Ghi nhận 27,7 nghìn người Hà Nội mắc bệnh sốt xuất huyết

Tính đến ngày 14/9, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội ghi nhận toàn thành phố ghi đã có 27,7 nghìn người mắc sốt xuất huyết (SXH). Trong đó có 7 trường hợp tử vong.

Ngày 14/09/2017, 08:59:12   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3043

Theo trang Y tế Việt Nam thì tình hình diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội diễn biến phức tạp và có thời điểm lây lan rất nhanh. Hiện toàn Hà Nội đang điều trị theo dõi 1.701 trường hợp mắc bện. Tin y tế thống kê số này đã chiếm 6 % tổng số ca mắc. Còn lại đã khỏi bệnh và xuất viện.

Ghi nhận 27,7 nghìn người Hà Nội mắc bệnh sốt xuất huyết

Ghi nhận 27,7 nghìn người Hà Nội mắc bệnh sốt xuất huyết

Từ 4 -10 tháng 9, Hà Nội ghi nhận 2.335 trường hợp mắc SXH và so với tuần cao điểm đã giảm 1.244 trường hợp. Tại các quận huyện đều có số ca mắc giảm, chỉ riêng các huyện ngoại thành như Thường Tín, Hoài Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên có số ca mắc tăng nhưng chỉ tăng hơn chục bệnh nhân.

Theo trung tâm y tế dự phòng, dịch tay chân miệng ở Hà Nội cũng ghi nhận rải rác các ca tuy nhiên so với các năm xu hướng này đã giảm. Có một số ổ dịch tay chân miệng ở Đông Anh, Đống Đa, Ba Vì nhưng các ổ dịch này đã kết thúc.

Trong thời gian tới, Hà Nội vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, các quận huyện ven đô phun hóa chất diệt muỗi, tăng cường các thiết bị máy phun. Phường xã có dịch thì phun toàn phường và triển khai chương trình tổng vệ sinh môi trường diệu bọ gậy, phòng sốt xuất huyết tại các xã, phường, thị trấn.

Thông tin trên được các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ở Hà Nội đặc biệt quan tâm và đề phòng.

Nguồn theo Báo Infonet