Cách sử dụng thuốc ho Prospan đạt hiệu quả cao

Thuốc ho Prospan là sản phẩm siro dùng cho trẻ em chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Vậy cách sử dụng thuốc Prospan như thế nào để đạt được hiệu quả cao?

Ngày 20/03/2018, 02:34:44   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2526

Thuốc ho Prospan được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp tính có kèm theo ho, điều trị các triệu chứng ho do thời tiết thay đổi.

Tác dụng của thuốc ho Prospan
Tác dụng của thuốc ho Prospan

Tìm hiểu tác dụng của thuốc ho Prospan

Prospan là loại thuốc được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp tính có kèm theo ho, điều trị các triệu chứng ho do thời tiết thay đổi, ho khan, ho có đờm, ho do các chứng bệnh mãn tính như viêm phế quản.

Thuốc ho Prospan chống chỉ định với những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc và những trường hợp bất dung nạp fructose.

Đối tượng nào nên sử dụng thuốc ho Prospan?

Siro Prospan có mùi thơm và vị dễ chịu nên được khuyến cáo sử dụng cho cả trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, thuốc Prospan cũng có thể được sử dụng cho người lớn, tuy nhiên phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng chỉ nên sử dụng khi có hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Theo tin y học mới nhất, chưa phát hiện được việc uống chung thuốc ho Prospan với các thuốc khác có gây ra những tác dụng không mong muốn hay không, do đó khi sử dụng Prospan với các thuốc khác là an toàn, kể cả khi sử dụng cùng thuốc kháng sinh.

Liều dùng của thuốc ho Prospan như thế nào?

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mọi người nên làm theo chỉ định của các bác sĩ, dược sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy liều dùng của thuốc ho Prospan như thế nào?

Cách dùng thuốc Prospan như sau:

Trẻ sơ sinh và trẻ em: dùng 2,5ml syrup, 3 lần mỗi ngày

Trẻ ở độ tuổi đi học và thiếu niên: 5mL syrup, 3 lần mỗi ngày.

Nếu sử dụng thuốc ho Prospan cho người lớn thì dùng với liều lượng từ 5 – 7ml syrup, 3 lần mỗi ngày

Liều dùng của thuốc ho Prospan như thế nào?
Liều dùng của thuốc ho Prospan như thế nào?

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe phụ nữ khi mang thai, nếu bắt buộc phải dùng Prospan thì mọi người nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Thời kỳ mang thai rất quan trọng nên khi sử dụng bất cứ loại thuốc tân dược nào mọi người cũng nên chú ý.

Lưu ý khi dùng thuốc ho Prospan

Thuốc ho Prospan có nguồn gốc tự nhiên từ các thành phần của thực vật, do đó màu sắc của thuốc đôi khi có sự thay đổi. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Bên cạnh đó, thời gian sử dụng thuốc này tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, nhưng nên sử dụng ít nhất là 1 tuần ngay cả khi các triệu chứng ho đã thuyên giảm đáng kể vẫn nên tiếp tục dùng thêm 1 2 ngày để phòng bệnh tái phát.

Đặc biệt, trong trường hợp đã sử dụng thuốc chữa ho Prospan trên 1 tuần mà thấy không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh vẩn ho, sốt… thì nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Bảo quản thuốc ho Prospan trong hộp kín, ở nhiệt độ thấp, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Để thuốc xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo về cách sử dụng thuốc ho Prospan. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn