Tác dụng của thuốc Pharmaton như thế nào?

Pharmaton là loại thuốc gì? Cách sử dụng và liều dùng của thuốc Pharmaton như thế nào để an toàn cho sức khỏe là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay?

Ngày 09/03/2018, 02:15:29   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 4198

Thuốc Pharmaton không chỉ là sản phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, vận động chân tay nhiều mà còn được sử dụng khi thiếu hụt chất dinh dưỡng.

 

Tác dụng của thuốc Pharmaton như thế nào?
Tác dụng của thuốc Pharmaton như thế nào?

Khi lao động mệt mỏi hay vận động nhiều sẽ khiến cơ thể kiệt sức. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh khi cơ thể mất đi sức đề kháng. Vì vậy, cơ thể cần giữ sức đề kháng tốt để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe khi rơi vào tình trạng mệt mỏi và điển hình hơn cả là thuốc Pharmaton giúp tăng cường sức đề kháng.

Một số thông tin về thuốc Pharmaton

Thuốc tân dược Pharmaton là một loại chế phẩm có chứa các thành phần là tinh chất nhân sâm G115, các vitamin và khoáng chất, nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ và phục hồi sức khỏe cho người trưởng thành.

Thuốc Pharmaton có tác dụng cải thiện tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, mất khả năng tập trung do lao động nặng, vận động chân tay nhiều…Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết Pharmaton được sử dụng trong tình trạng thiếu hụt hoặc mất cân bằng dinh dưỡng và các chứng bệnh liên quan đến người cao tuổi khi về già.

Cách sử dụng thuốc Pharmaton an toàn

Dược sĩ Mai Thị Hà hiện đang là giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết liều dùng Pharmaton như sau: sử dụng 2 viên nang/ngày vào buổi sáng và buổi trưa và dùng liên tục trong 2 - 3 tuần đầu.

Cách sử dụng thuốc Pharmaton an toàn
Cách sử dụng thuốc Pharmaton an toàn

Sau khoảng thời gian trên nên giảm liều lượng xuống 1 viên nang/ngày vào buổi sáng. Ngoài ra, mọi người có thể cắt viên nang ra, cho thuốc vào muỗng, trộn với một ít mật ong hoặc thức ăn trước khi uống trong trường hợp thuốc khó uống.

Trường hợp nào không được dùng thuốc Pharmaton?

Tuy thuốc Pharmaton có tác dụng cải thiện tình trạng mệt mỏi nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Vì vậy, trang tin y tế chia sẻ thông tin khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ, tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Các bác sĩ khuyến cao không nên sử dụng thuốc Pharmaton cho các trường hợp dưới đây:

  • Người gặp rối loạn chuyển hóa canxi như tăng canxi huyết hoặc tăng canxi niệu.
  • Các trường hợp suy thận hoặc đang điều trị retinoid – thuốc trị mụn.
  • Người nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần của thuốc và dùng các thuốc kháng vitamin A hoặc D.

Đặc biệt, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần tuân thủ kê đơn không được vượt quá 5.000 UI/ngày vì quá thừa vitamin A có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi, đặc biệt trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Cách xử lý khi dùng Pharmaton quá liều

Bên cạnh tác dụng của thuốc Pharmaton mang lại, trong quá trình sử dụng thuốc mọi người cũng nên chú ý tới trường hợp dùng quá liều thì cần liên hệ ngay cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện gần nhất. Đồng thời bạn cần ghi lại những loại thuốc đang dùng gồm cả đơn kê và thuốc không có kê toa để bác sĩ chẩn đoán căn nguyên bệnh tình.

Nếu sử dụng thuốc Pharmaton với liều cao sẽ sinh ra một loại độc tính có thể gây các triệu chứng ngộ độc như: buồn nôn, đau đầu, buồn ngủ và tiêu chảy. Chính vì thế, các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo chỉ nên sử dụng không nên vượt quá 30 mg đối với sắt và 15 mg đối với kẽm. Đối với trường hợp quên liều cần bổ sung liều đó càng sớm càng tốt và lưu ý không được dùng gấp đôi liều quy định.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn