Tìm hiểu về huyệt dũng tuyền giúp trị ho nhanh chóng

Điều trị dứt điểm những cơn ho kéo dài bằng cách bấm huyệt dũng tuyền được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Vậy huyệt dũng tuyền là gì?

Ngày 11/09/2017, 09:32:04   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2500

Xoa bóp huyệt dũng tuyền ở dưới gan lòng bàn chân mỗi ngày sẽ giúp con người có nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần thư thái thoải mái hơn.

Huyệt dũng tuyền là gì?

Huyệt dũng tuyền là tỉnh huyệt của đường kinh túc thiếu âm thận, huyệt có khả năng đặc trị trừ hư hỏa, giáng khí nghịch. Trong đông y cho rằng hư hỏa là âm hư hỏa vượng do thiếu âm nên dương bốc lên gây ra những cơn ho, đau họng, huyết áp cao cho người bệnh. Nhiều nghiên cứu lâm sàng khoa học hiện đại cũng chứng minh rằng việc tác động lên huyệt dũng tuyền bằng các phương pháp khác nhau có thể chữa trị nhiều bệnh như viêm phế quản mạn tính, ho ra máu, ho dai dẳng kéo dài…

Bấm huyệt dũng tuyền giúp chữa bệnh hiệu quả

Bấm huyệt dũng tuyền giúp chữa bệnh hiệu quả

Huyệt dũng tuyền nằm ở đâu?

Để xác định  huyệt dũng tuyền không khó bởi huyệt nằm ở gan bàn chân khi xác định được đúng huyệt sẽ thu được hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Có hai cách xác định vị trí huyệt dũng tuyền:

Cách thứ nhất: co bàn chân và các ngón chân lại với nhau sẽ thấy chỗ hõm xuât hiệ 1/3 ở trước gan bàn chân, đó chính là vị trị của huyệt dũng tuyền.

Cách thứ hai: Xác định huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối đầu ở ngón trở, điểm giữa bờ sau gót chân có hõm ở bàn chân chính là huyệt dũng tuyền.

Ngoài ra huyệt còn có các tên gọi khác nhau Địa cù, Địa xung, Quyết tâm. Ngay từ xa xưa người ta đã biết chữa các bệnh đau nhức, nóng, lạnh gan bàn chân, chuột rút, đau đỉnh đầu, thoát vị, sưng họng… bằng cách day, bấm huyệt dũng tuyền.

Công dụng của huyệt dũng tuyền

Huyệt có khả năng giáng nghịch chỉ ấu, tỉnh thần khai chiếu, thanh tâm tả nhiệt, hồi dương cứu nghịch…. được người xưa chữa các chứng bệnh như: đau nhức, gan bàn chân nóng lạnh bất thường, đau đỉnh đầu, thoát vị, sưng họng, đẻ xong không tiểu được,  cháy máu mũi, tim đập nhanh, khắc phục tình trạng hoa mắt chóng mặt, trúng gió, hôn mê, động kinh, chữa bệnh mất ngủ

Bên cạnh đó các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy khi tác động lên huyệt bằng các phương thức chữa trị có khả năng chữa dứt điểm các cơn ho kéo dài (Đắp bột thuốc đông y vào huyệt), ho ra máu (thủy châm atropin),viêm phế quản mạn tính (dán thuốc đông y vào huyệt), đau đầu, mất ngủ (châm huyệt dũng tuyền sang thái huyệt xung)…

Cách day bấm huyệt dũng tuyền chữa bệnh

Để tăng khả năng chữa bệnh cho con người bác sĩ đông y khuyến cáo nên tiến hành bấm huyệt dũng tuyền 2 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi thức dậy. Sử dụng hai ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng hai bên gan bàn chân trong khoảng 2 phút sao cho lòng bàn chân nóng lên.

Chữa bệnh bằng cách bấm huyệt dũng tuyền được nhiều người ưa chuộng

Chữa bệnh bằng cách bấm huyệt dũng tuyền được nhiều người ưa chuộng

Sau đó ấn một lực mạnh vào huyệt dũng tuyền cả hai bên với một lực mạnh sao cho bạn cảm nhận được cảm giác tê lan sâu bên trong gan bàn chân. Có thể ngâm chân trong nước muối ấm 10 phút sẽ giúp cho giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra có thể sử dụng các vật cứng như đầu đũa, cán bút đê day ấn vào vị trí huyệt để kích thích.

Để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất mọi người cần kiên trì xoa bóp huyệt đều đặn mỗi ngày đó là nguyên tắc quan trọng cần lưu ý khi thực hiện chữa bệnh bằng cách xoa bóp, bấm huyệt dũng tuyền. Đây là phương pháp châm cứu bấm huyệt chữa bệnh cho mọi người vô cùng hiệu quả nhất đối với cả trẻ em và người lớn mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn