Top những ngành nghề hot mãi không bao giờ nguội

Ước tính hiện nay có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm, chính điều này làm các sinh viên băn khoăn không biết chọn ngành nghề để không mang nặng nỗi lo thất nghiệp.

Ngày 01/09/2017, 03:33:58   Tác giả :     Lượt xem: 598

Thất nghiệp là bài toán nan giải chưa bao giờ có lời giải đáp. Để bước đầu hướng nghiệp cho các học viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ nhóm ngành “hot mãi không nguội”.

           Thất nghiệp là bài toán nan giải chưa có lời giải đáp

Thất nghiệp là bài toán nan giải chưa có lời giải đáp

Thí sinh cần định hướng ngành học cảu mình sau 12 năm đèn sách

Sau 12 năm đèn sách là lúc các học sinh THPT phải định hướng và quyết định tương lai cho mình. Để quyết định gắn bó với công việc theo mình cả đời là điều hết sức khó khăn vì thành quả của hơn 12 năm đèn sách không chỉ phụ thuộc ở điểm số mà còn phụ thuộc vào sự lựa chọn ngành nghề theo học.

Bạn cần phải hiểu được mình thích ngành nào, đâu là ngành mình sẽ phát huy được hết năng lực của bản thân và đặc biệt chính là nhu cầu của thị trường lao động có ổn định và lâu dài không.

 Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, những ngành nghề sau đây đã đang và sau này rất "khát" nhân lực.

            Các sinh viên cần có định hướng để phát triển tương lai

Các sinh viên cần có định hướng để phát triển tương lai

Top những ngành nghề không bao giờ thất nghiệp

Ngành Công nghệ thông tin

Internet bắt đầu xuất hiện vào nước ta từ năm 1997, mở ra một trang mới cho nền kinh tế nước ta và khẳng định tầm quan trọng số 1 trong các nghành nghề. Trước tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đang ngày càng đi lên thì ứng dụng công nghệ thông tin được xem là điều kiện kiên quyết trong tất cả các lĩnh vực. Để đáp ứng được nhu cầu đó, cần phải có một lực lượng lao động với trình độ cao. Chính điều này đã, đang và sẽ làm ngành Công nghệ thông tin  tiếp tục "khát" nguồn nhân lực trong nhiều năm tới. Theo nghiên cứu, ước tính đến năm 2020 Việt Nam phải cần đến 1 triệu lao động ngành công nghệ thông tin trong khi đó hiện tại chúng ta mới chỉ có 440.000 lao động trong ngành nghề này

Ngành PR, truyền thông

Đã từ lâu các ngành truyền thông, PR đã khẳng định được vị trí của mình trong xã hội vì cơ hội việc làm từ các ngành nghề này rất cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì ngành nghề truyền thông cũng có nhiều bạn trẻ lựa chọn để phát triển tương lai. Nhiều người nghĩ rằng truyền thông sẽ làm trong các lĩnh vực báo chí, phát thanh nhưng thực tế hiện nay nghành nghề này đang phát triển, sinh viên tốt nghiệp có thể làm các công việc khác như SEO, quảng cáo và tổ chức sự kiện. Do vậy, sinh viên chon ngành nghề truyền thông phải là người thích năng động và nhạy bén.

           Ngành PR, truyền thông đòi hỏi sinh viên năng động và nhạy bén

Ngành PR, truyền thông đòi hỏi sinh viên năng động và nhạy bén

Ngành Công nghệ thực phẩm

Có thể nói chưa bao giờ bài toán về thực phẩm lại gây khó khăn đến nhiều người như vậy. Trên thực tế từ những thông tin đại chúng, các bài báo, những đoạn phóng sự,… hàng loạt thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, những thực phẩm không rõ nguồn gốc vẫn đang được "gán mác" để bày bán giống như hàng có nguồn gốc rõ ràng…Người tiêu dùng đang rất hoang mang trước những đắn đo để phân biệt thực phẩm có nguồn gốc “sạch”. Đứng trước trước tình thế như vậy, ngành Công nghệ thực phẩm sẽ là ngành được quan tâm, chú trọng và để giải quyết bài toán về thực phẩm bẩn.

Ngành Công nghệ thực phẩm được bình chọn là một trong Top 4 những ngành nghề không bao giờ thất nghiệp

Ngành Y Dược

“Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa” đó là câu nói từ xưa đến nay các thế hệ sinh viên và tất cả mọi người đều đem ra để so sánh. Để thi đậu vào Trường Đại học Bách Khoa đã khó, nhưng để thi đậu vào các trường khối ngành Y còn khó khăn hơn rất nhiều, cũng vì tầm quan trọng của sức khỏe, nhu cầu xã hội, và cơ hội tìm kiếm việc làm đã mang ngành Y Dược dẫn đầu trong top những ngành nghề không thất nghiệp và phát triển nhất trong tương lai. Y Dược là nhóm ngành liên quan đến sức khỏe con người nên chương trình đào tạo đều được đảm bảo khoa học, các chuyên ngành đào tạo rất đa dạng.

Bởi vì đặc thù ngành Y Dược liên quan đến tính mạng con người, do vậy đầu vào các trường Đại học khá cao, nhưng bạn cũng không cần lo lắng nếu bạn vẫn muốn xây dựng ước mơ trở thành Y, Dược sĩ thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp ước mơ đó trở thành sự thật, với tiêu chí dạy và học hàng đầu, Trường luôn chú trọng những ngành mũi nhọn của Bộ Y tế , đảm bảo chất lượng dạy học và đầu ra của các sinh viên sau khi tốt nghiệp, đóng góp một nguồn nhân không nhỏ cho nền Y tế nước nhà.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chú trọng đào tạo các ngành mũi nhọn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chú trọng đào tạo các ngành mũi nhọn

Không chỉ phải chọn đúng ngành nghề, sinh viên Y Dược muốn giỏi phải chọn đúng trường nơi đào tạo để khi tốt nghiệp không chỉ giỏi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp mà còn đảm bảo đầu ra, công việc cho các sinh viên theo học.

Chọn ngành nghề là điều quan trọng nhất với các sinh viên vì nó quyết định tương lai, số phận và công việc sẽ đi theo suốt cuộc đời. Do vậy để có những bước đi sáng suốt nhất bạn có thể tham khảo 4 ngành nghề trên.

Hi vọng nhưng chia sẻ và ghi nhận của các sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ  giúp được các thí sinh sẽ định hướng được ngành nghề và có quyết định sáng suốt cho mình.

Nguồn: ytevietnam.net.vn