng mặt nạ có tốt không?

Đối với làn da khô ráp việc sử dụng mặt nạ sẽ giúp cấp ẩm cho da nhanh chóng nhưng chỉ  nên sử dụng sản phẩm này từ 1-2 lần mỗi tuần và chỉ đắp trên da khoảng 20 phút. Nếu quá lạm dụng sẽ gây thừa dưỡng chất,lãng phí, da không hấp thụ hết sẽ gây nên tình trạng da mụn, bào mòn, nhưng không tránh khỏi tình trạng da khô ráp. Bởi vậy để  giữ cho da luôn mềm mịn và dưỡng da đúng cách vẫn nên sử dung kem dưỡng ẩm ban đêm và ngày để chăm sóc da sáng mịn.

Chỉ dưỡng ẩm bằng nước hoa hồng

Sau khi dùng sữa rửa mặt bạn gái nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da, làm sạch da tuy nhiên nhiều người lại coi đây là bước dưỡng ẩm cho da đầu tiên. Bạn gái khâu dưỡng da đúng cách vào mùa đông vẫn cần sử dụng nước hoa hồng để làm mềm, dưỡng ẩm cho da nhưng vẫn cần sử dụng thêm các bước dưỡng da như sữa dưỡng, kem dưỡng ẩm, serum đặc trị để bảo vệ da mềm mịn trong mùa hanh khô này.

Lạm dụng sản phẩm đa chức năng để dưỡng da

Các sản phẩm chăm sóc da tích hợp nhiều tính năng gọn nhẹ đa tác dụng rất được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ phù hợp với mùa hè , còn với mùa đông chúng sẽ gây khó chịu cho da bởi có chứa nhiều thành phần phức tạp. Bởi vậy trong mùa đông việc dưỡng da đúng cách bạn gái chỉ nên chọn một sản phẩm dưỡng da có chức năng giữ nước sẽ giúp tái tạo bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.

Chú trọng dưỡng da đúng cách cho bạn gái

Chú trọng dưỡng da đúng cách cho bạn gái

Sử dụng xịt khoáng để giữ ẩm

Bạn gái vẫn giữ cho nhau bí kíp dưỡng ẩm bằng xịt khoáng bởi các ion khoáng sản và làm tăng độ ẩm cho da nhưng rất tiếc chúng không có khả năng giữ ẩm cho da. Bởi vậy sẽ là sai lầm khi chỉ sử dụng xịt khoáng mà không dùng thêm sữa dưỡng ẩm cho da bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn làm da ướt lại khô mà không cải thiện tình trạng da khô tốt hơn. Cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả nhất sau khi đã xịt dung dịch lên mặt để chúng thẩm thấu vào da rồi lau khô bằng khăn giấy và sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ nước mới là dưỡng da đúng cách.

Với các bí quyết làm đẹp này bạn gái sẽ có làn da căng mướt mềm mịn tránh được tình trạng da khô ráp, sần sùi, bong tróc trong mùa đông lạnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn