Thói quen đặt báo thức nhiều lần sẽ gây ức chế thần kinh?

Chuyên gia về hệ thần kinh cảnh báo việc tắt bật và đặt báo thức nhiều lần sẽ tác động xấu đến hệ tim mạch và có thể gây ức chế thần kinh cho con người.

Ngày 18/09/2017, 02:23:36   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1451

Theo trang Y tế Việt Nam cập nhật thì hành vi tạm dụng hay báo lại báo thức nhiều lần không tốt cho sức khỏe của con người. Tin Y tế cảnh báo người dùng không nên tiếp tục lặp lại thói quen xấu này.

Thói quen đặt báo thức nhiều lần sẽ gây ức chế thần kinh?

Thói quen đặt báo thức nhiều lần sẽ gây ức chế thần kinh?

Nhiều người thường có thói quen đặt lại báo thức nhiều lần

Chiến đấu với cơn buồn ngủ mỗi sớm mai, đặc biệt là ngày đầu tuần luôn là điều rất khó khăn. Tình trạng thèm ngủ buổi sáng thường xuất hiện ở những người thức khuya, ngủ không đủ 8 tiếng mỗi đêm. Điều này dẫn đến các hệ quả liên quan đến sức khỏe như rụng tóc, lão hóa sớm, trầm cảm, rối loạn cảm xúc, không tập trung vào ngày mới, tinh thần uể oải.

Để thức giấc đúng giờ, rất nhiều người thường đặt đồng hồ báo thức, nhưng khi chuông kêu sẽ tắt đi, bấm “báo lại” để ngủ thêm vài phút.Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, điều này lại gây tổn hại đến tim mạch và ức chế thần kinh. Nguyên nhân là khi ngủ, hệ tim mạch và thần kinh cũng có khuynh hướng ở chế độ “nghỉ ngơi”, hoạt động giảm dần. Khi bấm hẹn giờ “báo lại” nghĩa là chúng ta đang liên tục tác động vào hệ tim mạch và thần kinh, thay đổi trạng thái từ “nghỉ ngơi” sang “làm việc” trong khoảng thời gian rất ngắn. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hai cơ quan này.

Chuyên gia khuyến khích nên thức dậy sau tiếng chuông đầu tiên

Theo tiến sĩ Matthew Walker, giảng viên ở Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ con người thuộc Đại học California (Mỹ), chúng ta không nên hẹn giờ báo lại mà cố gắng thức giấc ở ngay tiếng chuông đầu tiên.

Để tránh mắc sai lầm này, bạn nên cố gắng ngủ sớm, ngủ đủ giấc và không uống các chất kích thích trước khi lên giường.

Nhiều bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng quan tâm và chú ý đến thông tin này.

Theo zing.vn