Thuốc Fucidin giúp đặc trị nhiễm trùng da nhanh chóng

Fucidin là loại thuốc đặc trị các bệnh về nhiễm trùng da và được nhiều người tin dùng. Vậy cách sử dụng thuốc Fucidin như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ngày 24/03/2018, 02:25:14   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2722

Thuốc Fucidin có tác dụng trong việc điều trị nhiễm trùng da một cách nhanh chóng và hiện nay đang được nhiều người sử dụng.

Thành phần của thuốc Fucidin
Thành phần của thuốc Fucidin

Hiện nay, viêm da là bệnh thường gặp và xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, gây ngứa ngáy khiến cho vùng da bị nổi mẩn đỏ, mưng mủ. Trường hợp nặng hơn là có thể gây ra nhiễm trùng da. Trang tin y tế cũng chia sẻ thông tin không nên chủ quan với những biểu hiện như trên và có thể sử dụng thuốc Fucidin là loại thuốc đặc trị nhiễm trùng da với công dụng hiệu quả nhanh.

Thành phần của thuốc Fucidin

Fucidin có tác dụng đặc trị nhiễm trùng da khá nhanh chóng. Vậy thành phần của thuốc bao gồm những gì?

  • Viên nén natri fusidat 250mg.
  • Hỗn dịch uống acid fusidic 100mg/2ml, 250mg/5ml.
  • Lọ bột pha dịch truyền tĩnh mạch natri fusidat 500mg, có 10ml dung môi kèm theo.
  • Gel nhỏ mắt acid fusidic 1%, tuýp 3g.
  • Kem (acid fusidic), mỡ (natri fusidat) bôi ngoài 2%, tuýp 15g, 30g.

Cách sử dụng thuốc Fucidin an toàn

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết Fusidic acid chứa hoạt chất chính là acid fusidic có tác dụng kháng khuẩn tại chỗ sử dụng ngoài da. Bên cạnh đó, các bệnh nhiễm trùng ngoài ra Fusidic acid có tác dụng diệt khuẩn các mầm bệnh gây nên bệnh trên.

Trên thị trường hiện nay, Fusidic acid lưu hành với dạng thuốc bôi, người dùng có thể sử dụng trong 7 ngày liên tục và và thực hiện xoa lên vùng thương tổn 2 đến 3 lần/ngày. Trong trường hợp bị trứng cá thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn. Sau khi bôi xong có thể băng vết thương lại hoặc là không bằng tùy vào hoạt động thường ngày của mỗi người.

Nếu bôi quá nhiều kem hoặc vô tình nuốt phải một lượng kem lớn vào trong cơ thể cần liên hệ ngay với bác sĩ để cấp cứu kịp thời tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi sử dụng bất kì loại thuốc tân dược nào mọi người cũng nên làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì thuốc.

Fucidin có thể tương tác với thuốc nào?

Khi sử dụng thuốc bôi Fusidic bạn cần khai báo cho bác sĩ biết những loại thuốc mà bạn đang dùng bởi khi dùng có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gây ra tác dụng phụ.

Một số thuốc có thể tương tác với axit fusidic bao gồm: thuốc ức chế miễn dịch như cyclosporine, thuốc hạ Cholesterol máu nhóm statin, thuốc trị HIV như ritonavir hoặc saquinavir, kháng sinh như Lincomycin và rifampicin, thuốc chống đông đường uống.

Fucidin có thể tương tác với thuốc nào?
Fucidin có thể tương tác với thuốc nào?

Trong quá trình sử dụng thuốc Fucidin, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: phát ban, khó thở hoặc mặt, cổ họng bị phồng rộp. Một số trường hợp ít gặp như: ngứa ngáy, chàm, kích ứng tại chỗ bôi thuốc (đau rất, nổi mẫn đỏ)

Cách bảo quản thuốc Fucidin như thế nào?

Theo tin tức y tế mới nhất tuyệt đối không được sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng vì vậy nên đọc kỹ thông tin được ghi trên bao bì. Hiện nay, chưa có cách thức bảo quản nào cho dạng thuốc kem, tuy nhiên người dùng nên để thuốc Fucidin tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Tuy thuốc Fucidin đặc trị nhiễm trùng da nhưng khi sử dụng người dùng quan sát thấy có biểu hiện đổi sang màu khác cần tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ có nên dùng thuốc nữa hay không để tránh những tác động xấu tới sức khỏe.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn