Hướng dẫn cách bấm huyệt dũng tuyền chữa bệnh

Biết cách bấm huyệt dũng tuyền sẽ giúp chữa trị các căn họ hiệu quản đồng thời giúp tăng cường súc khỏe, mang lại tinh thần sảng khoái cho con người.

Ngày 11/09/2017, 09:35:49   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2139

Biết cách bấm huyệt dũng tuyền sẽ giúp chữa trị các căn họ hiệu quản đồng thời giúp tăng cường súc khỏe, mang lại tinh thần sảng khoái cho con người.

Hiểu rõ hơn về huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền nghĩa là huyệt nằm dưới lòng bàn chân nơi chứa chân dương của tạng thận. Nơi đây được coi như nguồn nước chảy ra căng tràn sức sống.

Huyệt dũng tuyền còn có nhiều tên gọi khác như quyết tâm, địa củ, địa xung.  Người xưa đã ghi nhận khả năng điều trị bệnh hiệu quả như đau nhức, gan bàn chân nóng hay lạnh, bị chuột rút, đau đỉnh đầu, đau mặt trong đùi, , thoát vị, hoa mắt chóng mặt, hôn mê, chết đuối, trúng nắng, trúng gió, động kinh, mất ngủ, tiêu khát...

Hướng dẫn cách bấm huyệt dũng tuyền cho mọi người

Hướng dẫn cách bấm huyệt dũng tuyền cho mọi người

Bên cạnh đó nền y học hiện đại đại cũng chứng minh việc tác động đơn độc lên huyệt theo các phương thức khác nhau có tác dụng chữa trị khá nhiều chứng bệnh như:

Để chữa trị cơn ho kéo dài nên sử dụng bột thuốc đông y đắp vào huyệt. Điều trị viêm phế quản mạn tính nên dán thuốc đông y vào huyệt. thuỷ châm Atropin vào huyệt dũng tuyền giúp chữa bệnh ho ra máu, khi mất ngủ chỉ cần đắp cứu điếu ngải lên huyệt. Bị đau đầu nên châm dũng tuyền xuyên sang huyệt thái xung…Phương pháp châm cứu bấm huyệt chũa bệnh này sẽ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người.

Cách bấm huyệt dũng tuyền chữa bệnh

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh bác sĩ khuyến cáo mọi người nên day bấm huyệt dũng tuyền mỗi ngày 2 lần vào thời điểm trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi thức dậy. Sử dụng hai ngón tay đồng thời chà xát nhẹ lên gan bàn chân trong khoảng 2 phút cho nóng lên, tiếp đó dùng hai ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt dũng tuyền cả hai bên với một lực mạnh tương đối có thể gây ra cảm giác tê tái sâu bên trong gan bàn chân.

Ngoài ra mọi người có thể sử dụng các vật dụng như cán bút, đầu đũa… để day ấn huyệt ở gan bàn chân cũng rất hiệu nghiệm khi tiến hành bấm huyệt đều đặn mỗi ngày còn giúp chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Chữa dứt điểm cơn ho nhờ bôi dầu vào huyệt dũng tuyền

Khi mùa hanh khô, thời tiết lạnh kéo dài cơ thể thường bị nhiễm khuẩn dẫn tới các cơn ho dai dẳng. Để cắt ho dứt điểm có thể sử dụng dầu nóng thoa dưới gan bàn chân hoặc sau khi xoa nóng bàn chân, tiếp đó nên dán một miếng nhỏ Salonpas vào huyệt dũng tuyền và đi tất thật ấm để ngủ. Chỉ với cách đơn giản này sẽ giúp cắt cơn ho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Cách trị ho dứt điểm nhờ bấm huyệt dũng tuyền

Cách trị ho dứt điểm nhờ bấm huyệt dũng tuyền

Bởi vì trong đông y, huyệt dũng tuyền là huyệt vị vô cùng quan trọng, có liên quan ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Xét về mặt khoa học, việc ủ ấm lòng bàn chân sẽ giúp tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, đưa khí nóng phía trên xuống dưới bàn chân.

Bên cạnh đó, việc giữ cho đầu mát chân ấm là một nguyên tắc bất di bất dịch nhằm giúp giữ gìn sức khỏe con người và đối trị lại các chứng khí nghịch –  đây là một trong những nguyên nhân gây những cơn ho dai dẳng. Chính vì vậy cách kích hoạt huyệt dũng tuyền để chữa bệnh thành công là điều dễ hiểu đối với nhiều người. Tuy nhiên, cách chữa ho này chỉ hiệu quả với các chứng ho do nhiễm lạnh vào mùa đông, mùa xuân hoặc do nằm phòng điều hòa.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn