Thuốc Alaxan có tác dụng như thế nào?

Alaxan là loại thuốc gì? Tác dụng và liều dùng của thuốc Alaxan như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất và hạn chế các tác dụng phụ?

Ngày 19/03/2018, 02:35:54   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2456

Thuốc Alaxan không chỉ có tác dụng trong việc điều trị giảm đau đầu, đau bụng kinh mà còn giúp hạ sốt hiệu quả.


Thuốc Alaxan có tác dụng như thế nào?
Thuốc Alaxan có tác dụng như thế nào?

Tác dụng của thuốc Alaxan là gì?

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết thuốc Alaxan được dùng để giảm cơn đau xương khớp từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng.

Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng giảm đau đầu, đau răng, đau bụng kinh, đau sau khi nhổ răng hoặc tiểu phẫu nhẹ, giảm hạ sốt.

Cách sử dụng thuốc Alaxan an toàn

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, mọi người cũng nên làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì, nhãn mác. Với thuốc Alaxan nên sử dụng với liều dùng như sau:

Liều dùng thuốc Alaxan cho người lớn

Uống 1 viên nén hoặc 1 viên nang mỗi 6 giờ khi cần thiết hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng thuốc Alaxan cho trẻ em

Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh. Các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, khi sử dụng bất kỳ thuốc tân dược nào cho trẻ sơ sinh cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất, tránh trường hợp xấu xảy ra đối với sức khỏe.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Alaxan

Khi sử dụng thuốc Alaxan, mọi người có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn cho sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, rối loạn chức năng gan, thận, các bệnh về da, tăng hoặc hạ huyết áp, đánh trống ngực…

Không phải ai cũng gặp phải các tác dụng phụ nêu trên nên khi có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến dược sĩ, bác sĩ.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Alaxan
Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Alaxan

Thận trọng trước khi dùng thuốc Alaxan

Tuy tác dụng của thuốc Alaxan là điều trị giảm đau, hạ sốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Vì vậy, cần thận trọng với các trường hợp như sau:

  • Người bị dị ứng với thuốc, tá dược của thuốc;
  • Báo cho bác sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú;
  • Thận trọng khi dùng thuốc cho phụ trẻ em và người lớn tuổi;
  • Báo cho bác sĩ và dược sĩ nếu bạn đang mắc bất kì vấn đề sức khỏe nào hoặc bạn đang dùng thuốc nào có thể gây tương tác thuốc với Acetaminophen + Ibuprofen.

Ngoài ra, không được sử dụng thuốc Alaxan cho các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc.
  • Loét dạ dày-tá tràng tiến triển.
  • Suy gan hoặc suy thận nặng.
  • Lupus ban đỏ rải rác (nguy cơ bị phản ứng màng não nhẹ).
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Trang tin y tế cũng cho biết thông tin hiện nay vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Lưu ý: Bảo quản thuốc Alaxan ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm thấp, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn