Tiết lộ cách xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân chữa bệnh cho con người

Xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân được biết đến là phương pháp điều trị bệnh không sử dụng thuốc và được mọi người trên thế giới ưa chuộng tin dùng

Ngày 18/10/2017, 09:04:55   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 9774

Áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân được nhiều người lựa chọn để chữa một số bệnh thông thường, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn.

Xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân là gì?

Trong cơ thể con người các bộ phận cơ quan đều có những vùng đại diện ở đôi bàn chân. Bàn chân trái tương ứng với nửa người bên trái bao gồm: Tim, thận, lách, hậu môn, trĩ, mắt bên trái, còn bàn chân phải tương ứng với các cơ quan bên phải.

Đôi bàn chân là điểm tận cùng của toàn bộ hệ thống thần kinh trong cơ thể con  người cũng là điểm thấp nhất của các đường ống vì phần lớn thời gian hoạt động của con người chủ yếu là ngồi hoặc đứng. Bởi vậy đôi bàn chân tường có những “cặn bẩn” các chất độc hại bị ứ tắc tại đây.

Xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân giúp điều trị bệnh cho con người

Xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân giúp điều trị bệnh cho con người

Vậy nên, việc xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân sẽ giúp các “cặn bẩn” ở hai bàn chân bị tác ra, giúp cho máu lưu thông dễ dàng tới chân và đào thải chất độc ra bên ngoài. ngoài ra máu lưu thông tới hai bàn chân không tốt còn do một số nguyên  nhân khác như cơ bắp hoạt động yếu, khung xương bị chùng xuống, các đốt chân xương cũng vậy khiến cho mạch máu lưu thông tới bàn chân bị ách tách. Lúc này thực hiện xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn và tránh được một số căn bệnh có hại cho cơ thể.

Các dây thần kinh, mạch máu đều có liên đến gan, thận vì vậy  khi các chất “cặn bẩn” có trong máu bị tụ lại thành những tinh thể. Chúng sẽ tụ tập ở các đầu dây thần kinh khiến cho các cơ quan hoạt động kém đi. Do đó trong quá trình xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân sẽ giúp xác định tình trạng bệnh của bệnh nhân tốt hơn.

Phương pháp xoa bóp bấm huyết gan bàn chân

Để thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt cho gan bàn chân, đầu tiên cần dùng lòng ban tay chà xát mạnh và xoa tròn khắp bàn chân để tìm các vùng cảm ưng đau, đau rát. Lúc này sử dụng đầu ngón tay để ấn tìm chính xác những điểm đau nhưng không nên ấn quá mạnh và lâu ở một điểm. Chỉ nên bấm các huyệt đau tròng 15-30 giây, day tròn mỗi huyệt khoảng 10 vòng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Mỗi ngày nên thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt từ 1- lần cho đến khi khỏi bệnh. Ngoài ra có thể sử dụng đầu bút chì có tẩy êm để ấn, day tròn huyệt ở gan bàn chân, còn huyệt ở các ngón chân nên có thêm các động tác bóp cạnh bên, vê tròn xung quanh ngón chân.

Chữa bệnh bằng xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân được sử dụng nhiều

Chữa bệnh bằng xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân được sử dụng nhiều

Bên cạnh đó bệnh nhân có thể bấm day huyệt ở các tuyến nội tiết như: tuyến giáp, tuyến yên, tuyến sinh dục, tuyến thượng thận để giúp cơ thể tiết ra các hormone quý để duy trì mọi hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng trong cơ thể và giúp phòng tránh các bệnh như: Mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn bất thường. Đồng thời kiểm tra thêm các huyệt có tác động đến gan, thận, lá lách, tim… những cơ quan dễ bị tổn thương đau yếu.

Xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân là phương pháp châm cứu bấm huyệt có tác dụng rất tốt giúp hỗ trợ điều trị các bệnh trong cơ thể. Phương pháp này không những đơn giản, dễ thực hiện mà lại an toàn, tiết kiệm chi phí ai cũng có thể thực hiện được. Đồng thời giúp con người chữa bệnh hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc, tăng cường sức đề kháng tốt cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn