Tham khảo top thực phẩm được ví như "máy hút bụi" cho phổi

Môi trường sống ô nhiễm và thói quen hút thuốc khiến các bệnh liên quan tới phổi ngày càng nhiều. Do đó làm sạch phổi bằng thực phẩm được coi là cách tốt nhất giúp phổi kéo dài tuổi thọ.

Ngày 22/12/2018, 02:50:20   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 1375

Phổi là một trong những cơ quan nội tạng có tính nhạy cảm cao nhất với những tác nhân đến từ bên ngoài như khói bụi, thuốc lá, thời tiết… Vì thế nếu không bảo vệ đúng cách lá phổi của chúng ta rất dễ bị tổn thương.

Ăn gì để tốt cho phổi?

Ăn gì để tốt cho phổi?

Thực phẩm giàu a-xít béo Omega-3

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho phổi. Như chúng ta đều biết a-xít béo Omega-3 rất có lợi cho tim và phổi. Chúng giúp giảm triệu chứng của bệnh hen như khó thở, thở khò khè… Bổ sung thực phẩm giàu a-xít béo omega 3 sẽ làm cho tình trạng của bệnh nhân hen cải thiện hơn. Một số loại thực phẩm rất giàu a-xít béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, các loại hạt và hạt lanh.

Thực phẩm giàu magiê

Magiê là một khoáng chất tốt cho bệnh nhân mắc hen suyễn, khi chúng giúp làm tăng dung tích phổi để lấy oxy và làm tăng hiệu quả trong việc phòng chống ung thư phổi. Hiện nay những thực phẩm giàu magiê mà bạn nên bổ sung bao gồm các loại hạt, đậu, bơ, chuối, cá và các loại trái cây khô. Đây cũng được biết đến là nhóm dinh dưỡng cho trẻ rất tốt và cần thiết cho những trẻ hay mắc các bệnh về hệ hô hấp.

Nhóm thực phẩm giàu magiê rất tốt và cần thiết cho phổi

Nhóm thực phẩm giàu magiê rất tốt và cần thiết cho phổi

Thực phẩm giàu folate

Folate được chuyển đổi trong cơ thể của chúng ta thành a-xít folic. Một số loại thực phẩm giàu folate là rau bina, bông cải xanh củ cải, măng tây, trái cây họ cam quýt, đậu lăng và quả bơ. Những thực phẩm này giúp loại bỏ các chất gây ung thư từ phổi và bảo vệ bạn khỏi các bệnh chuyên khoa một cách tốt và an toàn nhất.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Không chỉ tốt cho phổi những thực phẩm giàu vitamin C luôn được nhận định là tốt cho da, tóc, móng bởi chúng cung cấp oxy đến khắp cơ thể. Vì thế hãy bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C bằng các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, cà chua, ớt chuông (ớt), quả kiwi, dâu tây, nho, dứa, xoài. Những loại trái cây này cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi phổi.

Các loại rau họ cải rất cần thiết cho sự phát triển của phổi

Các loại rau họ cải rất cần thiết cho sự phát triển của phổi

Các loại rau họ cải

Những rau cải xanh, bông cải, súp lơ xanh đều rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ chất độc và giải độc cho phổi. Để tốt nhất cho cơ thể chúng ta nên ăn những loại rau sau dưới dạng hấp, luộc hay salat. Những loại rau trên đều có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, đều rất tốt và cần thiết cho cơ thể.

Ngoài những nhóm thực phẩm kể trên thì việc bổ sung các loại hoa quả trái cây như: Nho, táo, lựu hay gia vị gừng,tỏi, nghệ đều rất tốt cho lá phổi. Nhưng trên tất cả, để bảo vệ phổi chúng ta nên hạn chế tối đa việc hút thuốc lá, rượu bia. Môi trường sống cần được đảm bảo, tránh sự ôi nhiễm của khói bụi. Việc kết hợp ăn uống đầy đủ, đảm bảo cũng như duy trì thói quen sống lành mạnh giúp sức khỏe của bạn luôn được tốt cũng như hạn chế tối đa các bệnh liên quan tới phổi.  Đặc biệt là ung thư phổi, một căn bệnh đang có tỷ lệ gia tăng đột biến trong những năm trở lại đây.

Nguồn: ytevietnam.net.vn