Thuốc Klamentin giúp điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả

Klamentin là loại thuốc gì? Liều dùng và cách sử dụng thuốc Klamentin như thế nào để đạt hiệu quả nhất cũng như hạn chế được tác dụng phụ?

Ngày 12/03/2018, 02:27:55   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1202

Thuốc Klamentin được dùng để điều trị các bệnh nhiễm trùng hệ hô hấp trên và dưới. Thêm vào đó, Klamentin còn có tác dụng diệt khuẩn khá hiệu quả.

 

 

Thuốc Klamentin giúp điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả
Thuốc Klamentin giúp điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả

Thuốc Klamentin có tác dụng gì?

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết Klamentin có tác dụng trong việc điều trị ngắn hạn các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới, đường tiết niệu, xương, khớp, da và mô mềm, và các bệnh nhiễm trùng khác như: nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn đường ruột, nhiễm khuẩn sản khoa…

Ngoài ra, thuốc Klamentin có tính diệt khuẩn với nhiều loại vi khuẩn bao gồm các vi sinh vật sản sinh Beta - lactamase có khả năng chống lại Ampicillin và Amoxicillin.

Hướng dẫn liều dùng của thuốc Klamentin

Để điều trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp, ngoài việc sử dụng thuốc Salbutamol thì mọi người có thể dùng thuốc Klamentin. Vậy liều dùng của thuốc như thế nào?

Dược sĩ Mai Thị Nga đang công tác tại Bệnh viện Việt Đức tư vấn liều dùng của thuốc Klamentin như sau:

Liều dùng thuốc Klamentin cho người lớn

  • Liều dùng thông thường dựa trên thành phần Amoxicillin: mọi người nên dùng ngay trước bữa ăn để tránh sự dung nạp thuốc trong dạ dày và ruột.
  • Liều dùng thông thường cho nhiễm trùng nhẹ: uống 1 viên/ngày, 2 lần/ngày
  • Liều dùng thông thường cho nhiễm trùng nặng: uống 1 viên/ngày, 3 lần/ngày.
  • Liều dùng thông thường cho bệnh suy thận: thời gian điều trị là 5 đến 10 ngày và không được vượt quá 14 ngày mà không kiểm tra lại.

Liều dùng thuốc Klamentin cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ, nếu trẻ dưới 6 tháng tuổi không được cho trẻ uống hoặc khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tân dược nào cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hướng dẫn liều dùng của thuốc Klamentin
Hướng dẫn liều dùng của thuốc Klamentin

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, hãy gọi ngay cho cho trung tâm cấp cứu hoặc đến trạm y tế gần nhất để được thăm khám. Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Tác dụng phụ của thuốc Klamentin gây nên

Tuy thuốc Klamentin có tác dụng điều trị nhiễm trùng đường hô hấp nhưng trong quá trình sử dụng thuốc, mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, giảm tiểu cầu, thiếu máu, phản ứng phản vệ, phù…

Không phải ai cũng gặp phải các biểu hiện trên nên nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ

Thận trọng khi sử dụng thuốc Klamentin

Trước khi dùng thuốc, mọi người nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Klamentin;
  • Bạn đang dùng những thuốc khác (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng);
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, khi cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này;
  • Có ý định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi;

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Do đó, trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo không được dùng thuốc cho người suy gan thận, người có tiền sử bị vàng da, người mẫn cảm với các Penicilin và Cephalosporin.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn